Đây hẳn là chiếc Surface đẹp nhất mà Microsoft từng tạo ra – Surface Pro X – không phải là Surface 7 như những đồn đoán ban đầu. Surface Pro X là chiếc Surface đầu tiên sử dụng vi xử lý kiến trúc ARM – một thứ được gọi là SQ1 do Microsoft hợp tác cùng Qualcomm phát triển. Chiếc máy hứa hẹn sẽ mang lại thời lượng pin sử dụng dài hơn, hiệu năng cao không hề kém cạnh so với vi xử lý x86.

https://infogram.com/cau-hinh-surface-pro-x-1h7v4p5kmr786k0

Surface Pro X làm sống lại giấc mơ của Microsoft về một chiếc Surface dùng vi xử lý ARM và Panos Panay nhấn mạnh rằng chiếc tablet-laptop hybrid này sử dụng SQ1 với DNA của Snapdragon (nền tảng SoC di động của Qualcomm). Ngoài việc sở hữu các nhân xử lý ARM (khả năng là Cortex tùy biến) thì SQ1 cũng được tích hợp vi xử lý AI (kiểu như NPU) với năng lực xử lý 9 Teraops. Panos Panay nói bạn sẽ không tìm thấy thứ gì tương tự như SQ1!

Đang tải Surface_Pro_X_5.jpg…

Surface Pro X trông hao hao Surface Pro 7 ngoại trừ việc nó mỏng hơn và hiển nhiên sexy hơn. Chiếc máy mỏng chỉ 5,3 mm và nặng chỉ 762 gram. Nó sở hữu màn hình 13″ PixelSense với độ phân giải 2880 x 1920 px, mật độ điểm ảnh 267 ppi, độ tương phản đến 1400:1. Cổng USB-C trên máy còn hỗ trợ trình xuất ra 2 màn hình 4K

Đang tải Microsoft_SQ1.jpg…

Thứ bí ẩn vẫn là hiệu năng của SQ1, Panay nói nó đạt hiệu năng/mỗi watt tiêu thụ cao hơn 3 lần so với Surface Pro 6 (vốn chạy Intel Core i) và GPU cũng là một giải pháp được Qualcomm thiết kế riêng (có thể dựa trên Adreno) với năng lực xử lý đạt 2 TFLOPs. Surface Pro X chạy WIndows 10 for ARM – một phiên bản từng được Microsoft trình diễn trên chiếc máy tham chiếu dùng Snapdragon 8cx, có thể chạy cả ứng dụng x86 truyền thống thông qua bộ giả lập.

Là nền tảng SoC thành ra SQ1 tích hợp sẵn modem LTE. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh qua cổng USB-C và hiển nhiên thời lượng sử dụng pin cũng hứa hẹn sẽ đạt cả ngày chứ không chỉ vài tiếng như Surface Pro dùng vi xử lý Intel.

Đang tải Surface_Pro_X_4.jpg…

Thiết kế module cũng được Microsoft áp dụng trên Surface Pro X, ổ SSD của máy có thể tháo thay được và dĩ nhiên không dành cho người dùng cuối, nó chỉ là đơn thuần giúp các kỹ thuật viên có thể dễ dàng thay thế hay nâng cấp theo chỉ dẫn của Microsoft.

Đang tải Surface_Pro_X_3.jpg…
Đi kèm với Surface Pro X là bút Surface Pen bản mỏng cùng với một chiếc Type Cover mới với phần nếp gấp (để nâng bàn phím lên một góc nghiêng cho dễ gõ) có cả khay chứa bút và sạc không dây cho Surface Pen. Cũng lưu ý là Surface Pro X vẫn có thiết kế chân chống cho góc mở 163 độ, thoải mái tì tay lên vẽ vời cũng như điều chỉnh các góc quan sát theo tư thế ngồi.

Surface Pro X đã bắt đầu cho đặt trước với giá bán từ 999 USD, giao hàng vào 5 tháng 11.

Đang tải Surface_Pro_X.jpg… Đang tải Surface_Pro_X_1.png… Đang tải Surface_Pro_X_2.png…

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (2 bình chọn)

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng