#Theo MacRumors

Hôm nay, Apple đã đưa ra thông báo cho phép các nhà phát triển phân phối ứng dụng của họ thông qua cửa hàng ứng dụng thay thế và và sử dụng các phương thức thanh toán thay thế trong iOS 17.4. Tuy nhiên, những thay đổi này chỉ giới hạn ở các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu và sẽ không được thực hiện trên toàn thế giới.

27 quốc gia có thể cài ứng dụng bên ngoài App Store

Trong đó 27 quốc gia thuộc EU sẽ sử dụng được tính năng trên bao gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cộng hòa Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Tùy chọn cài đặt ứng dụng thông qua các cửa hàng ứng dụng thay thế sẽ chỉ có sẵn ở các quốc gia được liệt kê ở trên. Với tất cả các quốc gia khác trên thế giới, sẽ không có thay đổi nào đối với cách cài đặt và phân phối ứng dụng.

Apple cho biết, hãng đang hạn chế những thay đổi này ở Châu Âu vì những lo ngại xung quanh việc các cửa hàng ứng dụng và phương thức thanh toán bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Apple cho rằng rằng, người dùng có nguy cơ tiếp xúc với các phần mềm độc hại, nội dung ứng dụng bất hợp pháp hay phần mềm lậu, lừa đảo và gian lận.

Quyết định thay đổi này dựa trên Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Châu Âu mà Apple phải tuân thủ trước ngày 6/3/2024. Nếu Apple không thay đổi các quy tắc về phân phối ứng dụng, hãng có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt rất lớn do Ủy ban châu Âu áp dụng.

Với những lo ngại của Apple về quyền riêng tư và bảo mật của người dùng, Apple khó có thể thực hiện những thay đổi tương tự trên toàn thế giới nếu không bị bắt buộc bởi luật tương tự từ các quốc gia khác. Lưu ý rằng các tính năng này được gắn với iOS 17.4 beta đã được phát hành hôm nay. Apple có kế hoạch phát hành iOS 17.4 vào tháng 3

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng