Giới thiệu

Bộ kẹp trên ô tô của bạn là thứ đẩy các miếng đệm vào rôto khi bạn đạp phanh. Những thứ khá quan trọng! Chúng tiếp xúc với nhiệt đáng kể, bụi phanh, bụi bẩn, nước, và ở một số vùng khí hậu nhất định, đường muối.

Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra chúng khi bạn thay miếng đệm và kéo chúng ra để vệ sinh, lắp lại hoặc thay thế nếu cần.

Xin lưu ý rằng khi làm việc với dầu phanh, sơn rất dễ ăn mòn. Nếu nó dính bất kỳ phần sơn nào trên xe của bạn, hãy rửa kỹ.

Khi bạn tiếp tục hướng dẫn này, hãy nhớ thu thập bất kỳ chất lỏng nào trong một chảo nhỏ giọt thích hợp và cũng để loại bỏ chất lỏng cũ đúng cách.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Xả dầu phanh

  • Bạn sẽ cần phải tháo bánh xe trước khi bắt đầu.

  • Trước khi bắt đầu tháo các thước kẹp, bạn nên xả hết dầu phanh khỏi chúng.

  • Màu đỏ: Điều này được thực hiện thông qua vít chảy trên mỗi thước cặp.

  • Nới lỏng điều này và để nó ráo nước vào chảo thoát nước thích hợp.

Bước 2: Tháo các cảm biến

  • Một số mục cần được ngắt kết nối khỏi thước cặp phía trước trước khi có thể tháo nó ra.

  • Màu đỏ: Đầu tiên là dây đai cho các cảm biến má phanh.

  • Sử dụng cờ lê 10mm để tháo bu lông và vòng đệm giữ nó vào thước cặp.

  • Màu xanh lá: Sau đó rút các đầu của cảm biến ra khỏi dây nịt.

  • Để dây nịt treo lên và ra khỏi đường đi.

Bước 3: Tháo ống cao su

  • Tiếp theo, bạn sẽ cần phải tháo các ống phanh bằng cao su mềm.

  • Màu đỏ: Bạn sẽ phải bắt đầu bằng cách ngắt kết nối ống cao su khỏi kết nối đường cứng phía bên trong chắn bùn. Sau đó, bạn có thể nới lỏng nó khỏi thước cặp và loại bỏ đường kẻ. Điều này cần một cờ lê 14mm cho ống mềm và một cờ lê 11 mm cho dây phanh.

  • Để biết thêm thông tin và mẹo về cách xóa những dòng này, [liên kết hướng dẫn không hợp lệ]

  • Nói về ống cao su, đây là thời điểm tuyệt vời để thay thế chúng bằng các bộ phận mới nếu chúng có dấu hiệu cũ khi chúng đã rời khỏi xe.

Bước 4: Loại bỏ các thước kẹp

  • Tiếp theo dùng cờ lê bánh cóc lớn có ổ cắm 19mm để tháo hai bu lông giữ thước cặp vào khớp tay lái.

  • Những bu lông này rất chặt và có khóa ren từ nhà máy, vì vậy bạn có thể cần một cờ lê rất dài hoặc một thanh ngắt để có đủ đòn bẩy để tháo hai bu lông này.

  • Giữ chặt thước cặp khi bạn tháo bu lông thứ hai trong số hai bu lông để nó không bị rơi khi bạn tháo bu lông.

Bước 5: Chuẩn bị bu lông thước cặp

  • Sau khi bạn đã hoàn thành công việc của mình trên thước cặp, chẳng hạn như tháo các miếng đệm cũ và làm sạch chúng, chúng có thể được lắp lại. Hoặc, nếu bạn có calipers mới, đây là lúc để cài đặt chúng.

  • Trước khi lắp đặt các bu lông thước cặp, hãy chắc chắn áp dụng một số khóa ren cho chúng. Sử dụng bộ khóa chỉ màu xanh lam hơn loại có thể được tháo ra bằng dụng cụ cầm tay, không phải bộ khóa chỉ màu đỏ vì cần nhiệt để tháo.

  • Giữ thước cặp trên rôto và vạch các lỗ trên thước cặp với các lỗ chốt trên khớp tay lái. Bắt bu lông đầu tiên bằng tay.

  • Sau đó, bắt đầu bu lông thứ hai bằng tay. Làm như vậy sẽ giúp đảm bảo chúng không bị đan chéo.

Bước 6:

  • Sau đó siết chặt các bu lông cho đến khi chúng bám vào thước cặp. Không vặn chặt chúng xuống hết cỡ bằng cờ lê bánh cóc thông thường.

Bước 7: Mô-men xoắn các bu lông đến đặc điểm kỹ thuật

  • Chuyển ổ cắm 19mm của bạn sang cờ lê mô-men xoắn ổ lớn 1/2 inch. Mô-men xoắn của cả hai bu lông thước cặp xuống tới 115 nm / 85 lb-ft.

Bước 8: Cài đặt lại các cảm biến

  • Gắn lại dây nịt cảm biến và lắp lại các cảm biến vào các đầu nối trên dây nịt.

Bước 9: Gắn lại ống phanh

  • Gắn lại các ống phanh, bắt đầu từ các kẹp và sau đó gắn chúng vào các đường cứng.

  • Trước khi điều khiển xe, bạn phải xả khí phanh từ khi bạn mở hệ thống. Không bao giờ lái xe mà không bị chảy máu sau khi bạn đã làm việc trên các vạch hoặc thước kẹp. [liên kết hướng dẫn không hợp lệ]

Bước 10: Hãy lưu ý!

  • Một lưu ý quan trọng – nếu bạn đang tháo và thay thế các thước kẹp phía trước và phía sau cùng một lúc, hãy đảm bảo giữ các chốt phía trước và phía sau tách biệt.

  • Điều này là do chúng là các thiết kế khác nhau. Mặc dù bạn có thể sử dụng các bu lông phía sau trên calip phía trước, nhưng các bu lông phía trước sẽ không vừa trên calip phía sau.

  • Màu đỏ: Chốt phía trước, có vai

  • Màu xanh dương: Chốt phía sau, không có vai, tất cả các sợi

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng