macOS Monterey bắt đầu gặp lỗi trên Macbook M1

Chỉ sau vài ngày ra mắt phiên bản cập nhật cho các dòng Mac, macOS Monterey cũng không thoát khỏi số phận tương tự như iOS 15 khi ngay lập tức nhận về những phàn nàn của người dùng khi họ gặp lỗi. Trong cộng đồng Reddit (mục diễn đàn nhà phát triển và cộng đồng hỗ trợ kỹ thuật chính thức của Apple), người dùng đã báo cáo rằng sau khi nâng cấp lên macOS Monterey, họ không thể sử dụng cổng cắm USB Type-C.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Tình trạng này xảy ra với cả phiên bản Mac chạy M1 và Intel, tuy nhiên có vẻ như số lượng máy chạy M1 gặp vấn đề này đang là nhiều hơn. Sau đó, một cuộc thảo luận được Apple mở ra và họ cho rằng hiện tượng này xuất hiện ngay từ phiên bản beta đầu tiên của macOS Monterey. Đây là một dấu hiệu cho thấy Apple vẫn đang phải vật lộn với các lỗi tương thích khi có một phiên bản cập nhật mới.

Một người dùng Reddit đã gọi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple và nhận được phản hồi rằng anh ta hãy thử sử dụng các thiết bị cắm đã được Apple chứng nhận. Và sau khi làm theo lời nhân viên Apple, lỗi này vẫn tiếp tục xuất hiện. Một nhân viên tổng đài khác cũng chia sẻ thêm rằng, gần đây họ cũng nhận được rất nhiều phàn nàn từ người dùng về cùng 1 vấn đề như vậy, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại họ cũng chưa thể làm gì thêm. Như vậy nếu ai đang gặp tình trạng này thì có lẽ phải đợi thêm một thời gian để Apple tìm cách khắc phục hoàn toàn.

Tạm bỏ qua về các vấn đề gặp phải, macOS vẫn có một số tính năng khá hữu ích như:

Chế độ chân dung FaceTime: Cho phép người dùng làm mờ hậu cảnh và lấy nét vào chính họ trong khi gọi FaceTime. Tuy nhiên, nếu máy Mac của người dùng là chip Intel, chức năng này sẽ không khả dụng.

Lập bản đồ quả địa cầu tương tác: Trên các máy Mac có chip M1, M1 Pro và M1 Pro Max, Apple đã cải tiến ứng dụng Bản đồ, bao gồm chế độ xem Trái đất mới, nơi người dùng có thể xoay thế giới và phóng to các khu vực khác nhau của Trái đất. Ngoài ra, người dùng có thể nhìn thấy Trái đất từ ​​chế độ xem không gian 3D. Tính năng này làm cho việc điều hướng trở nên thú vị hơn.

Chụp đối tượng: Object Capture cho phép người dùng tạo các đối tượng 3D thực tế, được tối ưu hóa AR bằng cách ghép một loạt ảnh lại với nhau.

Siri chuyển văn bản thành giọng nói: So với Mac chip Intel, chức năng chuyển đổi giọng nói của Mac chip dòng M hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và văn bản hơn, bao gồm tiếng Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy và Phần Lan.

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng