Tai nghe Bluetooth dần trở thành sự lựa chọn của người tiêu dùng mỗi khi mua tai nghe bởi những tiện ích và sự gọn nhẹ mà kết nối không dây mang lại. Trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm tai nghe Bluetooth dần được nhiều nhà sản xuất nổi tiếng phát triển với đa dạng về tính năng, thiết kế, chất lượng sản phẩm cũng như mức giá thành khiến chúng ta không biết chọn mua tai nghe Bluetooth nào tốt nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn một chiếc tai nghe Bluetooth tốt dựa trên nhiều yếu tố kết hợp với những ưu và khuyết điểm mà mỗi loại tai nghe mang lại. Ở phần cuối cùng, suamaynhanh sẽ gợi ý cho bạn top 10 những tai nghe Bluetooth tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Mục Lục
Những Ưu Điểm Khi Sử Dụng Tai Nghe Bluetooth là gì?
Cách Chọn Tai Nghe Bluetooth
Top 10 Tai Nghe Bluetooth tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh Bluetooth tốt nhất
Lời kết

Những Ưu Điểm Khi Sử Dụng Tai Nghe Bluetooth là gì?

Những Ưu Điểm Khi Sử Dụng Tai Nghe Bluetooth là gì?
Trước khi đến với phần cách chọn, bạn đã biết những điểm độc đáo mà chiếc tai nghe Bluetooth có thể mang lại chưa? Trước hết là thiết kế không dây tiện dụng của nó, bạn sẽ không gặp rắc rối khi dây tai nghe bị rối hay vướng vào đâu đó như những chiếc tai nghe truyền thống. Thiết kế này giúp bạn giảm đáng kể khả năng bị ngắt kết nối đột ngột khi đang sử dụng vì vô tình làm dây tai nghe rơi ra khỏi jack cắm.
Hơn thế nữa, phần lớn những tai nghe Bluetooth hiện nay đều được trang bị hệ thống nút điều khiển trên vỏ tai hay chế độ micro rảnh tay cho phép bạn điều chỉnh âm nhạc hay trả lời cuộc gọi mà không cần chạm vào chiếc smartphone. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế việc thao tác bằng điện thoại, đồng nghĩa với khả năng làm rơi điện thoại cũng ít hơn.
 

 

Cách Chọn Tai Nghe Bluetooth

Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách chọn một chiếc tai nghe Bluetooth dựa trên những tiêu chí như chất lượng âm thanh, thời lượng pin, khả năng tương thích,…

Kiểm Tra Chất Lượng Âm Thanh

Kiểm Tra Chất Lượng Âm Thanh
Điều quan trọng nhất khi chọn một chiếc tai nghe Bluetooth chính là chất lượng âm thanh của nó. Để kiểm tra yếu tố này, hãy chú ý đến phương pháp nén và truyền tải dữ liệu âm thanh thông qua bộ giải mã âm thanh (codec). Trên thị trường hiện tại có 4 bộ mã hoá âm thanh phổ biến:
SBC: Bộ mã hóa được thiết kế với mục đích tiết kiệm năng lượng, chất lượng âm thanh thấp.
AAC: Bộ mã hoá cho chất lượng âm thanh tốt hơn định dạng nhạc MP3
aptX: Bộ mã hoá có khả năng truyền tải âm thanh chất lượng cao (tương đương chất lượng CD)
LDAC: Bộ mã hoá có khả năng nén dữ liệu nhanh gấp 3 lần so với SBC hay aptX
Bộ mã hoá SBC là loại thường được sử dụng cho tai nghe và những thiết bị phổ biến thông thường. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh từ bộ mã hoá này tương đối thấp. Vì vậy, nếu bạn muốn chọn một chiếc tai nghe Bluetooth chất lượng cao, bạn nên cân nhắc đến những bộ mã hoá cao cấp hơn như AAC hay aptX. Nếu bạn là fan của nhà Apple, codec AAC sẽ tương thích tốt cho các sản phẩm như Iphone, Ipad,.. Nhưng nếu bạn sử dụng những thiết bị chạy hệ điều hành Android, hãy về đội của bộ mã hoá aptX.
Nếu bạn là một người khắc khe và đòi hỏi những âm thanh chất lượng cao nhất thì LDAC sẽ là lựa chọn đáp ứng đủ nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, những chiếc tai nghe được trang bị bộ mã hoá này có giá thành tương đối cao.

Chọn Kiểu Tai Nghe Bluetooth

Không kém phần quan trọng so với chất lượng âm thanh, kiểu tai nghe cũng là một trong những yếu tố bạn cần cân nhắc kĩ. Tai nghe Bluetooth được chia thành 2 kiểu chính: kiểu tai nghe tích hợp (hai tai nghe kết nối với nhau thông qua dây) và kiểu hai tai hoàn toàn độc lập. Kiểu tai nghe tích hợp chia làm 2 loại là tai nghe được thiết kế theo kiểu thông thường và tai nghe với thiết kế đeo sau cổ.
Những loại tai nghe trên đều sở hữu những ưu và nhược điểm nhất định, vì vậy tuỳ theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn chiếc tai nghe phù hợp nhất.

Ưu Điểm và Khuyết Điểm Của “Kiểu Tai Nghe Tích Hợp Phải Trái”

Ưu Điểm và Khuyết Điểm Của “Kiểu Tai Nghe Tích Hợp Phải Trái”
Phần lớn tai nghe Bluetooth trên thị trường hiện tại thuộc kiểu tai nghe tích hợp này. Nhờ vậy, dòng sản phẩm này sở hữu nhiều mức giá khác nhau cho phép bạn dễ dàng chọn lựa. Mặc dù là tai nghe Bluetooth nhưng hai tai vẫn được kết nối với nhau bằng dây. Kiểu thiết kế này thường được trang bị micro cùng tổ hợp phím điều khiển và sở hữu kích thước khá nhẹ. Khi bạn cần tháo tai nghe ra khỏi tai trong thời gian ngắn, bạn chỉ việc vòng dây choàng qua cổ và chiếc tai nghe đã được treo lên an toàn, đây là một điểm khá hữu dụng đối với dòng sản phẩm này.
Tuy nhiên, sở hữu kích thước mỏng nhẹ cũng chính là nguyên nhân khiến nhà sản xuất không thể trang bị thời lượng pin dài hơn cho dòng sản phẩm này. Chính vì thế, thời gian sử dụng ngắn sẽ là một điểm bạn cần cân nhắc khi chọn mua.

Ưu Điểm và Khuyết Điểm Của “Kiểu Tai Nghe Choàng Cổ”

Ưu Điểm và Khuyết Điểm Của “Kiểu Tai Nghe Choàng Cổ”
Dòng tai nghe này có kiểu dáng giống như kiểu tai nghe tích hợp, hai tai liên kết với nhau bằng dây cáp nhưng điểm khác biệt là thiết kế này được trang bị thêm vành choàng cổ với khả năng cố định vào gáy của bạn. Đặc điểm này cho phép bạn sử dụng tai nghe trong các hoạt động thể thao hay di chuyển liên tục mà tai nghe không bị rơi ra ngoài.
Vành choàng cổ cũng là nơi nhà sản xuất trang bị pin cho toàn bộ thiết bị nên tai nghe này có thời lượng pin dài hơn so với kiểu tai nghe tích hợp và dĩ nhiên là khối lượng cũng sẽ nặng hơn. Bạn cũng cần chú ý vào chất liệu làm vành choàng cổ vì đây là yếu tố quyết định tai nghe có thể gập lại hay không. Một chiếc tai nghe có khả năng gập lại sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều diện tích khi mang theo.

Ưu Điểm và Khuyết Điểm của “Kiểu Tai Nghe Với Hai Tai Độc Lập”

Ưu Điểm và Khuyết Điểm của “Kiểu Tai Nghe Với Hai Tai Độc Lập”
Kiểu tai nghe này trở nên thịnh hành hơn trong thời gian gần đây với thiết kế hoàn toàn khác so với hai loại mà mybest đề cập phía trên. Được mệnh danh là tai nghe kết nối không dây chính hiệu vì bạn sẽ không thể tìm được bất cứ dây cáp hay liên kết nào giữa hai tai. Hai tai nghe luôn được fit vừa vặn với tai của bạn như thể bạn đang không đeo bất kì thiết bị nào, đây là một điểm thuận tiện cho những tín đồ thời trang vì bạn sẽ không sợ bộ quần áo đang mặc không hợp màu với chiếc tai nghe. Không gây vướng víu chính là ưu điểm nổi bật nhất của kiểu tai nghe này.
Mức giá khá cao cùng thời lượng pin sử dụng tương đối ngắn do sản phẩm được chú trọng giảm kích thước và khối lượng thấp nhất có thể, đây chính là điều bạn phải cân nhắc khi chọn mua sản phẩm.

Kiểm Tra Sự Khác Biệt Trong Chức Năng

Tai nghe bluetooth có rất nhiều chức năng khác nhau. Đó cũng là một trong những yếu tố giúp bạn chọn ra đâu là tai nghe phù hợp với bản thân.

Trải Nghiệm Âm Thanh Sống Động Với Chức Năng Chống Ồn

Trải Nghiệm Âm Thanh Sống Động Với Chức Năng Chống Ồn
Bạn có thể sở hữu một chiếc tai nghe với chất lượng âm thanh thật tốt nhưng tạp âm từ môi trường sẽ gây ra khó chịu khi bạn nghe nhạc. Chính vì thế, nếu bạn thường sử dụng tai nghe ở những nơi đông người hay nhiều tiếng ồn, hãy lựa chọn tai nghe có chức năng chống ồn.
Chức năng chống ồn giúp bạn loại bỏ những tạp âm không cần thiết từ môi trường khi bạn đang nghe nhạc. Cơ chế hoạt động của chức năng này là lọc những âm thanh bên ngoài với sự hỗ trợ của micro tích hợp trên tai nghe. Micro này sẽ giúp thu lại tiếng ồn xung quanh, tín hiệu thu được sẽ được xử lý thông qua mạch điện tử để tạo ra các sóng âm ngược chiều với tiếng ồn để khử âm.
Khi tiếng ồn được giảm đi, bạn sẽ dễ dàng nghe âm thanh mà không cần phải tăng âm lượng, điều này sẽ hạn chế việc tai bạn bị mệt. Nhưng hãy lưu ý rằng không phải tất cả tiếng ồn đều được loại bỏ hoàn toàn.

Khả Năng Chống Nước Cho Người Thường Xuyên Vận Động Ngoài Trời

Khả Năng Chống Nước Cho Người Thường Xuyên Vận Động Ngoài Trời
Ngày nay rất nhiều người luyện tập thể thao bằng cách chạy hay đi bộ và nếu bạn muốn sử dụng một chiếc tai nghe Bluetooth khi đang chạy, bạn nên lựa chọn tai nghe có hỗ trợ tính năng chống nước.
Khi tập thể thao ngoài trời, trong điều kiện thời tiết xấu như mưa rào bất chợt, chiếc tai nghe của bạn sẽ dễ dàng bị ướt, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tai nghe. Nên nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển và sử dụng tai nghe, hãy chọn tai nghe có hỗ trợ khả năng chống thấm nước. Bạn cũng nên lưu ý rằng công nghệ chống thấm nước cũng có rất nhiều mức độ khác nhau, bạn nên dựa vào nhu cầu và tần suất sử dụng để chọn phiên bản phù hợp nhất.

“Profile” – Cấu hình của tai nghe Bluetooth

 “Profile” – Cấu hình của tai nghe Bluetooth
Profile của một chiếc tai nghe sẽ cho bạn biết thiết bị của bạn bao gồm những tính năng gì. Một chiếc tai nghe Bluetooth thông thường sẽ tương thích với chế độ A2DP – chế độ hỗ trợ khả năng phát ra âm thanh chuẩn stereo. Nhưng một chiếc tai nghe không chỉ đơn giản như thế, nó còn có thể hỗ trợ nhiều tính năng thú vị khác tuỳ thuộc vào profile mà tai nghe được trang bị.
Ví dụ, nếu tai nghe của bạn tương thích với cấu hình điều khiển từ xa AVRCP, bạn sẽ có thể điều khiển những bài hát bằng thao tác quay lại, dừng lại, bỏ qua,… từ chính tai nghe của bạn, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn. Hơn thế nữa, nếu cấu hình tai nghe tương thích với HSP (Handset Profile), bạn sẽ có thể trả lời cuộc gọi với chế độ rảnh tay và với HFP (Hands Free Profile) – tính năng hỗ trợ cho HSP, bạn sẽ được hỗ trợ thêm những tính năng cuộc gọi chờ, tự động gọi lại cuộc gọi gần nhất,…
Trên thị trường có rất nhiều loại tai nghe tích hợp cho phép bạn thực hiện những cuộc gọi với chế độ rảnh tay. Tuy nhiên, một số loại rời lại không được trang bị micro nên bạn không thể sử dụng tính năng này. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên thực hiện cuộc gọi thông qua tai nghe Bluetooth, hãy lưu ý đến đặc điểm này.

Thời Lượng Pin

Thời Lượng Pin
Khi sử dụng tai nghe Bluetooth, bạn cần sạc pin để cung cấp điện cho thiết bị. Chính vì thế, thời lượng pin là một yếu tố khá quan trọng để bạn cân nhắc khi chọn mua. Trung bình, một chiếc tai nghe Bluetooth sẽ có thời lượng pin khoảng 6 giờ. Một thiết bị có thời lượng pin lâu hơn cũng đồng nghĩa với việc pin sẽ lớn hơn và trọng lượng tai nghe cũng tăng lên.
Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến thời lượng pin, tai nghe nguyên khối sẽ phù hợp hơn so với tai nghe tai rời. Tuy nhiên, tai nghe rời thường được trang bị kết hợp với tính năng sạc nhanh, bạn có thể cung cấp lượng pin trong thời gian ngắn để tiếp tục sử dụng. Thêm vào đó, phần lớn tai nghe Bluetooth hiện nay có thể sạc dễ dàng từ pin của điện thoại nên bạn cũng không cần quá chú trọng vào vấn đề thời lượng pin.

Kiểm Tra Phụ Kiện Đi Kèm

Kiểm Tra Phụ Kiện Đi Kèm
Bạn thường sẽ quên việc kiểm tra phụ kiện khi mua tai nghe. Nhưng những yếu tố nhỏ như hộp đựng sẽ đem lại sự tiện lợi cho bạn khi bạn cần mang theo tai nghe. Đặc biệt, khi bạn sở hữu một cặp tai nghe rời, hãy kiểm tra thật kĩ đế sạc kèm theo, ngay cả khi đó là phụ kiện đi kèm của tai nghe.
Quan trọng không kém là tai nghe bạn mua có được bán kèm cùng với cáp sạc không. Ví dụ, nếu bạn sử dụng Iphone, bạn có thể nghĩ rằng tai nghe có thể sạc bằng cáp lighting nhưng một vài tai nghe Bluetooth lại sạc bằng cáp microUSB. Nếu cáp sạc không được bán kèm cùng tai nghe, bạn nên mua thêm cáp bên ngoài và hãy nhớ kiểm tra đâu là loại cáp phù hợp.

 

Top 10 Tai Nghe Bluetooth tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn bảng xếp hạng 10 Tai Nghe BlueTooth tốt nhất được ưa chuộng.

10. HavitTai Nghe Bluetooth Havit I5 Stereo

HavitTai Nghe Bluetooth Havit I5 Stereo

159.000 VNĐ

9.JowayTai nghe Bluetooth Joway H02

JowayTai nghe Bluetooth Joway H02

210.000 VNĐ

8. V9Tai Nghe Bluetooth

7. JabraHalo Smart Tai nghe Bluetooth

JabraHalo Smart Tai nghe Bluetooth

1.390.000 VNĐ

6. SonyTai nghe Bluetooth Headset Sony SBH70

SonyTai nghe Bluetooth Headset Sony SBH70

1.790.000 VNĐ

5. AnkerTai Nghe Bluetooth SoundBuds Sport NB10

AnkerTai Nghe Bluetooth SoundBuds Sport NB10

699.000 VNĐ

4. PlantronicsTai Nghe Bluetooth Plantronics Voyager Legend

PlantronicsTai Nghe Bluetooth Plantronics Voyager Legend

1.550.000 VNĐ

3. JabraTai Nghe Bluetooth Jabra Elite Sport

JabraTai Nghe Bluetooth Jabra Elite Sport

5.391.000 VNĐ

2. AnkerTai Nghe Bluetooth Zolo Liberty Plus

AnkerTai Nghe Bluetooth Zolo Liberty Plus

3.330.000 VNĐ

1. SamsungTai nghe Bluetooth Samsung Level U

SamsungTai nghe Bluetooth Samsung Level U

799.000 VNĐ

 

Bảng So Sánh Bluetooth tốt nhất

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Samsung Tai nghe Bluetooth Samsung Level U 1

Samsung

2
Anker Tai Nghe Bluetooth Zolo Liberty Plus 1

Anker

3
Jabra Tai Nghe Bluetooth Jabra Elite Sport 1

Jabra

4
Plantronics Tai Nghe Bluetooth Plantronics Voyager Legend 1

Plantronics

5
Anker Tai Nghe Bluetooth SoundBuds Sport NB10 1

Anker

6
Sony Tai nghe Bluetooth Headset Sony SBH70 1

Sony

7
Jabra Halo Smart Tai nghe Bluetooth 1

Jabra

8
V9 Tai Nghe Bluetooth 1

V9

9
Joway Tai nghe Bluetooth Joway H02 1

Joway

10
Havit Tai Nghe Bluetooth Havit I5 Stereo 1

Havit

Tên Sản Phẩm

Tai nghe Bluetooth Samsung Level U

Tai Nghe Bluetooth Zolo Liberty Plus

Tai Nghe Bluetooth Jabra Elite Sport

Tai Nghe Bluetooth Plantronics Voyager Legend

Tai Nghe Bluetooth SoundBuds Sport NB10

Tai nghe Bluetooth Headset Sony SBH70

Halo Smart Tai nghe Bluetooth

Tai Nghe Bluetooth

Tai nghe Bluetooth Joway H02

Tai Nghe Bluetooth Havit I5 Stereo

Đặc Điểm Chất lượng âm tuyệt vời với… Tai nghe được trang bị công… Chiếc tai nghe thông minh v… Nhanh chóng tự động kết nối… Chiếc tai nghe dành riêng c… “Không có tiếng ồn, chỉ có … Khi chiếc tai nghe trở thàn… Chiếc tai nghe giá bình dân… Chiếc tai nghe giá rẻ hỗ tr… Chiếc tai nghe Bluetooth sở…
Giá 799.000 VNĐ 3.330.000 VNĐ 5.391.000 VNĐ 1.550.000 VNĐ 699.000 VNĐ 1.790.000 VNĐ 1.390.000 VNĐ 210.000 VNĐ 210.000 VNĐ 159.000 VNĐ
Link

 

Lời kết

Qua bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất trong việc chọn ra một sản phẩm tai nghe Bluetooth tốt và phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Với 10 gợi ý những sản phẩm tốt nhất, suamaynhanh hy vọng quý độc giả sẽ có nhiều lựa chọn để cân nhắc hơn và tìm ra được sản phẩm ưng ý nhất.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng