Những ngày hè nóng bức đã đến, những chiếc quạt không cánh với kiểu dáng hiện đại cùng hiệu suất hoạt động mạnh mẽ đã dần thay thế loại quạt có cánh truyền thống trong sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình. Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe đến loại quạt không cánh hoặc bạn đang phân vân chọn mua một chiếc quạt cho gia đình giữa hàng ngàn mẫu sản phẩm từ nhiều nhà sản xuất có tiếng khác nhau như Dyson, Xiaomi… đây sẽ là bài viết dành cho bạn.

Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi điểm qua những điều cần lưu ý trước khi bạn quyết định chọn mua một chiếc quạt không cánh. Ở phần sau của bài viết, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top 10 những sản phẩm đang được ưa chuộng nhất trên các bảng xếp hạng trực tuyến như một sự tham khảo trước khi chọn mua.

Mục Lục
Sự Hấp Dẫn Của Quạt Không Cánh Là Gì?
Cách Chọn Quạt Không Cánh
Top 10 Quạt Không Cánh tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh Các Sản Phẩm Quạt Không Cánh
Tiết Kiệm Không Gian Hơn Với Quạt Treo Tường
Lời Kết

Sự Hấp Dẫn Của Quạt Không Cánh Là Gì?

Sức hấp dẫn lớn nhất của dòng quạt không cánh chính là kiểu thiết kế độc đáo của nó. Tất cả những dòng quạt này thường có dạng mỏng và mang hơi hướng hiện đại, do đó không tốn quá nhiều diện tích. Bên cạnh đó, do không có cánh nên quạt trở nên an toàn hơn với những gia đình có trẻ em. Ngoài ra, khả năng tạo ra luồng gió đúng hướng nên luồng gió trong phòng luôn được lưu thông tốt.

Thoạt nhìn, một chiếc quạt không cánh sẽ…không có cánh. Tuy nhiên, những chiếc quạt này đều được trang bị một máy thổi khí tích hợp, với chức năng thay thế cho cánh quạt. Ví dụ, quạt không cánh Dyson thông thường sẽ sở hữu một chiếc lỗ nhỏ lấy không khí và thổi ra từ một lỗ khác trên vòng của quạt.

Kiểu thiết kế đẹp mắt như một đồ dùng trang trí nội thất, dù đặt trong phòng khách hay văn phòng cũng không làm ảnh hưởng đến sự hài hòa về tổng thể. Bên cạnh đó, trên thị trường còn có khá nhiều mẫu quạt với thiết kế treo tường hay đặt trên bàn khá tiện dụng. Tuỳ theo như cầu sử dụng mà bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau.

 

Cách Chọn Quạt Không Cánh

Trước khi đến với những chiếc quạt không cánh đang được ưa chuộng trên thị trường, hãy điểm qua những tiêu chí cần lưu ý trước khi bạn quyết định chọn mua:

Chọn Quạt Theo Vị Trí Lắp Đặt Và Cách Sử Dụng

Quạt không cánh sở hữu nhiều kiểu lắp đặt khác nhau từ lắp đặt trên sàn đến loại treo tường tiện dụng. Hãy điểm qua từng ưu điểm của mỗi kiểu lắp đặt để chọn cho mình một sản phẩm thích hợp nhất:

Kiểu Thiết Kế Mỏng Dễ Dàng Đặt Trên Sàn Trong Một Không Gian Hẹp

Nếu bạn không có nhiều không gian để lắp đặt quạt, hãy chọn loại quạt tháp (hay quạt mỏng) và thường được sử dụng khá phổ biến vì sở hữu màu sắc cùng kiểu thiết kế đơn giản, dễ dàng kết hợp cùng những vật dụng nội thất khác.

Ưu điểm của loại quạt này là dễ dàng để trong những không gian hẹp như phòng thay đồ và nhà bếp vì chúng không chiếm quá nhiều không gian như loại quạt có cánh. Quạt dạng mỏng thường có chiều cao khoảng 80cm đến 1m nhưng chỉ cần một không gian với chiều rộng khoảng 30cm để đặt quạt mà thôi.

Khi chọn loại quạt không cánh dạng tháp, nên kểm tra trọng lượng của sản phẩm sao cho phù hợp với vị trí đặt hoặc thường xuyên sử dụng. Đối với những chiếc quạt đa chức năng như loại quạt có trang bị cụm plasma, có thể sẽ nặng từ 5-6kg nên sẽ không phù hợp nếu bạn thường xuyên di chuyển quạt. Mặt khác, mẫu quạt có chức năng đơn giản hơn chỉ nặng khoảng 3kg nên có thể dễ dàng di chuyển sang nhiều phòng khác nhau.

Sử Dụng Như Một Món Đồ Nội Thất: Chọn Loại Để Bàn Hoặc Treo Tường

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc quạt với kiểu thiết kế hiện đại nhất mà không ảnh hưởng đến không gian sống sẵn có, hãy chọn loại quạt có khả năng lắp đặt ở những vị trí cao như trên bàn làm việc hoặc trên tường. Đồ đặt trên sàn càng ít, căn phòng sẽ càng trở nên gọn gàng và hệ thống nội thất sẽ trông hợp nhất hơn.

Ngoài ra, nếu quạt được đặt ở vị trí cao như trên bàn hoặc gắn tường, chỉ cần điều chỉnh góc độ phù hợp là có thể sử dụng trong phòng của bé hay ông bà mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu quạt của bạn là loại có thể sử dụng cả trên sàn nhà, trên bàn hoặc treo trên tường đều được thì có thể tùy biến theo hoàn cảnh sử dụng, rất tiện lợi.

Thông thường, loại quạt không cánh treo tường sẽ chiến một diện tích khoảng 30cm vuông với trọng lượng khoảng 2kg nên bạn có thể dễ dàng bố trí và sắp xếp hay thay đổi vị trí lắp đặt.

Quạt Không Cánh Cầm Tay Tiện Dụng

Bên cạnh những loại quạt được kể trên, loại quạt không cánh cầm tay cũng được khá nhiều người dùng ưa chuộng. Bằng việc tạo không khí mát mà không cần chuyển động của cánh, đây là loại quạt vừa phong cách, vừa an toàn ngay cả khi bạn đưa chúng cho trẻ em.

Bạn sẽ có thể đem quạt bên mình đến bất kì nơi đâu, sử dụng mỗi khi cần thiết và làm mát chính xác vào khu vực mà bạn mong muốn thật dễ dàng. Ngoài ra, một số loại còn hỗ trợ sạc thông qua cổng USB mà không sử dụng pin nên chúng thường nhẹ và dễ dàng để mang theo hơn.

Những chiếc quạt cầm tay thường dài 20cm và nặng khoảng 300 gram nên trẻ em cũng có thể sử dụng được. Trên thị trường có khá nhiều loại quạt có khả năng cầm tay có kèm theo chân đế để có thể để trên bàn làm việc hoặc một số loại có kèm dây đeo để đeo lên cổ.

Kiểm Tra Loại Động Cơ (DC / AC) Và Độ Yên Tĩnh

Điều quan trọng bạn cần phải kiểm tra trước khi mua chính là loại động cơ và độ yên tĩnh khi hoạt động.

Động cơ AC sẽ cho luồng khí thô, thường ở 3 mức nhẹ, trung bình và mạnh. Trong khi đó, động cơ DC đặc trưng bởi khả năng kiểm soát luồng khí dịu hơn. Có thể điều chỉnh nhiều chế độ khác nhau như chế độ gió nhẹ, chế độ ngủ sleep mode v.v… theo ý thích. Mặc dù động cơ DC có thể giúp bạn giảm mức điện năng tiêu thụ nhưng giá của quạt lại có xu hướng cao hơn nên hãy so sánh những chi phí giữa các thiết bị trước khi chọn mua.

Bên cạnh đó, cần kiểm tra mức độ yên tĩnh của sản phẩm trước khi chọn mua vì động cơ có khả năng gây ra tiếng ồn khi hoạt động. Độ lớn của âm thanh khi thiết bị hoạt động được đo bằng đơn vị db (decibel). Bạn có thể tham khảo gợi ý từ mybest như sau: âm lượng ở mức từ 20 đến 30 db tương ứng với âm lượng của tiếng thì thầm nhưng từ 40 đến 50 db thì đã trở thành tiếng ồn có thể gây khó chịu cho một số người.

Chọn Chức Năng Bổ Sung Dựa Trên Nhu Cầu Sử Dụng

Ngoài việc tạo ra những không khí mát mẻ, một số chiếc quạt không cánh còn được trang bị chức năng làm sạch, lưu thông hoặc làm nóng không khí. Hãy xác định những chức năng cần thiết khác dựa trên những nhu cầu mà bạn thường sử dụng:

Chức Năng Xoay Đa Hướng, Kiểm Tra Những Góc Xoay Của Quạt

Khi sử dụng một chiếc quạt không cánh trong thực tế, hãy kiểm tra những góc và khả năng xoay mà quạt có thể hướng tới để biết được mức lan rộng của gió. Nhiều chiếc quạt có kiểu thiết kế mỏng nên góc xoay thường bị hạn chế, gió chỉ có thể hướng đến một khu vực nhỏ.

Sẽ hữu ích hơn nếu bạn có thể kiểm tra quạt có bao nhiêu cấp độ gió và liệu sản phẩm có thể tạo ra những luồng gió nhịp nhàng hay không trước khi chọn mua.

Tiện Lợi Hơn Với Khả Năng Thiết Lập Giờ

Nếu bạn muốn sử dụng quạt không cánh khi đang ngủ, bạn nên kiểm tra liệu rằng loại sản phẩm bạn định mua có được trang bị chức năng hẹn giờ không. Thông thường, bạn có thể cài đặt giờ từ khoảng 1 đến 6 giờ, nhưng sẽ thuận tiện hơn nếu bạn có thể thiết lập giờ một cách chi tiết hơn, chẳng hạn như mỗi 15 phút.

Sử Dụng Quanh Năm Nếu Quạt Có Chức Năng Tuần Hoàn và Sưởi

Sử Dụng Quanh Năm Nếu Quạt Có Chức Năng Tuần Hoàn và Sưởi

Một chiếc máy tuần hoàn không khí được thiết kế giúp lưu thông không khí trong phòng bằng cách tạo ra lượng gió xa hơn. Một chiếc quạt không cánh cũng có thể được sử dụng làm máy tuần hoàn khi sử dụng kết hợp cùng máy điều hoà để làm mát hoặc làm ấm toàn bộ căn phòng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, một số loại quạt không cánh cũng được trang bị thêm chức năng sưởi. Nếu có chức năng này, bạn có thể sử dụng quạt quanh năm, những lúc trời lạnh cũng như những khi nóng bức. Đồng thời bạn sẽ giảm đi những rắc rối khi phải tìm chỗ cất giữ quạt vào cuối mùa nóng.

Chú Trọng Đến Chất Lượng Gió: Chọn Quạt Có Chức Năng Lọc Không Khí

Những chiếc quạt có chức năng lọc không khí thường được khuyến nghị cho những gia đình có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi. Không chỉ mang lại làn gió mát, quạt còn có khả năng loại bỏ những mùi hôi và bụi bẩn, đem lại không khí sạch cho gia đình. Tính năng này vô cùng hữu ích khi bạn không phải trang bị thêm nhiều thiết bị khác trong phòng ngủ hoặc phòng khách.

Tuy nhiên, so với những chiếc quạt không cánh không được trang bị chức năng lọc không khí, những sản phẩm được trang bị thêm chức năng lọc không khí sẽ đòi hỏi bạn thường xuyên làm sạch bộ lọc và dĩ nhiên, phạm vi lọc của quạt cũng sẽ thấp hơn so với một chiếc máy lọc không khí thông thường.

Top 10 Quạt Không Cánh tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

10
Loại Cầm tay/ Để bàn
Tiếng ồn
Chức năng xoay
Động cơ USB
Chức năng bổ sung Đế để bàn
Hẹn giờ
9

HomgeekQuạt Không Cánh Kiêm Giá Đỡ Điện Thoại

211.000 VNĐ

Loại Để bàn/ Cầm tay
Tiếng ồn
Chức năng xoay
Động cơ USB
Chức năng bổ sung Để bàn, làm giá đỡ điện thoại
Hẹn giờ
8
Loại Cầm tay/ Để bàn
Tiếng ồn
Chức năng xoay
Động cơ USB
Chức năng bổ sung Chân đế để bàn
Hẹn giờ
7
Loại Để bàn
Tiếng ồn
Chức năng xoay
Động cơ USB
Chức năng bổ sung
Hẹn giờ
6
Loại Dạng tháp
Tiếng ồn
Chức năng xoay
Động cơ AC
Chức năng bổ sung Tuần hoàn, Remote
Hẹn giờ
5
Loại Để bàn
Tiếng ồn
Chức năng xoay
Động cơ DC
Chức năng bổ sung Đièu khiển từ xa
Hẹn giờ
4
Loại Dạng tháp
Tiếng ồn
Chức năng xoay 90 độ
Động cơ DC
Chức năng bổ sung Điề khiển qua app, Remote, chống trầy
Hẹn giờ
3

DysonQuạt Không Cánh Nóng Lạnh

AM09 WN

18.109.000 VNĐ

Loại Dạng tháp
Tiếng ồn 30,9 – 50,8 dB
Chức năng xoay
Động cơ DC
Chức năng bổ sung Gió nóng lạnh, gió tuần hoàn, tự động điều chỉnh gió
Hẹn giờ
2
Loại Dạng tháp
Tiếng ồn 35 dB
Chức năng xoay 70 độ
Động cơ DC
Chức năng bổ sung Lọc bụi PM0.1, Điều khiền qua app
Hẹn giờ
1
Loại Cố định trên bàn, treo tường
Tiếng ồn 40dB
Chức năng xoay 90 độ
Động cơ AC
Chức năng bổ sung Điều khiển từ xa
Hẹn giờ

Bảng So Sánh Các Sản Phẩm Quạt Không Cánh

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
KJapan  Quạt Không Cánh 1

KJapan

2
Dyson  Pure Cool Link  1

Dyson

3
Dyson Quạt Không Cánh Nóng Lạnh   1

Dyson

4
Xiaomi  Quạt Không Cánh Thông Minh 1

Xiaomi

5
Dyson Quạt Không Cánh  1

Dyson

6
AUX Quạt Không Cánh Dạng Tháp 1

AUX

7
Hulu Xiaobao Quạt Không Cánh Để Bàn 1

Hulu Xiaobao

8
OEM  Quạt Không Cánh Hình Tai Thỏ 1

OEM

9
Homgeek Quạt Không Cánh Kiêm Giá Đỡ Điện Thoại 1

Homgeek

10
OEM Quạt Không Cánh Mini Cầm Tay 1

OEM

Tên Sản Phẩm

Quạt Không Cánh

Pure Cool Link

Quạt Không Cánh Nóng Lạnh

Quạt Không Cánh Thông Minh

Quạt Không Cánh

Quạt Không Cánh Dạng Tháp

Quạt Không Cánh Để Bàn

 Quạt Không Cánh Hình Tai Thỏ

Quạt Không Cánh Kiêm Giá Đỡ Điện Thoại

Quạt Không Cánh Mini Cầm Tay

Đặc Điểm Công Nghệ Air Multiplie, Ch… Khả Năng Nhận Diện và Loại … Sử Dụng Quanh Năm Với Chế Đ… Thiết Kế Thông Minh Phù Hợp… Chủ Động Hơn Với Khả Năng H… Chức Năng Tuần Hoàn Gió Cho… Vừa Làm Mát, Vừa Trang Trí … Quạt Hình Tai Thỏ Xinh Xắn,… Cầm Tay Hoặc Để Bàn Kiêm Gi… Quạt Mini Thiết Kế Trẻ Trun…
Giá 1.799.000 VNĐ 12.600.000 VNĐ 18.109.000 VNĐ 3.309.000 VNĐ 6.600.000 VNĐ 1.280.000 VNĐ 222.000 VNĐ 199.000 VNĐ 211.000 VNĐ 135.000 VNĐ
Loại Cố định trên bàn, treo tường Dạng tháp Dạng tháp Dạng tháp Để bàn Dạng tháp Để bàn Cầm tay/ Để bàn Để bàn/ Cầm tay Cầm tay/ Để bàn
Tiếng ồn 40dB 35 dB 30,9 – 50,8 dB
Chức năng xoay 90 độ 70 độ 90 độ
Động cơ AC DC DC DC DC AC USB USB USB USB
Chức năng bổ sung Điều khiển từ xa Lọc bụi PM0.1, Điều khiền qua app Gió nóng lạnh, gió tuần hoàn, tự động điều chỉnh gió Điề khiển qua app, Remote, chống trầy Đièu khiển từ xa Tuần hoàn, Remote Chân đế để bàn Để bàn, làm giá đỡ điện thoại Đế để bàn
Hẹn giờ
Link

Tiết Kiệm Không Gian Hơn Với Quạt Treo Tường

Không gian nhà bạn không được rộng lắm? Nhà bạn có trẻ em và bạn lo bé sẽ làm đổ quạt gây nguy hiểm? Bạn muốn làn gió được lưu chuyển tốt hơn trong nhà? Hay chỉ đơn giản là bạn muốn một chiếc quạt treo tường, hãy tham khảo đường link sau đây của mybest để lựa chọn nhé.

Lời Kết

Một chiếc quạt không cánh vào ngày hè oi bức đã trở thành sự lựa chọn thay thế loại quạt có cánh truyền thống của nhiều hộ gia đình. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để tìm ra cho mình một chiếc quạt phù hợp.

Nguồn: mybest

 

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng