YouTube đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm những gì có thể dẫn đến một sự thay đổi đáng kể đối với nền tảng video của mình.

Sự kiện: Youtube

Theo đó, YouTube sẽ thử ẩn số lượt Không thíchtrên các video khỏi chế độ xem công khai. Công ty cho biết họ sẽ chạy một “thử nghiệm nhỏ”, nơi họ sẽ thử một vài thiết kế khác nhau khi số lượt không thích không còn được hiển thị. Tuy nhiên, không ai thấy nút Không thích bị xóa hoàn toàn.

 

YouTube sắp ẩn thông số dislike trên video? - 1

 

Công ty đã công bố các thử nghiệm trên Twitter, nhưng sau đó giải thích thêm trong một bài đăng trên diễn đàn cộng đồng rằng mục tiêu không phải là loại bỏ khả năng người dùng không thích một video bởi người sáng tạo vẫn có quyền truy cập vào số lượt thích và không thích của video đó từ YouTube Studio và lượt không thích vẫn giúp tăng cường các thuật toán đề xuất của YouTube. Thay vào đó, YouTube nói rằng ý tưởng thử ẩn lượt không thích dựa trên phản hồi của người sáng tạo.

“Chúng tôi đã nghe ý kiến ​​từ những người sáng tạo rằng số lượt không thích công khai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ và có thể thúc đẩy một chiến dịch nhắm mục tiêu về lượt không thích trên video của người sáng tạo. Vì vậy, chúng tôi đang thử nghiệm các thiết kế không bao gồm số lượt không thích có thể nhìn thấy nhằm cân bằng việc cải thiện trải nghiệm của người sáng tạo, trong khi vẫn đảm bảo phản hồi của người xem được tính đến và chia sẻ với người sáng tạo”, Facebook cho hay.

Tất nhiên, có thể có một loại tâm lý đám đông đi kèm với việc sử dụng nút Thích và Không thích trên YouTube. Tuy nhiên, việc xem số lượt Không thích cũng có thể giúp báo hiệu cho người khác biết khi nào video có tính chất kích động, spam hoặc gây hiểu lầm, điều này có thể hữu ích.

YouTube sắp ẩn thông số dislike trên video? - 3

YouTube đã giới thiệu một thiết kế tiềm năng đang được thử nghiệm đơn giản chỉ hiển thị cùng một bố cục nút nhưng thay vì một số không thích, từ “Không thích” xuất hiện bên dưới biểu tượng không thích. Công ty lưu ý rằng sẽ không có cách nào để chọn không tham gia thử nghiệm nếu người dùng thấy các thay đổi xuất hiện khi đăng nhập vào YouTube mà họ chỉ có thể phản hồi, từ đó công ty có quyết định triển khai nó rộng rãi hơn hay không.

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (1 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

1 Bình luận của bạn đọc

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng