heo dự báo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ không lắp thêm ống kính tiềm vọng cho iPhone cho đến năm 2023 . Nhưng công ty chắc chắn đang nghiên cứu vấn đề này và có ít nhất hai bằng sáng chế về kính tiềm vọng.

Một chiếc đã được Patently Apple khai quật vào đầu ngày hôm nay và cho thấy một hệ thống kính tiềm vọng với hai lăng kính và một chồng thấu kính ở giữa hai lăng kính. Ngăn xếp đó sẽ cung cấp khả năng tự động lấy nét và cũng có thể được định cấu hình để thực hiện Ổn định hình ảnh quang học.

Điều này thật thú vị bởi vì các kính tiềm vọng điển hình mà chúng ta đã thấy trên điện thoại thông minh chỉ có một thấu kính và nó cũng được sử dụng cho mục đích OIS chứ không phải các thấu kính đi theo nó. Tuy nhiên, bằng sáng chế của Apple cung cấp khả năng sử dụng một hoặc cả hai lăng kính để thực hiện OIS.

Có vẻ như mối quan tâm chính là giữ cho mô-đun mỏng (chiều cao z nhỏ) và giữ khẩu độ ở f / 2.4 hoặc sáng hơn. Bằng sáng chế chỉ đề cập đến zoom quang học 3x, cũng có thể đạt được với các ống kính truyền thống.

Bằng sáng chế của Apple thiết kế thấu kính kính tiềm vọng với hai lăng kính, LG và Corning đang nghiên cứu về thấu kính lỏng

Hôm qua, The Elec đã đưa tin rằng LG InnoTek và Corning đang nghiên cứu thấu kính lỏng và đã nộp 9 bằng sáng chế tại Mỹ (sở hữu tỷ lệ 50/50). Hai công ty cũng đã chia sẻ với nhau một số bằng sáng chế liên quan khác ở Mỹ và Hàn Quốc.

Các ống kính lỏng đầu tiên trên điện thoại di động đã được đặc trưng trên Mi Mix Xiaomi của Gấp, nơi nó được sử dụng để chuyển các ống kính tele (thường được sử dụng cho thu nhỏ trong ảnh) vào một ống kính macro có thể tập trung vào chỉ 3 cm.

Rõ ràng, thấu kính lỏng cũng có ứng dụng trong thiết kế kính tiềm vọng. Một người trong cuộc tuyên bố rằng điều này có thể được sử dụng để phá vỡ các bằng sáng chế thu phóng kính tiềm vọng do công ty con Corephotonics của Samsung sở hữu Có một số lịch sử ở đây khi Corephotonics đã đệ đơn kiện Apple vào năm 2019 tuyên bố vi phạm một số bằng sáng chế của họ bởi công nghệ camera kép của iPhone.

Nguồn: gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (1 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng