Đối với người lần đầu chọn mua máy, bạn hẳn sẽ khó tránh khỏi sự phân vân khi không biết đâu sẽ là chiếc máy ảnh Nikon tốt nhất phù hợp nhất với mình. Có thể bạn đang phân vân giữa máy ảnh Nikon hay Canon? Với khả năng diễn tả độ chính xác của màu sắc tự nhiên, nhiều dòng máy ảnh Nikon thích hợp dành cho người mới bắt đầu và cả những chuyên gia nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Khi chọn mua máy ảnh Nikon, bạn nên cân nhắc các yếu tố như kích thước cảm biến, định dạng FX hay DX, máy có dễ chia sẻ hình ảnh hay không,.., tuỳ theo mục đích chụp ảnh như chụp ảnh phong cảnh, cảnh ban đêm hay ảnh sự kiện,… Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ đồng hành cùng bạn chọn ra một chiếc máy ảnh Nikon ống rời tốt và phù hợp với bạn nhất.

Mục Lục
Các Tính Năng của Máy Ảnh DSLR Nikon
Cách Chọn Máy Ảnh Nikon Ống Rời
Top 10 Máy Ảnh Single Lens Reflex Nikon tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Các Tính Năng của Máy Ảnh DSLR Nikon

Các Tính Năng của Máy Ảnh DSLR Nikon
Khi mua máy ảnh ống kính rời, nhiều người dung sẽ khá hoang mang giữa hai ông lớn Nikon và Canon. Hãy cùng mybest tìm hiểu những tính năng thú vị mà chiếc máy ảnh DSLR của Nikon mang lại dưới đây:
Sự khá biệt lớn nhất chính là màu sắc của bức ảnh. So với màu sắc sống động từ Canon, Nikon cho những bức ảnh với màu sắc tự nhiên, có chiều sâu với chất ảnh trung thực. Dải tần nhạy sáng rộng, cho phép máy chụp được nhiều vùng sáng tối khác nhau. Nên đây là dòng máy ảnh được khuyên dùng dành cho những bức ảnh phong cảnh với sự chênh lệch sáng tối lớn khác nhau.
Ngay cả khi sử dụng chế độ lấy nét tự động, ống kính của Nikon chú ý vào độ chính xác, tinh tế trong khi Canon ưu tiên nhiều hơn cho tốc độ. Khả năng này giúp Nikon trở thành lựa chọn sáng giá khi bạn cần chụp những vật thể tĩnh, đòi hỏi độ chính xác cao khi lấy nét.
Nikon được xem là sản phẩm được thừa hưởng những bí quyết từ nhà sản xuất thiết bị quân sự nên mang lại mức độ hoàn thiện cao, độ bền ưu việt. Đây còn là thương hiệu được lựa chọn làm máy ảnh chính thức của NASA. Với nhiều loại ống kính khác nhau, bạn có thể tự do thay đổi phù hợp theo sở thích và nhu cầu của bạn.
 

Cách Chọn Máy Ảnh Nikon Ống Rời

Sau đây, mybest sẽ giới thiệu cho bạn những đặc điểm khi chọn mua máy ảnh DSLR Nikon. Những tiêu chí dưới đây sẽ tập trung vào những máy ảnh với công nghệ kĩ thuật số phổ biến đang có mặt trên thị trường hiện tại:

Chọn Kích Thước Cảm Biến Dựa Trên Nhu Cầu Sử Dụng

Nikon có hai kích cỡ cảm biến chính là định dạng FX và định dạng DX. Đây là hai loại cảm biến có kích thước khác nhau và mỗi loại sẽ dành riêng cho một nhu cầu chụp ảnh khác nhau.

Định Dạng FX: Hợp Chụp Ảnh Phong Cảnh Và Ban Đêm Góc Rộng

Định Dạng FX: Hợp Chụp Ảnh Phong Cảnh Và Ban Đêm Góc Rộng
Nếu bạn yêu thích thể loại nhiếp ảnh phong cảnh và ban đêm, cần chụp ảnh góc rộng, bạn nên chọn định dạng FX. Định dạng FX (khoảng 36 x 24 mm) này sở hữu cảm biến với kích thước đầy đủ 35mm. Loại định dạng này cũng được khuyến khích sử dụng khi chụp ảnh ban đêm do có độ phân giải cao và ít gây hiện tượng nhiễu ảnh. Định dạng này còn cho phép bạn chụp ảnh xoá phông khá tuyệt với với độ nhoè lớn.
Sở hữu độ nhạy tốt, chất lượng hình ảnh cao nên mức giá của định dạng này cũng cao hơn. Do đó, bạn cần xem xét dựa trên ngân sách mà bạn có. Đối với định dạng FX, bạn có thể chọn mua những dòng máy như D5, D850, D810, D750, D610,… Kí hiệu FX sẽ được nhà sản xuất khắc trên thân máy ảnh, hãy kiểm tra chi tiết này khi chọn mua.

Định Dạng DX: Hợp Chụp Ảnh Liên Tục, Thích Hợp Cho Sự Kiện Thể Thao

Định Dạng DX: Hợp Chụp Ảnh Liên Tục, Thích Hợp Cho Sự Kiện Thể Thao
Với kích thước APX-C (khoảng 24 x 16 mm), định dạng DX được khuyến khích sử dụng trong các sự kiện thể thao do đây là loại định dạng phù hợp để chụp những vật thể chuyển động ở xa. Sự nhỏ gọn và thuận tiện khi mang theo sẽ là một điểm cộng của định dạng này.
Với định dạng DX, bạn có thể chọn mua những mẫu máy như D500, D7500, D5600, D5300 và D3400. Vì không sở hữu kí hiệu trên thân bạn, bạn có thể phân biệt chúng với định dạng DX thông qua đặc điểm này. So với máy ảnh sở hữu định dạng FX, định dạng này có mức giá phải chăng hơn khá nhiều.

Chọn Máy Ảnh Dựa Trên Loại Màn Hình

Chọn Máy Ảnh Dựa Trên Loại Màn Hình
Hãy kiểm tra màn hình LCD ở mặt sau của máy trước khi chọn mua thiết bị. Nếu bạn muốn chụp ảnh ở nhiều góc độ khác nhau, màn hình LCD với khả năng xoay lật trái phải và lên xuống (vari-angle LCD) sẽ được khuyến khích chọn mua. Loại màn hình này cho phép bạn chụp những bức ảnh từ góc chụp thấp hoặc cao thuận tiện và dễ dàng hơn.
Để tự chụp ảnh selfie, góc nghiêng có thể di chuyển lên xuống (tilt LCD)của máy sẽ khá hữu ích. Bởi vì bạn không thể di chuyển sang phải hay trái nên sẽ không phù hợp cho loại ảnh chân dung hay toàn bộ chiều cao của một người. Nhưng loại màn hình này sẽ hoàn hảo khi kết hợp với mắt và tự chụp ảnh bản thân.

Kiểm Tra Những Chức Năng Hữu Ích Khác Nếu Có

Máy ảnh ống kính rời của Nikon sở hữu khá nhiều chức năng hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những loại chức năng nào dưới đây:

Cho Người Mới Bắt Đầu- Bảng Điều Khiển Cảm Ứng Và Chế Độ Hướng Dẫn

Cho Người Mới Bắt Đầu- Bảng Điều Khiển Cảm Ứng Và Chế Độ Hướng Dẫn
Nếu chiếc máy ảnh của bạn có chức năng cảm ứng, khi muốn chụp ảnh bạn chỉ việc chạm tay vào màn hình. Thật dễ dàng và nhanh chóng như trên chiếc smartphone. Những dòng máy sở hữu bảng điều khiển cảm ứng như D5, D850, D500, D7500 và D5600.
Bạn sẽ sử dụng máy ảnh hiệu quả và an toàn hơn với chế độ hướng dẫn. Với chế độ này, những thao tác sử dụng sẽ được hiển thị trên màn hình. Bạn có thể làm mờ nền, chỉnh sửa và di chuyển hình ảnh thật dễ dàng. Tuy nhiên, chế độ này chỉ được trang bị trên dòng máy D3500 mà thôi.

Dễ Dàng Chuyển Hình Ảnh Sang Điện Thoại Thông Minh Với Chức Năng “Snapbridge”!

Dễ Dàng Chuyển Hình Ảnh Sang Điện Thoại Thông Minh Với Chức Năng “Snapbridge”!
Nếu bạn muốn chuyển một bức ảnh đã chụp sang điện thoại thông minh và sử dụng nó, chức năng “SnapBridge” sẽ trở nên vô cùng hữu ích. Sau khi thiết lập kết nối lần đầu tiên, bạn luôn có thể dễ dàng kết nối máy ảnh với điện thoại hay tablet thông qua công nghệ Bluetooth. Không cần khởi chạy ứng dụng, hình ảnh được chụp sẽ tự động được chuyển sang điện thoại thông minh và lưu lại. Tính năng sẽ hữu ích hơn khi được nâng cấp lên các dịch vụ mạng xã hội.
Những bức ảnh được di chuyển là những bức ảnh JPEG với 2 triệu điểm ảnh. Bạn có thể chạy các ứng dụng và truy cập web khi hình ảnh đang được đồng bộ. Với kết nối bluetooth, bạn có thể tiết kiệm pin nhiều hơn so với việc sử dụng Wifi. Bạn có thể chèn thêm tin nhắn và gửi cho tối đa 5 điện thoại thông minh khác.

Trải Nghiệm Chụp Ảnh Thiên Văn Cùng D810A

Trải Nghiệm Chụp Ảnh Thiên Văn Cùng D810A
Đối với những bản đam mê chụp ảnh những bầu trời đêm, chúng tôi khuyến khích bạn chọn mua máy ảnh D810A được thiết kế dành cho chụp ảnh thiên văn. Đây là chiếc máy ảnh được phát triển bởi các nhiếp ảnh gia thiên văn. Loại máy ảnh này tương thích với tia Hα bên cạnh các bước sóng màu được phát ra từ những ngôi sao.
Do đặc điểm của bộ lọc quang (cắt tia hồng ngoại), những tinh vân mà bạn thấy khi được chụp bằng máy ảnh thông thường sẽ được tái hiện sống động bằng màu đỏ khi dùng D810A.
Đèn màu đỏ báo hiệu mức độ điều chỉnh độ nghiêng của máy ảnh được bật sáng trong khung ngắm. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra ngay cả trong bóng tối. Với chức năng này, bạn có thể cài đặt thời gian phơi sáng thật lâu, dễ dàng kiểm tra tiêu cự và bố cục ngay khi chụp ảnh các thiên thể. Thật thuận tiện!

Top 10 Máy Ảnh Single Lens Reflex Nikon tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 máy ảnh Nikon tốt nhất được giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp và người dùng phổ thông ưa chuộng. Hãy cùng mybest điểm qua ngay dưới đây:
Cảm biến CMOS FX 20.8MP
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 5
Cảm biến tự động lấy nét 53 điểm, trong đó có 99 điểm lấy nét cross-type
ISO 100 đến 102.400 (mở rộng đến Hi-5: ISO 3.280.000)
Chụp hình liên tục 12 hình/giây
Cảm biến Cảm biến 24.3MP FX-Format CMOS
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 4
Cảm biến tự động lấy nét Multi-CAM 3500FX II 51-Point AF Sensor
ISO 100-12,800 (mở rộng đến 50-51,200)
Chụp hình liên tục 6.5 hình/giây
Kết nối WiFi
Cảm biến CMOS Full frame 24.3 megapixel
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 3
Cảm biến tự động lấy nét Multi-CAM 4800, 39 điểm lấy nét tự động
ISO 100 – 6400 (mở rộng 25600))
Chụp hình liên tục 6 hình/giây

7. Nikon Máy ảnh Nikon D5600 KIT AF-P 18-55 VR

14.900.000 VNĐ

Cảm biến CMOS APS-C 25MP
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 4
Cảm biến tự động lấy nét 39 điểm ảnh
ISO 100 – 25.600
Chụp hình liên tục 5 hình/giây

6. Nikon Máy ảnh Nikon D7100

15.999.000 VNĐ

Cảm biến CMOS 24.1MP
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 5
Cảm biến tự động lấy nét 51 điểm
ISO 100 – 25600
Chụp hình liên tục 6 hình/giây
Cảm biến CMOS 24.2MP
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 4
Cảm biến tự động lấy nét 51 điểm
ISO 100 – 25600
Chụp hình liên tục 7 hình/giây
Cảm biến Full Frame CMOS 36.3 MP
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 4
Cảm biến tự động lấy nét 51 điểm, 15 điểm Cross-type
ISO 64-25.600
Chụp hình liên tục 6 hình/giây
Cảm biến CMOS APS-C 20.9 MP
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 5
Cảm biến tự động lấy nét 51 điểm ảnh (3 tùy chọn 9, 21 và 51 điểm), 15 điểm ảnh theo đường chéo
ISO 100 – 51.200 (mở rộng từ ISO 50 – 1.640.000)
Chụp hình liên tục 10 ảnh/ giây

2. Nikon Máy Ảnh Nikon D3200 KIT 18-105 VR

9.990.000 VNĐ

Cảm biến 23.2 x 15.4 mm CMOS sensor
Chip xử lý hình ảnh EXPEED 3
Cảm biến tự động lấy nét 11 điểm ảnh
ISO 200- 6400
Chụp hình liên tục 4 hình/ giây
Cảm biến CMOS 24.2MP DX
Chíp xử lý hình ảnh EXPEED 4
Cảm biến tự động lấy nét 11 điểm AF
ISO 100-25600
Chụp hình liên tục 5 hình/giây

Lời Kết

Máy ảnh thế hệ mới ngày càng có nhiều những tính năng hiện đại, nhưng nếu bạn nắm vững cách sử dụng và kĩ thuật nhiếp ảnh, những máy ảnh thế hệ cũ hơn vẫn sẽ cho những bức ảnh tuyệt vời. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ chọn cho mình được một chiếc máy ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng