Vậy là bạn đã mua và bán một số Bitcoin. Bây giờ là lúc bạn cần học cách làm điều gì đó khác biệt một chút — gửi Bitcoin.

Bitcoin (BTC) là một hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng không yêu cầu trung gian, cho phép người dùng giao dịch trực tiếp xuyên biên giới. Để gửi Bitcoin, người dùng cần phải cảm thấy thoải mái với cơ sở hạ tầng cơ bản cần thiết cho các giao dịch Bitcoin.

Ví Bitcoin

Để gửi Bitcoin (BTC), người dùng cần có một  Bitcoin, một công cụ để tương tác với blockchain Bitcoin.

Mặc dù người ta thường nói một cách ẩn dụ về ví BTC “lưu trữ” tiền điện tử của người dùng, nhưng sẽ chính xác hơn khi hiểu rằng ví Bitcoin được sử dụng để tạo ra thông tin cần thiết để gửi và nhận tiền điện tử thông qua các giao dịch blockchain.

Có ba loại ví Bitcoin chính — phần mềm, phần cứng và giấy — chúng khác nhau về chức năng và tính bảo mật. Tùy thuộc vào việc ví Bitcoin có được kết nối với internet hay không, ví Bitcoin cũng được phân loại thêm là ví “nóng” hoặc “lạnh”.

Người dùng có thể muốn gửi Bitcoin cho người dùng khác như một hình thức thanh toán hoặc giao dịch hoặc họ có thể muốn gửi BTC giữa các ví Bitcoin khác nhau mà bản thân họ sử dụng cho các mục đích khác nhau (nghĩa là để giao dịch tiền điện tử hoặc cho HODLing).

Bất kỳ ví nào cũng có thể được sử dụng để gửi Bitcoin đến bất kỳ địa chỉ ví nào khác — phần mềm, phần cứng hoặc giấy — miễn là địa chỉ đó là một ví Bitcoin cụ thể chứ không phải ví được thiết kế cho một loại tiền điện tử khác, ví dụ: Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) hoặc XRP.

Gửi Bitcoin: Một số điểm quan trọng

Quá trình chính xác đểgửi BTC sẽ khác nhau tùy theo loại ví và nhà cung cấp ví mà bạn chọn sử dụng.

Trong mọi trường hợp, bạn sẽ cần xác định số lượng Bitcoin bạn muốn gửi, sử dụng giao diện được cung cấp — cho dù đó là ứng dụng điện thoại di động, ứng dụng máy tính, trình duyệt web hay Bitcoin ATM.

Bạn cũng sẽ cần biết hoặc có quyền truy cập vào địa chỉ ví của người nhận mà bạn nhập làm địa chỉ đích để chuyển.

Lưu ý rằng một người dùng có thể sử dụng ví Bitcoin của họ để tạo nhiều địa chỉ ví mới, mỗi địa chỉ được ghép với khóa riêng tư duy nhất của họ. Khóa riêng tư này là không đổi và phải được giữ bí mật nghiêm ngặt, còn địa chỉ ví liên kết sẽ được hiển thị công khai cho bất kỳ ai trên blockchain Bitcoin.

Để đơn giản hóa quy trình, một số nhà cung cấp ví phần mềm (và giấy) cho phép người dùng quét mã QR để truy cập địa chỉ của người nhận. Một số nhà cung cấp ví thậm chí còn cho phép người dùng nhập địa chỉ email được gắn với địa chỉ ví của người nhận.

Nếu không có hỗ trợ mã QR hoặc email, bạn cần phải kiểm tra cẩn thận các ký tự chữ và số bao gồm địa chỉ ví Bitcoin của người nhận để đảm bảo thông tin là chính xác — giống như cách bạn gửi đến tài khoản ngân hàng của người khác.

Lưu ý rằng khi cùng một người dùng gửi Bitcoin giữa hai ví phần mềm được lưu trữ trên một sàn giao dịch tiền điện tử — ví dụ: giữa ví Coinbase và ví Bitcoin Coinbase Pro của họ — chức năng gửi Bitcoin có thể được gọi là chức năng gửi/nhận Bitcoin.

Khi nói đến việc gửi BTC từ ví phần cứng — ví dụ như Ledger Nano S — thông thường, người dùng sẽ được yêu cầu sử dụng ứng dụng máy tính cho phép họ giao tiếp với thiết bị phần cứng.

Một biến số cần lưu ý khi gửi BTC là người dùng đôi khi có thể chọn mức phí giao dịch cao như thế nào cho việc chuyển. Thông thường, phí giao dịch càng thấp thì càng mất nhiều thời gian để giao dịch Bitcoin được xác nhận trên blockchain Bitcoin.

Mempool là gì?

Trong khi điều tra cách thức hoạt động của các giao dịch Bitcoin, bạn có thể bắt gặp thuật ngữ “mempool” là từ viết tắt của “bộ nhớ (memory)” và “nhóm (pool)”.

Mempool là bản ghi của tất cả các giao dịch BTC chưa được thợ khai thác xác thực và đã được thêm vào khối tiếp theo trên blockchain. Mempool được lưu trữ tạm thời trên từng nút riêng lẻ trong mạng lưới, và nói một cách ẩn dụ, nó hoạt động như một loại khu vực đệm hoặc phòng chờ cho các giao dịch Bitcoin đang chờ xử lý.

Các giao dịch Mempool được xóa định kỳ mỗi khi khối mới được thêm vào blockchain. Các giao dịch đang chờ xử lý đang chờ trong các mempool sẽ chỉ được xóa (xử lý) khi chúng đáp ứng ngưỡng phí giao dịch tối thiểu.

Do đó, các giao dịch có mức độ ưu tiên thấp hơn — tức là những giao dịch có mức phí thấp — trong mempool sẽ thường phải “đợi” nhiều hơn một khối cho đến khi chúng được xử lý và xác nhận.

Nguồn: coinmarketcap.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Apple Watch Series 4 Teardown

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng