Bộ Tài chính Hoa Kỳ được cho là đang chuẩn bị một bản đánh giá nêu bật những thách thức đặt ra bởi việc mua lại stablecoin và ảnh hưởng của việc chạy đua có thể xảy ra trên thị trường tài sản tiền điện tử.

Theo một báo cáo ngày 1 tháng 9 từ Bloomberg trích dẫn các nguồn ẩn danh, các quan chức Bộ Tài chính đang sẵn sàng các đề xuất chính sách được thiết kế để đảm bảo chủ sở hữu stablecoin có thể tự do chuyển đổi giữa mã thông báo của họ và các tài sản khác.

Báo cáo nêu rõ các nhà lập pháp hy vọng sẽ giảm thiểu “những rủi ro cấp bách nhất” liên quan đến Tether ( USDT ) và các mã thông báo ổn định khác, đồng thời nhấn mạnh các mối đe dọa về một “ đợt bán tháo ” đối với tài sản tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính trên diện rộng.

Các nhà phê bình từ lâu đã xem xét kỹ lưỡng quá trình mua lại và ủng hộ Tether và nhận thấy nó mong muốn, với một số chủ sở hữu tuyên bố rằng đã không thể đổi USDT cho fiat bằng cách sử dụng trang web của công ty trong nhiều năm.

Sau nhiều năm không thực hiện các cuộc kiểm toán đã hứa, Tether gần đây đã công bố các báo cáo chứng thực tuyên bố rằng stablecoin của họ được hỗ trợ bởi 62,6 tỷ đô la tài sản – 49% trong số đó là thương phiếu , trong khi tiền mặt và tiền gửi ngân hàng chỉ chiếm 10%.

Trong khi các quan chức Bộ Tài chính được báo cáo là lo ngại nhất về Tether, vị thế bá chủ một thời của USDT trên thị trường stablecoin đã suy yếu – với thị phần tương đối của mã thông báo giảm 25% kể từ đầu năm 2021.

Sau khi bắt đầu năm đại diện cho khoảng 76% vốn hóa stablecoin, sự thống trị của Tether trong lĩnh vực này đã giảm 1/4, chiếm 56,5% tổng vốn hóa thị trường stablecoin kết hợp ngày hôm nay, theo CoinGecko.

Năm nay đã chứng kiến ​​USD Coin ( USDC ) và Binance USD (BUSD) chiếm thị phần đáng kể trong bối cảnh Tether suy giảm, với USDC và BUSD tăng từ 13,7% và 3,40% vốn hóa stablecoin lên lần lượt 23,9% và 10,4% ngày hôm nay.

Các mã thông báo ổn định phi tập trung cũng đã cho thấy sự tăng trưởng đáng chú ý trong năm 2021, với TerraUSD (UST) tăng từ 0,65% lên 2,11%, trong khi MakerDAO của Dai tăng từ 4,23% lên 5,13%.

Dữ liệu của CoinGecko cũng ghi nhận sự sụt giảm thị phần của Paxos Dollar (USDP), từ 1,15% xuống 0,85%. Tuy nhiên, mỗi stablecoin được CoinGecko theo dõi đều thấy vốn hóa thị trường tổng thể của nó tăng trong năm 2021.

Nguồn:coinmarketcap.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Apple Watch Series 4 Teardown

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

2 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng