Nhà phê bình Bitcoin Peter Schiff đã gợi ý rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) nên giải tán sau khi phê duyệt quỹ giao dịch trao đổi hợp đồng tương lai bitcoin (ETF) vào tuần trước.

“Việc SEC phê duyệt ETF tương lai bitcoin là một lý do khác để hủy bỏ SEC”, ông nói lỗi về vàng trong một tweet vào ngày 19 tháng 10. “Tôi không phản đối ETF,” Schiff chế nhạo. “Điều đáng chú ý của tôi là những người bơm bitcoin giờ đây sẽ sử dụng sự chấp thuận để thu hút nhiều người mua hơn dựa trên sự chứng thực của chính phủ đối với bitcoin bằng cách phê duyệt ETF.”

SEC đã phê duyệt quỹ ETF bitcoin được chờ đợi nhiều để đầu tư vào hợp đồng tương lai vào ngày 15 tháng 10. Quỹ giao dịch trao đổi Proshares Bitcoin Strategy được ra mắt trên Sở giao dịch chứng khoán New York vào ngày 19 tháng 10, trở thành quỹ ETF bitcoin đầu tiên ở Hoa Kỳ.

Số cổ phiếu trị giá gần 1 tỷ USD đã được đổi chủ trong ngày đầu tiên này. Giá cổ phiếu dao động trong khoảng $ 40 đến $ 42,15. Giao dịch dưới mã chứng khoán BITO, ETF cho phép các nhà đầu tư mua vào một tài sản theo dõi giá bitcoin, nhưng không thực sự sở hữu trực tiếp tài sản cơ bản.

‘Bitcoin ETF không lưu trữ gì’

Tin tức về sự chấp thuận của ETF đã thúc đẩy giá bitcoin lên mức cao kỷ lục mới là 64.124 USD vào thời điểm viết bài.

Trong một tweet khác, Schiff tiếp tục ném bóng vào BTC. “Bây giờ có một cách mới để đánh bạc trên #bitcoin,” Giám đốc điều hành Euro Pacific chế nhạo.

“Bất kỳ ai mua bitcoin đều là đánh bạc. Nhưng một số người chơi cờ bạc không muốn mạo hiểm sở hữu bitcoin thực tế, vì vậy thay vào đó họ đánh bạc bằng hợp đồng tương lai bitcoin. Giờ đây, những người không muốn mạo hiểm mua các hợp đồng tương lai có thể đánh bạc trên một quỹ ETF tương lai bitcoin, ”ông nói.

Schiff ngay lập tức nhận được phản ứng dữ dội từ những người ủng hộ bitcoin trên Twitter – một điều không hoàn toàn xa lạ với anh ta. Chỉ ra sự thiếu hiểu biết của Schiff, Rahul Sood, một nhà đầu tư tiền điện tử và người tạo ra Microsoft Ventures, đã đặt câu hỏi :

Bạn nghĩ ETF giao dịch vàng tốt hơn? Không ai thực sự biết có bao nhiêu vàng ngoài đó. Nó chủ yếu được giao dịch trên giấy, có hàng tấn vàng giả, không có cách nào để theo dõi, không có giới hạn (theo nghĩa đen), v.v. Vàng là một thảm họa.

Không bao giờ phải thu mình trong một cuộc tranh cãi, Schiff đã có sẵn câu trả lời. “Không ai biết chính xác bao nhiêu vàng vẫn chưa được phát hiện, nhưng chúng tôi biết nó rất khan hiếm,” ông nói lại và nói thêm:

Chúng tôi cũng có một ước tính khá tốt về những gì trên mặt đất. ETF vàng thực sự lưu trữ vàng vật chất. ETF #bitcoin không lưu trữ gì.

Những lo ngại của Schiff về quỹ giao dịch trao đổi hợp đồng tương lai bitcoin được một số người trong ngành công nghiệp tiền điện tử chia sẻ. Ví dụ: nhà phân tích tiền điện tử trên chuỗi Willy Woo gợi ý rằng ETF có thể không tốt cho các nhà đầu tư bán lẻ vì nó đặt các nhà đầu tư tổ chức như quỹ đầu cơ vào lợi thế.

Nguồn: beincrypto.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng