Bạn sẽ khá thoải mái khi thưởng thức âm nhạc và xem phim một mình thông qua tai nghe, nhưng cảm xúc sẽ khó thăng hoa nếu bạn nghe nhạc cùng mọi người trong một không gian lớn. Không chỉ đem lại những trải nghiệm âm nhạc chân thực và sống động nhất, loa cho smartphone còn tiện lợi để bạn chia sẻ niềm vui với bạn bè và gia đình. Khi chọn loa cho smartphone, bạn hãy lựa chọn bộ giải mã âm thanh phù hợp, kiểm tra công suất, thời lượng pin, trọng lượng cũng như kích thước của loa.

Một số loại loa cho smartphone đa dạng có tính chống nước và chống chấn động cao, tiện lợi để mang theo khi đi ngoài. Một số loại loa cho smartphone có giao thức kết nối một chạm NFC cùng nhiều công nghệ mới như Party Chain, tích hợp microphone. Nhiều nhà sản xuất như Anker, Sony, JBL có những sản phẩm đa dạng, có thể khiến bạn phân vân không biết chọn mua loa cho smartphone nào tốt nhất. Trong bài viết này, suamaynhanh xin giới thiệu cách chọn mua loa cho smartphone và top 10 những chiếc loa cho smartphone tốt nhất hiện nay.

Mục Lục
Thuận Tiện Nếu Kết Nối Không Dây!
Cách Chọn Loa Cho Smartphone
Top 10 Loa Cho Smartphone nghe hay tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời kết

Thuận Tiện Nếu Kết Nối Không Dây!

Thuận Tiện Nếu Kết Nối Không Dây!
Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về đặc điểm của một chiếc loa thông minh cho smartphone.
Trên thị trường hiện có 2 loại loa cho smartphone: loại có hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth và loại kết nối với điện thoại thông qua jack cắm tai nghe.
Nhiều người thưởng sử dụng công nghệ Bluetooth với những thiết bị như chuột không dây hay tai nghe không dây, tuy nhiên công nghệ này cũng có thể giúp bạn kết nối giữa loa và smartphone để mang đến âm thanh to và chất lượng tốt hơn khi bạn nghe trên điện thoại.
Với công nghệ Bluetooth, bạn có thể kết nối loa với iPhone hay smartphone chạy hệ điều hành khác như Android, và thưởng thức âm nhạc với khoảng cách lên đến 10m. Hơn nữa, phần lớn loa Bluetooth thường được trang bị pin nên bạn sẽ dễ dàng mang theo và kết nối với smartphone để chơi nhạc bất kì nơi đâu.
Với dòng loa kết nối với điện thoại thông qua jack cắm tai nghe, kết nối giữa hai thiết bị sẽ luôn ổn định hơn so với dòng loa Bluetooth vì những yếu tố bên ngoài không thể tác động đến kết nối thông qua dây. Tuy nhiên, nếu kết nối bằng dây thì có thể bạn sẽ khó khăn hơn trong việc thao tác và sử dụng Iphone, nên khi chọn mua loa cho iPhone thì bạn nên sử dụng loại loa có kết nối không dây Bluetooth.
 

Cách Chọn Loa Cho Smartphone

Dựa vào những kinh nghiệm quan sát được trên dòng sản phẩm loa thông minh có trang bị công nghệ Bluetooth, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý độc giả 6 cách chọn mua loa cho smartphone. Hãy cùng mybest điểm qua cụ thể từng cách chọn dưới đây:

1. Kiểm Tra Chất Lượng Bộ Giải Mã Âm Thanh (Codec)

Hẳn bạn sẽ thắc mắc “codec” là gì? Bộ giải mã âm thanh (codec), bạn có thể hiểu đơn giản là những chương trình dùng để nén thông tin để dung lượng file âm thanh nhẹ hơn giúp việc truyền tải sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, chương trình này cũng sẽ giải nén những file đó để thiết bị có thể đọc được dữ liệu đầy đủ trong file. Trên tai nghe Bluetooth, codec sẽ quyết định khả năng kết nối và chất lượng âm thanh được truyền tải.

4 Bộ Giải Mã Âm Thanh Phổ Biến:

 4 Bộ Giải Mã Âm Thanh Phổ Biến:
Có tất cả 4 loại Codec. Chất lượng âm thanh tốt nhất theo thứ tự xếp hạng là “LDAC”, “apt-X”, “AAC”, “SBC”.
    • LDAC: Bộ mã hoá âm thanh mới được Sony phát triển vào năm 2015, có khả năng nén dữ liệu nhanh gấp 3 lần so với SBC hay aptX. Codec này cho chất lượng âm thanh cao nhất ngay cả khi bạn nghe ở điều kiện thông thường. Tuy nhiên, chỉ những smartphone như Sony Xperia và các dòng loa được Sony phát triển mới được trang bị codec này.
    • aptX: Bộ mã hoá được phát triển bởi công ty CSR của Anh, có khả năng truyền tải âm thanh chất lượng cao tương đương với chất lượng âm thanh của một chiếc CD, tương thích với ít thiết bị trên thị trường.
    • AAC: Bộ mã hoá cho những người quản lý dữ liệu âm nhạc của mình bằng cách sử dụng iTunes, chất lượng âm thanh khá tốt.
    • SBC: Bộ mã hóa cơ bản tương thích với hầu hết các thiết bị. Do đó, tỷ lệ nén khá cao và chất lượng âm thanh không được tốt.
Chính vì những bộ giải mã âm thanh khác nhau, khi mua loa cho smartphone bạn nên chú ý kỹ đến yếu tố này để xem liệu dòng sản phẩm bạn định mua có tương thích với chiếc điện thoại của bạn không. Bạn có thể sẽ chọn mua chiếc loa được trang bị codec LDAC cho chất lượng âm thanh chân thực nhất, tuy nhiên nếu bạn đang dùng một chiếc Iphone, điều này sẽ trở nên vô dụng vì bạn không thể kết nối loa với điện thoại.

Không quá kỹ tính về Codec cũng không sao!

Không quá kỹ tính về Codec cũng không sao!
Mặc dù bộ giải mã âm thanh khá quan trọng tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá chú trọng vào nó. Dĩ nhiên, khi bạn chọn những codec như “AAC” hay “apt-X”, bạn sẽ có những trải nghiệm âm thanh tốt hơn nhưng điều đó sẽ trở nên không còn giá trị khi bộ khuếch đại được trang bị trên chiếc loa không đủ tốt.
Chính vì thế, trước tiên hãy chọn bộ giải mã âm thanh phù hợp với điện thoại của bạn, kế đến là sự tương thích của những yếu tố khác để đem lại trải nhiệm âm thanh tốt nhất.
Nếu bạn sử dụng một chiếc Xperia (Smartphone được sản xuất bởi SONY), bạn sẽ tận hưởng âm thanh chất lượng cao nhất nếu bạn chọn một chiếc loa cho smartphone cũng tương thích với nguồn âm thanh độ phân giải cao cũng được sản xuất bởi SONY.

2. Kiểm Tra Công Suất của Loa

2. Kiểm Tra Công Suất của Loa
Khi bạn kiểm tra chất lượng âm thanh của một chiếc loa, hãy chú trọng vào công suất mà bộ khuếch đại có thể mang lại. Trị số của công suất càng lớn, cường độ âm thanh của loa càng cao. Và chất lượng âm thanh cũng có quan hệ mật thiết với âm lượng mà loa phát ra.
Nếu âm lượng phát ra của loa to và nguồn năng lượng từ bộ khuếch đại lớn, đó sẽ là một chiếc loa có chất lượng cao. Chính vì thế, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc loa cho âm thanh to và sắc nét, hãy chú ý đến thông số của bộ khuếch đại.
Theo như hướng dẫn, những chiếc loa có công suất 10W sẽ cho bạn trải nghiệm âm thanh tốt và chân thực, nhưng trên thực tế, với chiếc loa có công suất 3W, bạn đã có thể thưởng thức âm nhạc chất lượng cao.

3. Loa có Chống Nước hay không?

3. Loa có Chống Nước hay không?
Quyết định mua loa cho smartphone có trang bị tính năng chống nước hay không sẽ phục thuộc vào nhu cầu và bối cảnh sử dụng của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn sử dụng trong nhà bếp hay phòng tắm – những nơi mà chiếc loa có nhiều khả năng tiếp xúc với nước – bạn nhất định nên chọn sản phẩm có hỗ trợ tính năng chống thấm nước. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng trong phòng ngủ hay nơi làm việc, tính năng chống thấm nước sẽ không quá cần thiết.
Tương tự, những bạn thường xuyên mang loa cho những hoạt động ngoài trời như dã ngoại hay cắm trại, trang bị tính năng chống thấm nước sẽ là một lựa chọn hợp lý. Hãy cân nhắc những nơi bạn thường xuyên sử dụng loa và quyết định xem có nên chọn mua loa cho smartphone có trang bị tính năng chống thấm nước này không.

4. Giao Thức Kết Nối và Số Lượng Máy Kết Nối Cùng Một Lúc

4. Giao Thức Kết Nối và Số Lượng Máy Kết Nối Cùng Một Lúc
Với công nghệ Bluetooth, về cơ bản hai thiết bị sẽ được kết nối với nhau khi chế độ kết nối được bật ON. Giao thức kết nối một chạm NFC cho phép bạn kết nối thậm chí dễ dàng hơn. Nếu chiếc smartphone của bạn được trang bị tính năng NFC này, bạn có thể kết nối thông qua thao tác chạm nhẹ 2 smartphone với nhau, phương pháp này tiện lợi và tiết kiệm khá nhiều thời gian.
Bạn không nhất thiết phải trang bị tính năng này những nếu bạn muốn kết nối nhanh chóng và dễ dàng hơn, đây cũng là một gợi ý đáng cân nhắc.
Hơn nữa, nếu chiếc loa của bạn được hỗ trợ tính năng kết nối cùng lúc nhiều smartphone, điều này cho phép mọi người có thể chia sẻ âm nhạc cùng nhau dễ dàng hơn. Những bài hát trên từng chiếc smartphone khác nhau sẽ được phát lần lượt và bạn sẽ có thêm nhiều phút giây trải nghiệm âm nhạc cùng bạn bè thật thú vị.

5. Thời Lượng Pin Của Loa Là Bao Lâu?

5. Thời Lượng Pin Của Loa Là Bao Lâu?
Trong trường hợp loa của bạn sử dụng pin để hoạt động, thời lượng pin là một điều bạn cần phải quan tâm. Nếu bạn sử dụng loa trong nhà và có thể sạc bất cứ khi nào, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. Nhưng nếu bạn thường xuyên mang loa ra ngoài, bạn sẽ cần cân nhắc về thời gian bạn có thể sử dụng mà không có bộ sạc bên cạnh.
Đa số những chiếc loa cho smartphone hiện nay sẽ hỗ trợ thời lượng pin khoảng 10 giờ sử dụng, bạn hãy xem đây là một thước đo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, những sản phẩm hỗ trợ thời lượng pin sử dụng quá dài cũng không hẳn sẽ tốt bởi thỉnh thoảng, những thiết bị này xảy ra hiện tượng dòng điện cung cấp cho đầu ra của bộ khuếch đại bị nghẽn.
Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến chất lượng âm thanh, thời lượng pin quá dài sẽ không phải là một ý tưởng hay.

6. Kiểm Tra Kích Thước và Trọng Lượng Loa

6. Kiểm Tra Kích Thước và Trọng Lượng Loa
Với một chiếc loa thông minh cho smartphone, bạn có rất nhiều lựa chọn về kích thước và cân nặng để tìm ra sản phẩm phù hợp và dễ dàng mang theo bên cạnh chiếc smartphone. Nếu có thể, hãy kiểm tra sản phẩm trực tiếp thay vì xem thông qua hình ảnh, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa trường hợp chiếc loa có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với kích thước bạn thấy trên hình ảnh.
Hãy kiểm tra kích thước và trọng lượng loa thật kĩ nếu bạn luôn cần mang chiếc loa bên mình.

Top 10 Loa Cho Smartphone nghe hay tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 sản phẩm loa dành cho smartphone tốt nhất được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về tính năng và hiệu suất hoạt động của sản phẩm.

9. Bose SoundLink Mini II

4.987.000 VNĐ

7. Anker SoundCore Sport XL

1.800.000 VNĐ

6. Anker SoundCore Mini

679.000 VNĐ

3. JBL Flip 3 Splashproof Portable Bluetooth Speaker

1.400.000 VNĐ

2. Ultimate Ears UE WonderBoom

1.697.000 VNĐ

1. Sony XB30 EXTRA BASS™

1.217.000 VNĐ

Lời kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã gợi ý những cách chọn một chiếc loa cho smartphone và 10 sản phẩm tốt nhất được người tiêu dung bình chọn. với sản phẩm này, bạn sẽ có thể thưởng thức âm nhạc chân thực hơn rất nhiều so với chiếc loa thông thường được trang bị trên điện thoại. Với nhiều mức giá đa dạng, những chiếc loa cho smartphone sẽ giúp cuộc sống bạn trở nên màu sắc và phong phú hơn. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ chọn ra được một sản phẩm thật ưng ý.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (1 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng