El Salvador , quốc gia Trung Mỹ đã chấp thuận sử dụng Bitcoin để đấu thầu hợp pháp vào tháng 9, hiện đã thu được 4 triệu đô la từ The Bitcoin Trust đã được Quốc hội phê duyệt vào tháng 8.

Tổng thống Nayib Bukele tuyên bố hôm thứ Bảy rằng một phần lợi nhuận thu được sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc xây dựng một bệnh viện thú y mới ở El Salvador, ông nói trên Twitter.

Chủ tịch chỉ ra rằng The Trust không bán bất kỳ Bitcoin nào mà sẽ sử dụng tiền thu được bằng USD.

Nhân tiện, chúng tôi không bán bất kỳ #BTC nào , chúng tôi đang sử dụng phần USD của quỹ tín thác, vì phần #BTC  hiện có giá trị cao hơn so với khi quỹ tín thác được thiết lập.

Trong tuần qua, đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu toàn cầu Bitcoin đã cố gắng tăng trên mức 55.000 đô la ba lần, tiến gần đến mức 56.000 đô la.

Sự gia tăng xảy ra vào ngày 4 tháng 10 từ vùng 47.000 đô la lên vùng trên 49.000 đô la. Vào ngày 7 tháng 10, lần đầu tiên tăng vọt lên trên $ 55,000 đã diễn ra lần đầu tiên kể từ tháng 5.

Như đã báo cáo bởi U.Today trước đó, người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, đã gọi cuộc thử nghiệm của El Salvador với Bitcoin là liều lĩnh trên Reddit và chỉ trích Bitcoin maxis để ca ngợi tổng thống của đất nước.

Vitalik tin rằng việc buộc các doanh nghiệp chấp nhận BTC là đi ngược lại đặc tính của không gian tiền điện tử. Bên cạnh đó, ông cho rằng nhiều người dân Salvador có khả năng trở thành nạn nhân của tin tặc, vì họ thiếu sự giáo dục cơ bản cần thiết về tiền điện tử.

Nguồn: u.today

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng