Ngày 27/9, TikTok thông báo đã thu hút hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng chỉ 4 năm sau khi Tập đoàn ByteDance của Trung Quốc phát hành ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video này.

Không thể phủ nhận rằng TikTok đã thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Bất chấp một số rào cản chính trị ở một số quốc gia bao gồm Mỹ và Ấn Độ , TikTok thông báo rằng họ hiện có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp thế giới.

TikTok, là một công ty Trung Quốc, đã bị Chính phủ Hoa Kỳ xem xét kỹ lưỡng vì các hoạt động thu thập dữ liệu và cáo buộc làm gián điệp công dân Mỹ. Nó cũng phải đối mặt với lệnh cấm của Hoa Kỳ trong thời chính quyền Trump trừ khi đạt được thỏa thuận với một công ty Mỹ . Các báo cáo xuất hiện nhiều tháng sau đó cho thấy các cuộc đàm phán về một thỏa thuận đều thất bại sau khi Biden nhậm chức.

Instagram đã đạt được cột mốc tương tự vào mùa hè năm 2018 và đang cố gắng duy trì vị trí của nó như một ứng dụng xã hội phổ biến. Với sự gia tăng của TikTok và các định dạng video ngắn của nó, cả Instagram và YouTube đều cố gắng kết hợp các hình ảnh giống TikTok của họ với Instagram Reels và YouTube Shorts .

Trở lại vào tháng 7 , Trưởng bộ phận Instagram Adam Mosseri thừa nhận rằng TikTok đang trở thành một đối thủ cạnh tranh lớn và trọng tâm của ứng dụng cần phải thay đổi từ tiền đề ban đầu là một ứng dụng chia sẻ ảnh sang bốn trọng tâm chính: người sáng tạo, video, mua sắm và nhắn tin.

Nguồn: gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng