Một chỉ số trên chuỗi trước các đợt tăng giá Bitcoin lớn vừa xuất hiện trở lại và BTC có thể chuẩn bị cho một chuyến đi hoang dã khác.

Người sáng lập Capriole Investments, Charles Edwards, đã quan sát hoạt động trên chuỗi của Bitcoin và các số liệu thường có thể cung cấp tín hiệu cho các động thái thị trường lớn.

Vào ngày 18 tháng 10, anh ấy đã tweet một biểu đồ mô tả điểm z MVRV sử dụng phân tích blockchain để xác định các giai đoạn mà Bitcoin được định giá quá cao hoặc quá thấp so với “giá trị hợp lý” của nó.

MVRV dự đoán đợt tăng giá sắp tới

Chỉ số được tạo ra bởi Murad Mahmudov và David Puell bằng cách chia vốn hóa thị trường cho vốn hóa thực tế để biết khi nào giá thấp hơn “giá trị hợp lý”. Điểm số z là một bài kiểm tra độ lệch chuẩn nhằm rút ra các điểm cực trị trong dữ liệu giữa giá trị thị trường và giá trị thực tế.

Lần cuối cùng điểm số z MVRV vượt qua 3 là vào cuối năm 2020, ngay trước khi BTC vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 20 nghìn đô la để tăng lên mức mới 65 nghìn đô la bốn tháng sau đó.

Nó đã xảy ra ba lần trong đợt tăng giá năm 2017 chứng kiến ​​Bitcoin in một số mức cao nhất mọi thời đại mới. Nó cũng xảy ra vào năm 2014, chứng kiến ​​một đỉnh chu kỳ khác, và một lần nữa trong năm 2011, có một đỉnh chu kỳ khác.

Mức cao của tỷ lệ MVRV đã trùng với các đỉnh chu kỳ này trong năm lần trước, vì vậy nếu nó tiếp tục cao hơn, một mức khác có thể sẽ xuất hiện trong thẻ trong vài tháng tới.

Trạng thái hàng tồn kho

Một mô hình dự đoán giá trên chuỗi khác cũng đang đi đúng hướng và gợi ý về mức tăng thêm. Mô hình stock-to-flow đo lường mối quan hệ giữa việc sản xuất nguồn cung và nguồn cung hiện tại, về cơ bản là tính toán giá trị của Bitcoin thông qua sự khan hiếm.

Đứa con tinh thần đằng sau mô hình định giá phổ biến, ‘PlanB,’ đã đăng một bản cập nhật vào ngày 18 tháng 10 cho thấy rằng giá đã quay trở lại ‘vùng màu xanh lam’, là dải giữa của phạm vi. Mô hình dự đoán giá trung bình khoảng $ 100K cho chu kỳ này mặc dù giá thực tế có thể dao động trên hoặc dưới mức đó.

Nhà phân tích trước đây đã tuyên bố rằng mô hình chỉ ra rằng chặng thứ hai của đợt tăng giá này vẫn chưa thành hiện thực hoàn toàn. Các chiến lược gia nổi tiếng khác cũng đã dự đoán rằng bong bóng Bitcoin thực sự chưa thực sự bắt đầu , theo báo cáo của CryptoPotato .

Nguồn:https://cryptopotato.com/

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng