Kể từ khi iPhone X ra mắt, cách đặt tên cho sản phẩm của Apple đã có nhiều thay đổi vì chúng ta không có iPhone 9, sau iPhone X chúng ta có XS, XS Max và XR. Sau đó có iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Apple có thể đã bỏ hậu tố S hoàn toàn sau khi ra mắt iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max năm 2020 thay vì 11S.

iPhone 13 năm nay cũng sẽ không dùng hậu tố S, mặc dù thay đổi không nhiều về mặt thiết kế. Nhiều nguồn đã dự đoán iPhone năm nay sẽ là iPhone 12S thay vì 13 vì nó là số không may mắn, kể cả một lượng lớn người dùng cũng suy nghĩ như vậy. 

Line up

  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max

Lineup năm nay vẫn sẽ giữ nguyên 4 mẫu như năm ngoái, và vẫn sẽ tiếp tục có iPhone 13 mini cho dù doanh số ế ẩm của dòng iPhone 12 mini.

Thiết kế

Như mục trên, Apple vẫn sẽ tiếp tục ra mắt 4 mẫu iPhone trong năm 2021, không có thay đổi về kích cỡ. Chúng ta sẽ có một mẫu mini 5,4 inch, một mẫu thường 6,1 inch. một mẫu Pro 6,1 inch và bản Pro Max 6,7 inch.

Thiết kế chủ đạo vẫn sẽ là khung kim loại nhôm và thép cùng mặt lưng kính, nhưng độ dày sẽ tăng lên khoảng 0,26mm và nặng hơn để chứa pin dung lượng cao hơn.

Cụm camera năm nay sẽ nằm chéo.

Cụm camera của iPhone sẽ có sự thay đổi về cách sắp xếp camera chéo lại thay vì dọc như năm ngoái. Nhiều khả năng do camera wide chính có trang bị thêm chống rung cảm biến Sensor-Shift.

Mẫu iPhone 13 Pro cũng sẽ có sự tăng về độ dày là 0,2mm để có dung lượng pin cao hơn và hệ thống camera chính lớn hơn đáng kể. iPhone 13 Pro cũng sẽ có hệ thống camera lớn bằng 13 Pro Max.

Màn hình

Tai thỏ đã nhỏ hơn!

Màn hình của iPhone 13 năm nay sẽ có hệ thống FaceID nhỏ hơn vì cụm loa đã di chuyển sát lên trên màn hình, rải rác từ đầu năm đã có rất nhiều nguồn dự đoán như vậy.

Hệ thống FaceID năm ngoái và năm nay

Camera trước sẽ di chuyển về phía bên trái, không rõ vì mục đích gì, nhưng theo tin tức mới nhất từ Jon Prosser, Face ID năm nay có thể quét được mặt người dùng xuyên qua khẩu trang và cả kính mắt bị ám sương. không phải như cách người dùng hiện tại lừa hay dạy Face ID để mở khoá lúc họ đeo khẩu trang. Touch ID cũng sẽ không hiện diện trên iPhone 13 năm nay theo báo cáo của Mark Gurman.

Màn hình Promotion 120 Hz

Mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max năm nay sẽ có nâng cấp về tần số làm tươi 120Hz giống như trên iPad sử dụng tấm nền LTPO, năm ngoái nó đã được đồn đoán sẽ có trên các mẫu 12 Pro nhưng bị hoãn do thất bại kiểm tra về pin.

Apple đã sử dụng công nghệ màn hình OLED tấm nền LTPO trước đó cho Apple Watch, nó giúp màn hình có thể thay đổi tần số quét nhanh từ 1-60Hz. ngoài ra tiết kiệm năng lượng hơn. iPhone 13 Pro và 13 Pro Max có màn hình tần số quét cao để tối ưu trải nghiệm màn hình tốt hơn cũng như tính năng màn hình luôn bật Always On Display

Samsung sẽ là cung cấp màn hình LTPO chính cho Apple và LG Display và BOE sẽ cung cấp màn hình LTPS cho dòng 13 và 13 mini. LG Display cũng sẽ tham gia cung cấp tấm nền LTPO vào năm sau.

Vi xử lý Apple A15

Apple sẽ sử dụng vi xử lý A15 trên tiến trình 5nm+ do TSMC cung cấp. chúng ta hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về thông số của nó, nhưng dòng mới thì luôn đem lại về hiệu năng và tối ưu mạnh hơn về xử lý như xử lý hình ảnh, xử lý AI, bảo mật.

TSCM bắt đầu gia công A15 vào tháng 5, Apple dự kiến sẽ đặt hơn 100 triệu chip A15 trong năm nay.

Pin

Pin iPhone 13 năm nay sẽ lớn hơn so với năm ngoái, Apple đã tích hợp khay đọc thẻ SIM vào bo mạch để có thêm diện tích pin. tai thỏ bé hơn cũng là một yếu tố có thể giúp pin iPhone lớn hơn.

Theo một nguồn tin từ mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc đã cho biết thông số của pin:

  • iPhone 13 mini: 2406 mAh –  iPhone 12 mini: 2227 mAh
  • iPhone 13,13 Pro: 3095 mAh – iPhone 12,12 Pro: 2815 mAh
  • iPhone 13 Pro Max: 4352 mAh – iPhone 12 Pro Max: 3687 mAh

A15 cũng sẽ có cải thiện thêm về hiệu năng tiết kiệm năng lượng, theo DigiTimes thì nó sẽ tiêu hao ít hơn 15-20% để phụ vào màn hình tần số 120 Hz. Ngoài ra năm nay Apple có thể bán thêm củ sạc 25W mới. 

Nâng cấp về Camera

Có khá là nhiều nâng cấp nhỏ cũng như lớn cho iPhone năm nay. Chống rung cảm biến Sensor-Shift sẽ được trang bị trên cả dòng thường. cải thiện về thu sáng cho camera.

Mẫu iPhone cao cấp sẽ có nâng cấp về camera Ultra Wide với thấu kính 6 thành phần và khẩu độ f/1.8 mới thu sáng tốt hơn so với khẩu độ cũ f/2.4. ngoài ra nó còn có thêm tự động lấy nét thay vì cố định ở bản năm ngoái.

 

Theo Mark Gurman, Apple dự kiến sẽ tính hợp tính năng mới như quay video chân dung vào thế hệ iPhone năm nay cho phép người dùng xoá phông hậu cảnh như lúc chụp ảnh. Dự kiến nó sẽ được gọi là Cinematic Video. Cùng với iOS 15 ra mắt chính thức vào cuối năm nay, FaceTime cũng chính thức có tính năng xoá mờ hậu cảnh khi gọi video.

Cùng với tính năng quay video chân dung, Apple cũng dự định ra định dạng quay video chất lượng cao mới tương tự ProRAW gọi là ProRes. Nó sẽ cho phép người dùng quay video với định dạng chất lượng cao hơn và cho phép chính sửa sâu hơn.

Tính năng này có thể chỉ dành đặc biệt cho dòng cao cấp hơn chính là 13 Pro và Pro Max, tương tự như ProRAW chỉ dành cho iPhone 12 Pro và Pro Max.

Các kết nối ngoại vi

Apple vẫn sẽ tiếp tục cải tiến về 5G với modem X60 của Qualcomm, các iPhone tương lai vẫn sẽ sử dụng modem X65 hay X70 của họ.

Modem Qualcomm Snapdragon X60

Modem của Qualcomm được xây dựng trên tiến trình 5 nm, cung cấp hiệu suất năng lượng cao hơn trong thiết kế nhỏ hơn so với chip X55 được sử dụng trong các mẫu iPhone 12. Nó cũng cho phép tổng hợp dữ liệu 5G từ các dải mmWave và Sub-6GHz đồng thời để cải thiện tốc độ và độ bao phủ sóng.

Wifi 6E cũng sẽ có mặt trên iPhone năm nay. Wifi 6 hiện tại cung cấp hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn. Trong khi phổ WiFi 6 bổ sung cung cấp băng thông rộng hơn trên các băng wifi 2.4 và 5GHz hiện có. Digitimes cũng đề xuất rằng Apple sẽ triển khai hỗ trợ WiFi 6E trong Lineup iPhone 2021.

iPhone năm nay tất nhiên vẫn sẽ sử dụng chuẩn kết nối Lightning dù cho uỷ ban Châu Âu chèn ép Apple chuyển sang USB-C để đồng bộ kết nối. iPhone 13 Pro cũng dự đoán se có thêm tuỳ chọn bộ nhớ lên tới 1TB.

Màu sắc và dự kiến ngày ra mắt, giá bán

 

 

Hiện tại chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin rò rỉ nào về màu sắc chính thức của cả 4 phiên bản, nhưng đều chắc chắn rằng dòng thường sẽ có 6 màu chủ đạo mới và dòng cao cấp sẽ có 4 màu mới là 2 màu chủ đạo và 2 màu đặc biệt. Mẫu iPhone 13 Pro được dự kiến sẽ có màu Bronze và màu đen tuyền mới. Ngoài ra viền thép cũng sẽ có nâng cấp để giảm bám vân tay.

Ngày ra mắt chúng ta cũng đã có con số cụ thể, vẫn sẽ có sự kiện thường niên vào tuần thứ 2 của tháng 9:

  • Thư mời sẽ có vào 7 tháng 9
  • Sự kiện diễn ra đúng một tuần sau đó và ngày 14 tháng 9
  • Mở đặt trước cho tất cả các mẫu cùng một tuần ngày 17 tháng 9
  • iPhone mở bán và đến tay người dùng vào ngày 24 tháng 9

Giá bán iPhone năm nay có thể tăng do TSMC tăng giá bán chip của mình, yêu cầu Apple phải tăng giá theo cho sản phẩm của họ.

#NGUỒN: Vật Vờ Studio

https://vatvostudio.vn/tong-hop-thong-tin-ve-iphone-13/

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (7 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng