Tuần qua đánh dấu sự trỗi dậy của các đồng tiền kỹ thuật số ăn theo một hiện tượng nào đó, chẳng hạn Shiba Inu (SHIB) ăn theo Dogecoin, Dogelon Mars (ELON) ăn theo Dogecoin và Elon Musk, và SQUID ăn theo hiện tượng “Squid Game”.

Shiba Inu và Dogelon Mars bứt phá

Shiba Inu đã tăng hơn 173% trong tuần qua và lên mức hơn 0.000076 USD, theo dữ liệu từ CoinMarketCap. Chỉ trong 1 tuần, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng gần gấp 3.

Với vốn hóa thị trường hơn 42 tỷ USD, Shiba Inu đang đứng ở vị trí top 9 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất và vượt mặt Dogecoin (vốn hóa 38 tỷ USD).

Một trong những nguyên nhân dẫn tới đà tăng của Shiba Inu là khả năng Robinhood thêm Shiba Inu vào nền tảng của họ.

Một lá đơn trên Change.org đã kiến nghị Robinhood thêm Shiba Inu vào nền tảng của họ và có hơn 326,000 chữ ký. Trong cuộc họp công bố kết quả tài chính ngày 26/10, Vlad Tenev, Giám đốc điều hành Robinhood, đang cân nhắc thêm các đồng tiền kỹ thuật số mới vào nền tảng.

Sàn Coinbase Global đã thêm token Shiba Inu trong tháng 9/2021.

Trong khi đó, một đồng tiền ảo khác có tên Dogelon Mars cũng tăng mạnh 120% trong 24h qua và leo dốc 261% trong 7 ngày qua. Đây là đồng tiền tăng mạnh nhất trong tuần vừa qua.

Đồng tiền ảo ăn theo Squid Game tăng gần 2,400% trong 24 giờ

Gần đây, một đồng tiền ảo ăn theo cơn sốt Squid Game đã tăng gần 2,400% trong 24 giờ qua. SQUID hiện đang giao dịch quanh mức 2.22 USD và vốn hóa nhảy vọt lên hơn 174 triệu USD.

Tuy nhiên, CoinMarketCap cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng trước khi nhảy vào giao dịch đồng SQUID. CoinMarketCap đã nhận được “nhiều báo cáo” rằng người dùng không thể bán đồng tiền ảo này trên Pancakeswap, một sàn giao dịch phi tập trung phổ biến.

Hiện chưa rõ tại sao một số người dùng không thể bán các đồng SQUID mà họ đang nắm giữ, nhưng sách trắng mô tả đồng tiền này có đề cập đến một công nghệ chống bán phá giá nhằm ngăn nhà đầu tư bán ra nếu không đáp ứng được các điều kiện nhất định.

CNBC đã liên hệ các nhà phát triển của đồng SQUID xem liệu họ có biết trục trặc trên và có đang tìm cách khắc phục hay không, song hiện chưa nhận được phản hồi.

Theo sách trắng của SQUID, đồng tiền này bắt đầu pre-sale vào ngày 20/10 và dường như “cháy hàng trong một giây”. Đây là một trong rất nhiều đồng tiền ảo ăn theo khác đã chứng kiến những đợt tăng giá mạnh mà không rõ lý do.

Bitcoin trồi sụt, Ethereum lập đỉnh mới trên 4,300 USD

Tính tới sáng ngày 30/10, giá Bitcoin ở mức 61,700 USD, tăng 1% so với 1 tuần trước đó. Ethereum tăng mạnh 8% trong 7 ngày và lên mức 4,350 USD, còn Binance Coin tăng gần 9% và lọt top 3.

Solana – đồng tiền ảo tạo tiếng vang trong thời gian gần đây – giảm 2% về dưới mức 200 USD.

Tuần qua, vốn hóa thị trường tiền ảo tăng 100 tỷ USD lên 2,630 tỷ USD.

Diễn biến của Top 10 tiền ảo lớn nhất

Nguồn: vietstock.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng