Axie Infinity (AXS) là gì?

Axie Infinity là một trò chơi chiến đấu và giao dịch dựa trên blockchain được sở hữu và vận hành một phần bởi người chơi.

Lấy cảm hứng từ các trò chơi nổi tiếng như Pokémon và Tamagotchi, Axie Infinity cho phép người chơi thu thập, lai tạo, nuôi, chiến đấu và giao dịch các sinh vật dựa trên mã thông báo được gọi là Axies.

Các Axe này có thể ở nhiều dạng khác nhau và có hơn 500 bộ phận cơ thể khác nhau, bao gồm các bộ phận thủy sinh, thú, chim, bọ, thực vật và bò sát. Các bộ phận của mỗi loại có bốn mức độ hiếm khác nhau: phổ biến, hiếm, cực hiếm và huyền thoại – và Axies có thể có bất kỳ sự kết hợp nào của các bộ phận cơ thể, khiến chúng có nhiều biến đổi và thường hiếm và độc đáo.

Mỗi Axie là một mã thông báo không thể thay thế (NFT) với các thuộc tính và sức mạnh khác nhau và có thể tham gia vào các trận chiến 3v3, với đội chiến thắng sẽ kiếm được nhiều điểm kinh nghiệm (exp) hơn được sử dụng để tăng cấp chỉ số của Axie hoặc tiến hóa các bộ phận cơ thể của họ. Những con Axie này có thể được lai tạo với nhau để tạo ra những con mới và độc nhất, có thể được sử dụng hoặc bán trên thị trường Axie.

Hệ sinh thái Axie Infinity cũng có mã thông báo quản trị duy nhất của riêng nó , được gọi là Axie Infinity Shards (AXS). Chúng được sử dụng để tham gia vào các cuộc bỏ phiếu quản trị quan trọng và sẽ cho người nắm giữ quyền nói về cách các khoản tiền trong Kho bạc Cộng đồng Axie được sử dụng.

Ai là người sáng lập Axie Infinity?

Axie Infinity được tạo ra vào năm 2018 bởi Sky Mavis – một nhà phát triển game tập trung vào công nghệ với đội ngũ chủ yếu có trụ sở tại Việt Nam. Nó do Nguyễn Thành TrungAleksander Larsen đồng sáng lập.

Nguyễn Thành Trung hiện là CEO của nền tảng này. Nguyễn Thành Trungđã tốt nghiệp cử nhân kỹ thuật phần mềm máy tính và từng là kỹ sư phần mềm tại Anduin Trans Transaction trước khi thành lập Axie Infinity.

Cựu game thủ cạnh tranh Aleksander Larsen cũng được ghi nhận là người đồng sáng lập và COO- Chief Operating Officer-  Giám đốc quản lí vận hành của nền tảng này. Larsen đã làm việc trong lĩnh vực trò chơi blockchain từ năm 2017. Trước đây, ông từng là giám đốc an ninh điều hành cho Tổ chức An ninh Chính phủ Na Uy và vẫn là Thư ký Hội đồng quản trị tại Liên minh Trò chơi Blockchain.

Tổng cộng, nhóm Axie Infinity bao gồm 25 nhân viên toàn thời gian – nhiều người trong số họ có kinh nghiệm phát triển trò chơi.

Điều gì khiến Axie trở nên độc nhất vô nhị?

Mỗi Axie sở hữu sáu trong số hàng trăm bộ phận cơ thể tiềm năng khác nhau – mỗi bộ phận đều có động tác chiến đấu riêng. Điều này tạo ra sự đa dạng về cơ bản giữa các Axe, với hầu hết các Axe có số liệu thống kê tương đối yếu, trong khi những người có sự kết hợp mạnh nhất của các bộ phận cơ thể có thể có chỉ số đáng kinh ngạc.

Không giống như một số trò chơi chiến đấu và lai tạo dựa trên blockchain khác, mỗi Axie chỉ có thể được lai tạo tổng cộng bảy lần để giúp kiểm soát dân số của Axie.

Axie Infinity có trung tâm giao phối riêng để giúp người chơi tìm thấy một cặp phù hợp để lai tạo Axie của họ nhằm có cơ hội tốt nhất để sinh ra một con cái hiếm hoặc mạnh mẽ. Nó có giá 0,005 ETH cùng với mã thông báo Small Love Potion (SLP) để tạo ra Axies.

Chủ sở hữu mã thông báo AXS sẽ sớm có thể đặt cược mã thông báo của họ để nhận phần thưởng thường xuyên. Nhưng không giống như một số tài sản cố định khác, người nắm giữ AXS cũng sẽ cần bỏ phiếu và chơi để nhận phần thưởng của họ.

Có bao nhiêu đồng tiền Axie Infinity (AXS) đang lưu hành?

Mã thông báo Axie Infinity (AXS) có tổng nguồn cung là 270 triệu mã thông báo. Trong số này, khoảng 53,5 triệu mã thông báo đã được lưu hành tính đến giữa tháng 11 năm 2020.

Tổng cộng, 11% tổng nguồn cung được phân bổ cho những người tham gia bán Binance Launchpad IEO (giá mỗi mã thông báo Axie Infinity là 0,10 đô la) và 4% được bán trong một đợt bán riêng. Ngoài ra, 29% được phân bổ cho phần thưởng đặt cược, 20% cho nhóm chơi để kiếm tiền , 21% cho nhóm, 7% cho cố vấn và 8% cho quỹ hệ sinh thái.

Dựa trên lịch trình phát hành hiện tại, như được chỉ ra bởi Binance Research , 100% mã thông báo AXS sẽ được lưu hành vào đầu năm 2026.

Mạng lưới Axie Infinity được bảo mật như thế nào?

Mã thông báo Axie Infinity (AXS) là mã thông báo ERC-20 được khởi chạy trên chuỗi khối Ethereum . Do đó, nó được bảo mật bởi cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc (POW) của Ethereum .

Vào đầu năm 2021, Axie Infinity có kế hoạch di chuyển các mã thông báo NFT của mình, bao gồm Axies, Land và các mã thông báo vật phẩm trong trò chơi khác từ Mạng lưới Loom sang một sidechain được xây dựng tùy chỉnh trên Ethereum được gọi là Ronin.

Ronin là một sidechain dành riêng cho ứng dụng được xây dựng chỉ dành cho Axie Infinity. Nó đang được phát triển bởi Sky Mavis – công ty phát triển đằng sau trò chơi Axie Infinity, và được thiết kế để hỗ trợ xác nhận giao dịch gần như tức thì, giảm phí gas và có khả năng giúp Axie Infinity mở rộng quy mô.

Bạn có thể mua Axie Infinity (AXS) ở đâu?

Kể từ tháng 10 năm 2021, Axie Infinity (AXS) có sẵn để giao dịch trên nhiều nền tảng trao đổi, bao gồm các sàn giao dịch hàng đầu như: Binance , Huobi Global , Coinbase , FTX , Bithumb , KuCoin , Gate.io và Kraken .

Nó được liệt kê với nhiều cặp giá Axie Infinity, bao gồm những cặp phổ biến như: AXS / USDT, AXS / BTC, AXS / BUSD và AXS / BNB. Khi trò chơi trở nên phổ biến, sự quan tâm đến AXS sang PHP , AXS sang AUD và AXS sang EUR, giá Axie Infinity đã tăng lên đáng kể.

Nguồn: coinmarketcap.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng