Công ty khởi nghiệp mã thông báo xã hội Rally đã gửi một đề xuất để tự phân cấp thành một loạt các thực thể – một số công ty, một số khác do cộng đồng kiểm soát – sẽ mở rộng độc lập hệ sinh thái RLY.

Bản đồ lộ trình sẽ cho thấy nền tảng “tiền ảo” dựa trên tiền điện tử được chia thành một studio mạo hiểm, một tiền đồn ở châu Á, một tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Sĩ, một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và một công ty có trụ sở tại Delaware sẽ mang tên Rally. 

“Hôm nay, chúng tôi đưa ra kế hoạch để cộng đồng quyết định tương lai của mạng lưới,” người sáng lập Rally Kevin Chou viết trong đề xuất. Cuộc bỏ phiếu sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng 8.

Một “ý kiến” từ những người nắm giữ RLY sẽ khiến Rally trở thành dự án tiền điện tử mới nhất áp dụng khả năng tự phân cấp. Một số đã làm như vậy một cách triệt để: Các hoạt động kế thừa của Shuttered ShapeShift hiện được điều hành độc quyền bởi những người sở hữu mã thông báo FOX thông qua một DAO. Maker Foundation cũng có kế hoạch trao lại các khóa tài chính phi tập trung (DeFi) cho DAO.

Rally sẽ không quá hung hãn. Thực thể trung tâm của nó sẽ được điều hành bởi các giám đốc điều hành được bổ nhiệm, bao gồm cả Giám đốc điều hành tiềm năng Bremner Morris, người đã là giám đốc tiếp thị cộng đồng của Rally.

Các kế hoạch của Rally gần như có thể so sánh với nỗ lực của Blockstack (nay là “Stacks”) vào năm 2018 để tự phân chia thành năm thực thể. Tuy nhiên, có một số khác biệt chính. Để bắt đầu, kế hoạch phân quyền của Rally trước tiên phải giành được sự ủng hộ của cộng đồng. 

“Chúng tôi đang cố gắng tiến thêm một bước nữa bằng cách thực sự thiết lập một DAO rất tập trung vào cộng đồng trên hệ sinh thái,” Chou nói với CoinDesk trong một cuộc phỏng vấn.

Chủ sở hữu mã thông báo RLY trong Hệ sinh thái RLY DAO sẽ nhận được ngân sách ban đầu là 10 triệu mã thông báo RLY (trị giá khoảng 5,4 triệu đô la theo giá hiện nay ) để chi tiêu thông qua các phiếu bầu của cộng đồng về phát triển mạng. Điều đó đại diện cho một trong những phần nhỏ hơn của chiếc bánh ngân sách trị giá 245 triệu RLY token và 86 triệu USD bằng USDC.

Trong đó, Rally sẽ nhận được 150 triệu RLY và 60 triệu USDC, một chi nhánh châu Á chưa được nêu tên sẽ nhận được 70 triệu RLY và 17,5 triệu USDC và studio mạo hiểm SuperLayer sẽ nhận được 50 triệu RLY (với hạn mức tín dụng và đầu tư lên đến 45 triệu USDC). Chou và người đồng sáng lập Mahesh Vellanki sẽ điều hành SuperLayer.

Bản thân giao thức sẽ được giám sát và duy trì bởi tổ chức phi lợi nhuận, Hiệp hội mạng $ RLY có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Các chủ sở hữu RLY đã chấp thuận một đợt gây quỹ kho bạc trị giá 50 triệu đô la mà trước đó chưa được báo cáo, đại diện công ty nói với CoinDesk.

Zack Seward đã đóng góp báo cáo.

Nguồn: coindesk.com