Nhóm nghiên cứu đằng sau Giao thức NEAR , được gọi là NEAR Collective, đã ngả mũ trước không gian tài chính phi tập trung ( DeFi ) đang phát triển bằng cách công bố 800 triệu đô la tài trợ cho các nhà phát triển và tài trợ khởi nghiệp của hệ sinh thái.

NEAR Collective là một nhóm phân tán trên toàn cầu gồm các đội và cá nhân đóng góp vào việc nghiên cứu và phát triển giao thức NEAR.

Được thúc đẩy bởi thông báo, NEAR, mã thông báo gốc của giao thức, đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới là 12,62 đô la trong những giờ đầu vào thứ Ba, trước khi quay trở lại 12,17 đô la vào thời điểm báo chí.

NEAR vẫn tăng 17,7% trong 24 giờ qua, khiến nó trở thành một trong những đồng tiền tăng giá mạnh nhất trong ngày, theo CoinGecko .

Được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng như a16z, Pantera Capital và Coinbase Ventures, NEAR là nền tảng blockchain Proof-of-Stake (PoS) cho các ứng dụng phi tập trung ( dApps ).

Blockchain của NEAR sử dụng một kỹ thuật gọi là “ sharding ” chia mạng thành nhiều phần để việc tính toán được thực hiện song song, giúp cải thiện khả năng mở rộng của mạng. Đây là kỹ thuật tương tự đang được sử dụng, chẳng hạn như trong Ethereum 2.0 .

Các dự án xây dựng trên NEAR bao gồm Mintbase , một nền tảng đúc mã thông báo không thể thay thế ( NFT ) và Flux , một giao thức cho phép các nhà phát triển tạo thị trường dựa trên tài sản, hàng hóa, sự kiện trong thế giới thực, v.v.

Tập trung vào DeFi

NEAR Collective cho biết hiện họ đang chuyển trọng tâm sang DeFi .

“Trong khi NEAR đang cho phép tất cả cộng đồng tiếp cận với số tiền tài trợ kỷ lục này, nó sẽ tập trung vào các nhóm tài chính phi tập trung (DeFi), những người đang tích cực cách mạng hóa và hình dung lại cách chúng ta tương tác với tiền”, thông báo mới nhất cho biết.

NEAR Collective nói thêm rằng các dự án DeFi trên NEAR đã đạt được một cột mốc quan trọng là hơn 150 triệu đô la tổng giá trị bị khóa (TVL) và họ có “một mục tiêu đầy tham vọng là phát triển con số đó một cách nhanh chóng và an toàn”.

Các tổ chức nói rằng họ muốn DeFi

DeFi Friday là bản tin email DeFi của Decrypt. (art: Grant Kempster) Nếu bạn tham gia vào tiền điện tử vào năm 2017, thì chắc chắn bạn đã quen thuộc với “các tổ chức sắp ra đời!” tiếng kêu tập hợp đã được …

Khoản tài trợ mới bao gồm 350 triệu đô la tài trợ khác được Proximity Labs công bố vào tuần trước.

Ngoài ra, NEAR cũng đang tích cực tìm kiếm các dự án tập trung vào NFT , DAO và trò chơi, với khoảng 250 triệu đô la sẽ được phân bổ cho các khoản tài trợ cho các dự án hệ sinh thái hiện có và 100 triệu đô la khác được dành cho các khoản tài trợ khởi nghiệp.

Số tiền tài trợ 100 triệu đô la còn lại sẽ được phân bổ cho các quỹ khu vực trên khắp châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ, NEAR Collective cho biết.

Nguồn: decrypt.co