Theo tổ chức tài chính quốc tế, Covid-19, tiền điện tử và khí hậu đặt ra những chuyển đổi thách thức nhất để điều hướng. 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) gần đây đã phát hành Báo cáo Ổn định Tài chính Toàn cầu mới của mình , trong đó toàn bộ chương được dành để thảo luận về những thách thức về ổn định tài chính do việc tăng tốc áp dụng tiền điện tử.

Báo cáo đã nhắc lại những cảnh báo cũ , tập trung vào sự ra đời của tiền điện tử ở các nền kinh tế đang phát triển, đồng thời giải quyết một số mối đe dọa mới xuất hiện, cụ thể là stablecoin và DeFi .

Rủi ro ‘tiền điện tử’

Các nhà cung cấp tài sản tiền điện tử thiếu khả năng hoạt động hoặc khả năng phục hồi trên mạng gây ra rủi ro”, đọc báo cáo và nói thêm rằng “tính ẩn danh và các tiêu chuẩn toàn cầu hạn chế tạo ra khoảng trống dữ liệu đáng kể cho các nhà quản lý và gây rủi ro cho tính toàn vẹn tài chính”.

Mặc dù đảm bảo rằng rủi ro ổn định tài chính là “chưa có tính hệ thống”, IMF cảnh báo rằng chúng nên được theo dõi chặt chẽ, với những tác động toàn cầu, được theo dõi chặt chẽ.

IMF kêu gọi: “Các nhà hoạch định chính sách nên thực hiện các tiêu chuẩn toàn cầu cho tài sản tiền điện tử và tăng cường khả năng giám sát hệ sinh thái tiền điện tử bằng cách giải quyết các lỗ hổng dữ liệu”, đồng thời đưa ra lời khuyên về cách giải quyết xu hướng tiền điện tử toàn cầu.

Mặc dù thừa nhận rằng việc áp dụng tiền điện tử ở các thị trường mới nổi mang lại một số lợi ích nhất định, nhưng IMF cảnh báo rằng nó “có thể đẩy nhanh quá trình tiền điện tử hóa và phá vỡ các hạn chế trao đổi và kiểm soát vốn”.

Báo cáo cảnh báo: “Giao dịch tài sản tiền điện tử ngày càng tăng ở những nền kinh tế này có thể dẫn đến dòng vốn bất ổn”.

Đối với các quốc gia mong muốn “chống đô la hóa”, IMF khuyên nên tăng cường chính sách tiền tệ, bảo vệ sự độc lập của các ngân hàng trung ương và thực hiện “các biện pháp pháp lý và quy định hiệu quả để hạn chế việc sử dụng ngoại tệ,” cũng như xem xét lợi ích của việc phát hành tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng (CBDC).

Rủi ro lây nhiễm liên quan đến stablecoin

Bằng cách giải quyết các stablecoin và DeFi, báo cáo đã thảo luận chi tiết về các nguồn rủi ro mới nổi, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng của chúng để mở rộng quy mô nhanh chóng và trở nên quan trọng về mặt hệ thống.

Báo cáo ghi nhận vai trò ngày càng tăng của các stablecoin, chẳng hạn như Tether ( USDT )USD Coin ( USDC ) trong hệ sinh thái đang bùng nổ, kêu gọi rằng “các quy định phải tương ứng với rủi ro mà chúng gây ra và các chức năng kinh tế mà chúng thực hiện”.

IMF đã cảnh báo về những rủi ro lây nhiễm liên quan đến stablecoin, vì báo cáo nhắc nhở rằng vốn hóa thị trường của lĩnh vực này đã tăng gấp 4 lần vào năm 2021 lên hơn 120 tỷ đô la.

IMF cảnh báo: “Ngay cả khi stablecoin hiện tại chưa đủ lớn để được coi là“ có tính hệ thống ”, thì vẫn có những tác động ổn định tài chính đối với các ngân hàng lớn trong trường hợp bán tháo các tài sản cung cấp cho stablecoin”. một nhà đầu tư điều hành ở một quốc gia cũng có thể dẫn đến sự lan tỏa xuyên biên giới nếu có sự tham gia của các sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên toàn cầu ”.

Trong khi chỉ rõ “dự trữ không đầy đủ và công bố thông tin đối với một số stablecoin” là mối quan tâm cấp bách nhất, báo cáo cảnh báo rằng “việc các nhà tạo lập thị trường sở hữu tập trung các stablecoin cũng có thể gây ra sự lây lan rộng rãi hơn”.

Nguồn: cryptoslate.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 4 Teardown

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng