Trong phiên họp tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nói về thị trường tiền điện tử và các khuôn khổ quy định cần thiết của nó, nhưng thừa nhận rằng lệnh cấm hàng loạt đối với Bitcoin ($ BTC) hoặc bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào khác, chẳng hạn như những gì Trung Quốc có. được triển khai gần đây, không thể kiểm chứng được.

Ý kiến ​​của Powell về câu hỏi cấm hoàn toàn tiền điện tử được hình thành như một phản hồi cho Đại diện Đảng Cộng hòa Ted Budd của Bắc Carolina. Powell đã vạch ra cách thức một lệnh cấm giống như cách mà chính phủ Trung Quốc thực hiện cuộc đàn áp đối với tiền điện tử cũng như các hạn chế hơn nữa đối với việc khai thác tiền điện tử .

Câu hỏi của Budd bắt nguồn từ một tuyên bố trước đây của Powell, trong đó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang đã xem xét kỹ lưỡng tình trạng quy định của các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng đồng đô la và thuật toán, liên quan đến vai trò của chúng trong sự phát triển hiện tại của “đô la kỹ thuật số” do ngân hàng trung ương dẫn đầu. Theo Powell, tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) dựa trên đô la Mỹ có thể hoạt động như tiền điện tử và có thể thay thế nhu cầu về stablecoin, mà không có rủi ro pháp lý cần thiết khi đã mở cửa cho thị trường chung.

Stablecoin giống như quỹ thị trường tiền tệ [và] giống như tiền gửi ngân hàng nhưng ở một mức độ nào đó, chúng nằm ngoài phạm vi quy định và phù hợp là chúng được quản lý. Cùng một hoạt động, cùng một quy định ”. Powell nói.

Powell lãnh đạo Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, một cơ quan liên bang chịu trách nhiệm thực hiện và phát triển chính sách tiền tệ. Ủy ban gần đây đã quyết định tiếp tục các chương trình kích thích kinh tế hiện có để đáp ứng với chương trình COVID-19, nhưng thừa nhận rằng chương trình mua trái phiếu này có thể sớm bị dừng lại. Cảnh báo gần đây này từ Ủy ban đã gây áp lực giảm đối với các tài sản có rủi ro tương đối, bao gồm cổ phiếu và tiền điện tử.

Powell gần đây đã tiết lộ rằng một CBDC đã được chuẩn bị để phát hành, đang chờ đánh giá và phân tích thêm từ Cục Dự trữ Liên bang.

“Chúng tôi đang tích cực làm việc để đánh giá xem có nên phát hành CBDC hay không và nếu có, thì dưới hình thức nào … Chúng tôi nghĩ rằng điều thực sự quan trọng là ngân hàng trung ương phải duy trì một hệ thống thanh toán và tiền tệ ổn định vì lợi ích của công chúng. Đó là một trong những công việc của chúng tôi ”. Powell tuyên bố.

Nghiên cứu về vấn đề này đang được tiến hành, với việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston làm việc với Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) về sự hợp tác nghiên cứu kéo dài nhiều năm. Trong tin tức gần đây, hai lãnh đạo ngân hàng Cục Dự trữ Liên bang, Eric Rosengren (Boston) và Robert Kaplan (Dallas) đã từ chức vì các vấn đề nội bộ liên quan đến giao dịch đầu tư, và đang chờ xem xét từ ngân hàng trung ương liên quan đến đạo đức và quy tắc.

Nguồn: cryptodaily.co.uk

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng