iFixit KHUI BỤNG Macbook Pro 2021

iFixit là chuyên trang hướng dẫn người dùng muốn tự thay thế, sửa chữa những thiết bị điện tử của mình. Đặc biệt là những món đồ đến từ Apple. Trong một bản hướng dẫn gần nhất của iFixit đối với Macbook Pro 2021, họ đã nói rằng Macbook Pro mới năm nay sẽ có thể thay thế pin dễ dàng hơn.

Các mô-đun pin trong MacBook Pro mới được thiết kế giống như nhiều thiết bị di động, được gắn vào thông qua các dải kết dính và có thể kéo để tách ra. Điều này giúp bạn dễ dàng tháo gỡ hơn so với những người tiền nhiệm

Macbook Pro

Pin trong Macbook Pro từng có khung hoặc vỏ nhựa riêng, giúp chúng có thể dễ dàng tháo và thay thế mà chỉ cần tháo một vài con ốc. Nhưng từ năm 2012, Apple đã muốn làm những chiếc Macbook Pro mỏng hơn nên thiết kế pin như vậy đã bị loại bỏ để giảm diện tích. Từ đó trở đi, Apple đã sử keo để gắn chặt pin lên khung vỏ khiến cho việc tháo lắp trở nên khó khăn hơn.

Các cổng HDMI và đọc thẻ SD cũng được gắn cố định vào bảng mạch, nếu muốn thay thế chúng, bạn cũng sẽ phải tháo toàn bộ bảng mạch. Thiết kế của quạt tản nhiệt và loa trên Macbook Pro mới cũng tương tự như vậy, sẽ phải tháo cả bảng mạch để thay thế chúng. Ít ra là chúng vẫn có thể thay thế và hoạt động bình thường. Điều đáng lo ngại nhất vẫn là việc thay màn hình. Nếu thay màn hình khác, bạn sẽ bị mất đi True Tone. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu bạn thay thế TouchID.

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng