Oppo vừa công bố NPU MariSilicon của mình dựa trên quy trình sản xuất 6nm. Mục tiêu chính của nó là cải thiện chất lượng ảnh và video cũng như mở rộng hơn nữa bộ tính năng của máy ảnh. Những điện thoại đầu tiên áp dụng nó sẽ là dòng Find X thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào quý 1 năm 2022.

Oppo công bố NPU MariSilicon X, dòng Find X lần đầu tiên áp dụng nó

MariSilicon X có ISP nên Oppo sẽ không dựa vào ISP có trong Snapdragon 8 Gen 1. Nó hỗ trợ dải động 20-bit, 120db trong hình ảnh, xử lý RAW thời gian thực trong video 4K. Sử dụng NPU, AI có thể áp dụng các thuật toán khác nhau để giảm nhiễu, tái tạo màu tốt hơn, HDR, cải thiện chi tiết, dải động, v.v.

Oppo công bố NPU MariSilicon X, dòng Find X lần đầu tiên áp dụng nó

ISP có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của cảm biến RGBW của Oppo vì nó hỗ trợ tách kênh trắng khỏi RGB.

Tất nhiên, chip NPU có khả năng xử lý một số sai số nghiêm trọng, khi nói đến các tác vụ liên quan đến AI. Nó có thể thực hiện 18 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây (TOPS) và nó cũng hoạt động hiệu quả, chủ yếu nhờ vào bộ nhớ chuyên dụng.

Oppo công bố NPU MariSilicon X, dòng Find X lần đầu tiên áp dụng nó

Thông thường, NPU sẽ dựa vào bộ nhớ hệ thống nhưng điều đó làm chậm thời gian xử lý và lãng phí năng lượng, vì vậy Oppo đã giảm thiểu điều đó với bộ nhớ chuyên dụng có khả năng truyền dữ liệu 8,5 GB / s.

Như chúng tôi đã đề cập, MariSilicon X sẽ đến vào đầu năm sau cùng với các điện thoại Find X tiếp theo hứa hẹn “trải nghiệm hình ảnh tiên tiến và mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay”.

Nguồn: gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

9 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng