Đồng tiền điện tử lớn thứ sáu theo vốn hóa thị trường vẫn là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất mặc dù thị trường tiền điện tử tổng thể mất hơn 200 tỷ đô la.

Một Solana bay cao (SOL) đã từ chối hạ cánh ngay cả khi đối mặt với một đợt bán tháo tàn bạo trên thị trường tiền điện tử vào thứ Ba. Hai ngày sau, giá SOL đã phục hồi lên một mức cao mới nhất mọi thời đại.

Tỷ giá hối đoái SOL / USD đã ngăn chặn một đợt giảm giá lớn trong 48 giờ trước và đạt mức 217 USD lần đầu tiên trong lịch sử.

Khả năng duy trì áp lực giảm giá của cặp đôi này đã nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư đối với blockchain của Solana như một đối thủ mới nổi của Ethereum, một sổ cái công khai hiện đang dẫn đầu sự bùng nổ của lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) và mã thông báo không phân tán (NFT).

Biểu đồ giá hàng ngày của SOL / USD. Nguồn: TradingView 

Petr Kozyakov, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại công ty dịch vụ thanh toán Mercuryo, cho biết: “Sự thành công vượt trội của SOL trên thị trường gần đây ít nhiều là sự tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng của nó trong thời gian gần đây”. 

“Với hơn hai dự án NFT ra mắt và đào tiền khác nhau đang diễn ra trong hệ sinh thái mỗi ngày, nhu cầu về SOL từ những người mua lẻ là không ngừng. Do đó, nó đã giữ giá tăng hơn 50% trong tuần này bất chấp sự sụp đổ trên toàn thị trường ”.

Cụ thể, Solana đã tổ chức buổi ra mắt Học viện khỉ không đuôi NFT vào ngày 15 tháng 8, nơi có bộ sưu tập 10.000 con vượn hoạt hình. Chúng đã được bán hết chỉ trong tám phút và thu về 96.000 SOL tương đương khoảng 5,9 triệu đô la.

Solana tiếp tục bước vào không gian NFT bằng cách cho phép thị trường đồ sưu tầm kỹ thuật số được FTX hậu thuẫn vào đầu tuần này. FTX, một nền tảng phái sinh tiền điện tử, đã tiết lộ rằng liên doanh NFT mới của họ sẽ cho phép người tạo và chủ sở hữu NFT giao dịch nghệ thuật kỹ thuật số chéo của họ bằng cách sử dụng Solana và Ethereum.

Solana đánh bại các đối thủ hàng đầu

Thị trường tiền điện tử đã xóa sổ hơn 200 tỷ đô la khỏi định giá của nó sau đợt bán tháo đột ngột vào thứ Ba. Tài sản kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường, Bitcoin ( BTC ), đã chứng kiến ​​giá của nó giảm từ hơn 52.000 đô la xuống còn gần 42.000 đô la trong vòng vài phút, điều mà các nhà phân tích chủ yếu đổ lỗi cho các đợt  thanh lý kéo dài .

Các loại tiền điện tử thay thế, hoặc các loại tiền thay thế, ít nhiều theo xu hướng Bitcoin, giảm song song, với đồng lớn thứ hai, Ether ( ETH ),  giảm tới 23,41% và á quân – một đối thủ hợp đồng thông minh khác – Cardano ( ADA ),  giảm 30,89% .

Các đối thủ hàng đầu của Solana về hiệu suất giá Ethereum và Cardano. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, Solana là một ngoại lệ trong biển đỏ. Trong khi SOL / USD dao động dữ dội giữa tăng và lỗ, cuối cùng nó đã đóng cửa ngày cao hơn 5,45% và theo sau đó là các động thái tăng giá mở rộng trong các phiên tới.

Cặp tiền này đã tăng gần 890% sau khi chạm đáy vào ngày 20 tháng 7 ở mức 21,96 đô la. Đồng thời, tổng giá trị bị khóa bên trong các dự án DeFi dựa trên Solana đã vượt 7,81 tỷ đô la, theo  dữ liệu  được cung cấp bởi SolanaProject.com.

Greg Waisman, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Mercuryo, nói với Cointelegraph rằng ông dự đoán SOL sẽ đạt 500 đô la vào cuối năm 2021. Ông lưu ý:

“Tốc độ tăng trưởng của Solana dường như bắt chước Ethereum (ETH) và Binance Coin (BNB) và dự đoán 500 đô la có thể trở thành một dự báo thận trọng đối với đồng tiền này.”

Các quan điểm và ý kiến ​​được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Nguồn:cointelegraph.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng