Quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới được cho là có kế hoạch bắt đầu tiếp xúc với tiền điện tử – vài tháng sau khi người sáng lập tỷ phú Ray Dalio tiết lộ rằng ông sở hữu Bitcoin.

Bridgewater Associates dự định hỗ trợ một quỹ tiền điện tử thay vì đầu tư trực tiếp vào tài sản kỹ thuật số, theo một báo cáo của CoinDesk.

Đây là một bước phát triển đáng kể dựa trên cách quỹ đầu cơ tự hào có tài sản 150 tỷ đô la được quản lý – và nó có thể thúc đẩy các nhà đầu tư tổ chức khác đánh giá lại tiền điện tử bất chấp tình hình suy thoái hiện tại.

Một nguồn tin nói với ấn phẩm rằng sự phân bổ của Bridgewater cho tiền điện tử sẽ là “rất nhỏ”, trong khi bốn người nói rằng quỹ đầu cơ sẽ gia nhập không gian vào giữa năm tới.

Trở lại vào tháng 1, các nhà phân tích tại Bridgewater đã dự đoán rằng việc áp dụng giữa các nhà đầu tư tổ chức “có vẻ sẽ tăng lên trong những năm tới” – và lưu ý rằng thị trường tiền điện tử đang trở nên đủ lớn để được xem xét một cách nghiêm túc.

Quỹ cho biết họ có kế hoạch theo dõi chặt chẽ liệu các tổ chức có tìm cách tiếp cận hoàn toàn bằng cách thêm tiền điện tử vào bảng cân đối kế toán của họ hay không – trích dẫn cơ hội chênh lệch giá và đầu tư thông qua đầu tư mạo hiểm hoặc cổ phiếu là hai lựa chọn khác.

Dalio, 72 tuổi, đã đạt kỷ lục khi nói rằng ông là một người tin tưởng vững chắc vào công nghệ blockchain – và đã dự đoán nó sẽ là một cuộc cách mạng. Tuy nhiên, anh ta lo ngại các chính phủ coi Bitcoin là một mối đe dọa có thể ra ngoài vòng pháp luật – và mặc dù những người theo chủ nghĩa cực đoan dự đoán rằng một ngày nào đó BTC sẽ trở thành tiền tệ dự trữ của thế giới, anh ta nghi ngờ các ngân hàng trung ương sẽ sở hữu một lượng đáng kể tiền điện tử.

Cái nhìn sâu sắc về suy nghĩ của Ray Dalio

Trở lại vào tháng 1 năm 2021, Dalio đã mô tả Bitcoin là “một phát minh địa ngục”, viết trên trang web của Bridgewater:

“Việc phát minh ra một loại tiền mới thông qua một hệ thống được lập trình trong máy tính và đã hoạt động được khoảng 10 năm và đang nhanh chóng trở nên phổ biến vì cả một loại tiền và một kho chứa của cải là một thành tựu đáng kinh ngạc.”

Tỷ phú cũng cho biết BTC đã tạo dựng được danh tiếng là một “tài sản thay thế giống vàng” hấp dẫn – và cho biết “nhu cầu ngày càng tăng” đối với các tài sản bị hạn chế về nguồn cung do mức nợ cao và sự nới lỏng định lượng trong nền kinh tế toàn cầu.

Dalio tỏ ra rõ ràng về những mối đe dọa có thể phải đối mặt với Bitcoin trong tương lai, bày tỏ lo ngại rằng các loại tiền điện tử “tốt hơn” có thể xuất hiện và thay thế nó trong tương lai:

“Vì cách thức hoạt động của Bitcoin là cố định, nó sẽ không thể phát triển và tôi cho rằng một giải pháp thay thế tốt hơn sẽ được phát minh và vượt qua nó. Tôi thấy đó là một rủi ro.

” BTC đã được giao dịch ở mức 42.595,80 đô la vào sáng thứ Ba – mức cao nhất trong gần ba tuần – sau khi tăng khoảng 3% trong 24 giờ qua. Hầu hết những khoản tăng này đến từ giao dịch qua đêm ở châu Á.

Sắp tới, 45.000 đô la là mức cần theo dõi, vì đây là mức giới hạn trên cho giá Bitcoin kể từ đầu năm nay.

Nguồn: https://coinmarketcap.com/

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (13 bình chọn)

Thích bài viết

8 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng