Nhà cung cấp điện và internet BrightRidge, có trụ sở tại Quận Washington, Tennessee, đã được các quan chức cảnh báo về một cơ sở khai thác Bitcoin lớn đang hoạt động trên khu đất của nó, theo ABC Tri-Cities . 

Cơ sở khai thác Bitcoin thuộc Red Dog Technologies bị cáo buộc vi phạm mã phân vùng. Điều này có nghĩa là thuộc tính BrightRidge đang vượt quá quyền của nó — trong trường hợp này là quyền nhiễu — đối với vị trí của nó. 

Kent Harris, ủy viên của Quận Washington, cho biết bức thư yêu cầu BrightRidge tuân thủ cảnh báo trong vòng 30 ngày. Nếu không, anh ấy nói rõ rằng cần phải có thêm hành động pháp lý.

Tôi nghĩ rằng nó nên được đóng cửa. Kiện tụng là điều không ai thích, nhưng nếu nó xảy ra, đó là điều sẽ xảy ra, ”Harris cho biết. 

Theo ABC Tri-Cities , cơ sở khai thác Bitcoin đã gây ra khiếu nại từ đầu năm nay, sau khi cư dân đưa ra khiếu nại về một “tiếng ồn lớn” phát ra từ chính cơ sở này. 

Khai thác bitcoin đã trở thành một hoạt động gây tranh cãi trong những tháng gần đây khi tác hại của nó đối với môi trường đã được hiểu rõ hơn. 

Bitcoin và môi trường

Ô nhiễm tiếng ồn không phải là vấn đề duy nhất mà cư dân sống gần cơ sở khai thác Bitcoin phải đối mặt. 

Khai thác bitcoin cũng có liên quan đến việc hủy hoại môi trường tiêu cực ở các cộng đồng lân cận. Ở ngoại ô New York, một cơ sở khai thác Bitcoin thuộc Thế hệ Greenidge đã bị cáo buộc làm ấm Keuka Outlet – một dòng nước chảy vào hồ Seneca – một vùng nước quan trọng đối với sinh kế của hàng nghìn người. 

Greenidge Generation đã kiếm được hàng triệu đô la khi khai thác ở đâu đó từ 3,8 đến 4 Bitcoin mỗi ngày tại cơ sở Dresden, NY. Các nhà phê bình đã cho rằng cơ sở này làm hỏng môi trường địa phương, …

Trong một cuộc phỏng vấn với Decrypt , Giám đốc điều hành khi đó của Greenidge Generation là Dale Irwin đã bảo vệ hoạt động của công ty bằng cách kêu gọi số lượng việc làm được tạo ra bởi cơ sở. 

Tuy nhiên, hồ Seneca là một mô hình thu nhỏ của một vấn đề lớn hơn nhiều. Mạng Bitcoin tiêu thụ một lượng điện khổng lồ – thường nhiều hơn hầu hết các quốc gia trên thế giới. Dựa trên dữ liệu tốt nhất hiện có , phần lớn mạng lưới Bitcoin không được cung cấp bởi năng lượng tái tạo, mà bằng nhiên liệu hóa thạch sử dụng nhiều carbon. Kết quả là, mạng lưới Bitcoin tạo ra lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên diện rộng tương đương với 60 tỷ pound than đốt, hoặc mức tiêu thụ điện trung bình của 9 triệu ngôi nhà trong một năm. 

Do thực tế là máy khai thác Bitcoin là máy sử dụng một lần có thời hạn sử dụng rất ngắn, ngành công nghiệp này cũng tạo ra lượng rác thải điện hoặc rác thải điện tử cao. 

Tỷ lệ chất thải điện tử cao của Bitcoin làm trầm trọng thêm mối quan tâm về môi trường: Digiconomist

Từ Tân Cương đến New York, tranh cãi xung quanh tác động môi trường của Bitcoin đã đến ngay trước cửa những người khai thác Bitcoin. 

Theo một nghiên cứu của Alex de Vries, người sáng lập blog Digiconomist, việc khai thác Bitcoin hiện tạo ra lượng rác thải điện tử tương đương với Hà Lan . Mỗi giao dịch, Bitcoin tạo ra 272 gam chất thải điện tử, tương đương với hai điện thoại di động iPhone 12 Mini hoặc một nửa iPad. 

Với hồ sơ theo dõi của ngành khai thác, tiếng ồn có thể là mối quan tâm ít nhất của Quận Washington.

Nguồn: decrypto.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng