Bitcoin (BTC) đang nhanh chóng gần đạt mức cao mới mọi thời đại, trong khi các loại tiền điện tử lớn khác cũng đang có mức tăng đáng kể khi tâm trạng lạc quan bao quanh thị trường sau khi ra mắt quỹ giao dịch tương lai Bitcoin  (ETF) vào ngày thứ Ba, ngày 19 tháng 10  .

Theo dữ liệu mới nhất do  Finbold tổng hợp , ba loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường chiếm 68,73% tổng  thị trường tiền điện tử , tính đến ngày 20 tháng 10 năm 2021, là 2,535,779,511,594 đô la (2,53 nghìn tỷ đô la), theo dữ liệu của CoinMarketCap.com. Đáng ngạc nhiên là chỉ 0,02% trong tổng số 12,917 đồng tiền kiểm soát gần 70% tổng thị trường tiền điện tử .

Điều đáng nói là Bitcoin hiện chiếm 47,6% thị phần lớn nhất trong số 2,53 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường. Ethereum đứng thứ hai với thị phần 17,93%, trong khi  Binance Coin  (BNB) chiếm vị trí thứ ba với 3,2%. CardanoADA ) và Tether (USDT) lọt vào top 5 loại tiền điện tử hàng đầu với thị phần lần lượt là 2,76% và 2,72%.

SEC phê duyệt ETF hợp đồng tương lai Bitcoin

Đáng chú ý, sự kết hợp của những lo ngại về lạm phát ngày càng tăng trên toàn thế giới và giao dịch ETF Bitcoin tương lai gần đây trên thị trường chứng khoán đã góp phần vào sự tăng giá của Bitcoin. 

Vào thứ Sáu, ngày 15 tháng 10 năm 2021, tài sản hàng đầu đã vượt mốc 60.000 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 4, gây ra sự gia tăng trên toàn thị trường khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho việc giới thiệu ETF tương lai Bitcoin, với sự gia tăng đầu tiên được thúc đẩy bởi những tin đồn xuất hiện trước thông báo chính thức của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC).

Trên thực tế, ProShares đã tung ra ETF dưới mã BITO vào thứ Ba, ngày 19 tháng 10 và khi giá Bitcoin gần đạt mức cao mới, ETF đầu tiên được hỗ trợ bởi hợp đồng tương lai Bitcoin đã thu hút được 570 triệu đô la tài sản trong ngày đầu tiên giao dịch.

BTC được coi là một hàng rào mới chống lại lạm phát

Do thực tế là hợp đồng tương lai Bitcoin sẽ cho phép các nhà đầu tư suy đoán về giá của Bitcoin mà không thực sự mua bất kỳ tài sản nào và vì chúng sẽ ít biến động hơn so với đầu tư trực tiếp vào tiền tệ, động thái này dự kiến ​​sẽ dẫn đến đầu tư nhiều hơn vào kỹ thuật số tài sản. 

Trong mọi trường hợp, ETF tương lai không giống như một quỹ giao dịch trao đổi truyền thống, mà những người đam mê tiền điện tử đang thúc đẩy. ETF thông thường cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng tiếp xúc với tài sản cơ bản, trong trường hợp này là Bitcoin, trong khi ETF tương lai cho phép các nhà đầu tư suy đoán về giá của tài sản cơ bản.

Ngoài ra, sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với ETF vàng   đã giảm  hơn 7%  kể từ đầu năm 2021, có lẽ do sự xuất hiện của các lựa chọn thay thế vàng như Bitcoin và nhiều ETF hơn, có khả năng biến nó thành một sự thay thế khả thi cho các tài sản truyền thống như vàng và bạc. như một kho lưu trữ giá trị.

Tăng cường mở rộng BTC

Chưa kể đến một thành tựu cơ sở hạ tầng quan trọng cho đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu với hơn  10.000 máy ATM Bitcoin được lắp đặt  trên toàn cầu vào năm 2021 khi việc chấp nhận tiền điện tử tiến gần hơn đến sự chấp nhận chính thống.

Do đó, các bên liên quan trong không gian đang đưa ra các cơ chế để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi; do đó, có một sự gia tăng đáng chú ý về số lượng máy ATM xử lý các giao dịch tiền kỹ thuật số khi nhu cầu về tài sản như Bitcoin tăng lên.

Ethereum 

Trong khi đó, Frank Holmes, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc đầu tư của công ty quản lý đầu tư US Global Investors  đã dự đoán  rằng Ethereum sẽ là tiền điện tử tiếp theo cất cánh sau Bitcoin.

Holmes đưa ra dự báo của mình về các trường hợp sử dụng ngày càng tăng của Ethereum trong thế giới tiền điện tử và tài chính, lưu ý khả năng hợp đồng thông minh của tài sản giống như tiện ích gia tăng của Ethereum với tiện ích của bạc.

“Đó là một hợp đồng thông minh – Ethereum có nhiều công dụng hơn Bitcoin, giống như cách mà bạc làm… 20% nhu cầu về bạc là cho năng lượng mặt trời. Nó có một dấu chân màu xanh lá cây; vi rút không thể sống bằng bạc, nó có nhiều công dụng trong y tế. Điều tương tự với Ethereum; nó được sử dụng cho DeFi, cho NFT. Đó là một xương sống quan trọng hơn nhiều cho sự phát triển trong blockchain, ”Holmes nói. 

Ethereum hiện đang giao dịch ở mức 3.858,62 đô la, tăng 1,65% trong ngày và 11,64% so với tuần trước, tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại là 4.141,99 đô la mà nó đã đạt được vào tháng 5.

Thật vậy, Ethereum dường như đang duy trì lợi nhuận của nó từ năm 2021 bằng cách tiếp tục tạo ra một số lượng lớn các địa chỉ duy nhất mới trên mạng, với các địa chỉ mới được tạo vào năm 2021 chiếm 23% tổng số địa chỉ  đã từng được tạo ra .

Hơn nữa, thống kê của trình mô phỏng giao dịch tiền điện tử Crypto Parrot   cho thấy rằng vào năm 2021, trung bình có 149.843 địa chỉ Ethereum mới được tạo mỗi ngày tính từ đầu năm đến nay.

Sự thống trị của BNB 

Hơn nữa, sự gia tăng gần đây của giá BNB đã vẽ ra một tín hiệu phân tích kỹ thuật tiềm năng trên biểu đồ cho thấy  mục tiêu tăng lên là 500 đô la . 

Nhìn chung, có vẻ như BNB đang giữ vị trí của mình trong ranh giới của các mức hỗ trợ và kháng cự, cho thấy rằng nếu vùng hỗ trợ hiện tại được giữ vững, giá rất có thể sẽ tiếp tục tăng cho đến khi đạt đến mốc 500 đô la.

Trên lưu ý này, nền tảng giáo dục và tư vấn tiền điện tử Eight Global  đã tweet :

“$ BNB đang tôn trọng các mức hỗ trợ và kháng cự như được hiển thị trên biểu đồ. Nếu vùng hỗ trợ hiện tại tiếp tục được giữ, giá có thể sẽ tiếp tục lên đến ~ 500 đô la. ”

Biểu đồ BNB / USDT. Nguồn: EightGlobal

Nhìn chung, có vẻ như tin tức về việc  Binance  công bố  quỹ trị giá 1 tỷ đô la  dường như đã củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào đồng tiền này, thể hiện qua sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu đối với BNB, với mức tăng đáng kể, tăng gần 20% trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi công bố.

Ngoài ra, quỹ có mục đích thúc đẩy hoạt động lớn hơn trên  Chuỗi thông minh Binance  (BSC) và ngành công nghiệp blockchain rộng lớn hơn. Hiện tại, BNB đang giao dịch ở mức 485,61 đô la, giảm 0,77% trong 24 giờ qua và tăng 6,45% so với bảy ngày trước, theo CoinMarketCap.com.

Tóm lại, nhiều chuyên gia thương mại tin rằng thị trường tiền điện tử hiện đang có xu hướng tích cực. Sự ra đời của ETF giao ngay phù hợp với các khuôn khổ quy định phù hợp có thể hỗ trợ ngành này đạt được động lực đáng kể trong tương lai. 

Đặc biệt, cũng có một số ETF Bitcoin dựa trên hợp đồng tương lai đang được phát triển có thể ra mắt vào cuối năm nay. Đồng thời, quỹ tín thác Bitcoin của Grayscale tuyên bố rằng họ có ý định biến quỹ của mình thành một ETF giao ngay, cho phép các nhà đầu tư bổ sung tiếp xúc với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Nguồn: finbold.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 4 Teardown

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng