Theo truyền thống, hầu hết tất cả các giao dịch tài chính liên quan đến một bên trung gian nào đó. Khi khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, sẽ có một số bên tham gia, bao gồm cả người mua và ngân hàng. Ở nhiều giai đoạn, các bên thứ ba có toàn quyền giám sát các chi tiết của giao dịch – và có khả năng dừng hoặc từ chối giao dịch đó.

Phong trào DeFi dựa trên ý tưởng rằng hệ thống tài chính không nên bị kiểm soát bởi các nhà cung cấp bên thứ ba độc quyền thuộc loại này, và thay vào đó nó nên được phân cấp. Một số có lý do chính trị hoặc triết học để giữ tiền đề này, trong khi những người khác chỉ đơn giản tin rằng nó sẽ làm tăng hiệu quả và tốc độ của thế giới tài chính.

Có một lượng lớn và ngày càng tăng người chơi trong thế giới của DeFi. Hầu hết các ứng dụng chính được xây dựng trên Ethereum, cho phép phát triển phần mềm phi tập trung. Họ sử dụng công nghệ hợp đồng thông minh để giảm thiểu hoặc loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về người gác cổng của con người hoặc công ty.

Các nhà cung cấp DeFi đang xây dựng các giải pháp thay thế cho các dịch vụ tài chính truyền thống, cũng như các sản phẩm hoàn toàn mới. Các ứng dụng DeFi hiện tại bao gồm stablecoin , sàn giao dịch phi tập trung và dịch vụ cho vay ngang hàng . DeFi cũng là cơ sở cho thế giới ngày càng phát triển của các thị trường dự đoán.

Nhiều nhà bình luận tin rằng DeFi báo trước tương lai của các dịch vụ tài chính và các vụ đặt cược lớn đang được thực hiện vào các công ty khởi nghiệp DeFi. Tuy nhiên, đã có một số thất bại nổi bật giữa những người chơi DeFi và lĩnh vực này vẫn còn rất sơ khai.

Không nên nhầm lẫn DeFi với tài chính nhúng (đôi khi được gọi là tài chính vô hình), là một phong trào trong các dịch vụ tài chính truyền thống và fintech nhằm mục đích mở rộng khả năng tiếp cận công nghệ ngân hàng và thanh toán.

Nguồn: coinmarketcap.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 4 Teardown

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng