Giới thiệu

Sử dụng hướng dẫn này để thay dầu động cơ và bộ lọc trên E30 của bạn

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Thu thập vật liệu

  • Trước khi bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn có đúng loại dầu và bộ lọc.

  • Đối với chiếc 325i 1990 (động cơ 2.5L M20) của tôi, tôi thường sử dụng dầu thông thường Castrol GTX 20W-50 và Bộ lọc Bosch 3421.

Bước 2: Xếp hàng lên xe

  • Việc lùi xe không nhất thiết phải thay nhớt trên tất cả các xe E30. Tôi đã hạ thấp chiếc xe của mình, vì vậy một cái chảo thoát nước sẽ không vừa với nó vì nó nằm trên mặt đất. Khi xe của tôi đã ở độ cao đi được, tôi có thể thay dầu mà không cần kích bằng cách sử dụng một chảo xả có cấu hình thấp.

  • Trước khi nâng ô tô bằng kích, hãy đảm bảo ô tô đang ở số đầu tiên đối với ô tô hộp số tay hoặc đang đỗ đối với ô tô hộp số tự động.

  • Ngoài ra, hãy chắc chắn đạp phanh khẩn cấp.

  • Bạn cũng có thể muốn đặt các miếng đệm phía sau lốp sau để giữ cho xe không bị lăn. Hệ thống phanh khẩn cấp của tôi là thương hiệu mới, vì vậy tôi không thường sử dụng bộ trợ lực. Nếu bạn không chắc chắn, hãy sử dụng kẹp bánh xe tại nhà máy của bạn hoặc đặt một viên gạch / 4×4 sau một trong các lốp sau.

Bước 3:

  • Đối với việc thay dầu, tôi thường chỉ cần kích vào góc bên lái phía trước của xe. Nó cung cấp nhiều khoảng trống cho chảo xả dầu.

  • Xác định vị trí điểm giắc cắm của nhà máy. Trên E30s, nó nằm ngay sau bảng điều khiển phần tư phía trước dọc theo cạnh dưới của bảng điều khiển.

  • Sử dụng kích thủy lực (hoặc kích của nhà máy) để nâng phía người lái của ô tô.

  • Đảm bảo rằng miếng đệm cắm được cắm chắc chắn vào điểm cắm khi bạn nâng xe lên. Miếng đệm trên giắc cắm của tôi có một mấu nhỏ xinh xắn vừa với lỗ ở giữa điểm giắc cắm để giúp giữ cố định.

Bước 4:

  • Nâng ô tô đủ để đặt giá đỡ bên dưới phần phẳng của thanh khung ngay sau ống lót tay điều khiển.

  • Nhẹ nhàng để ô tô rơi vào chân chống, nâng ô tô và điều chỉnh lại vị trí của nó nếu cần.

  • Khi tất cả trọng lượng đã được chuyển hết vào giá đỡ giắc cắm, hãy siết chặt phích cắm tháo trên giắc cắm và để nó ở vị trí dưới điểm giắc cắm như trong hình thứ ba.

  • Để an toàn, giá đỡ không bao giờ là thứ duy nhất giữ xe của bạn. Luôn để giắc cắm đối diện với điểm giắc cắm trong trường hợp chân đế cắm bị hỏng.

Bước 5: Xả dầu cũ

  • Xác định vị trí nút xả của chảo dầu. Nó sẽ được đặt ở phía hành khách của chảo dầu gần tâm xe nhất.

Bước 6:

  • Màu đỏ: Sử dụng cờ lê 17 mm để nới lỏng nút xả dầu.

  • Trước khi tháo phích cắm, hãy nhớ đặt một cái chảo thoát nước bên dưới chảo dầu để hứng dầu.

  • Tháo nút xả, đảm bảo rằng chảo xả của bạn sẽ hứng dầu ngay cả khi tốc độ chảy từ chảo giảm xuống.

  • Để dầu chảy ra cho đến khi nó ngừng nhỏ giọt. Để tiết kiệm thời gian, tôi thường tiến hành thay bộ lọc dầu trong khi dầu vẫn đang chảy.

Bước 7: Thay bộ lọc dầu

  • Xác định vị trí bộ lọc dầu. Nó sẽ nằm bên dưới ống xả.

  • Trước khi tiếp tục, hãy chắc chắn rằng ống xả của bạn mát khi chạm vào để tránh làm bỏng tay và cánh tay của bạn.

Bước 8:

  • Đảm bảo rằng khay xả của bạn được đặt bên dưới vỏ bộ lọc dầu. Khi bạn tháo bộ lọc dầu, một chút dầu sẽ chảy ra từ cả bộ lọc và điểm mà nó nằm so với vỏ.

  • Vặn bộ lọc dầu và để dầu thoát đủ trước khi tiếp tục.

  • Nếu bộ lọc dầu của bạn bị kẹt, bạn có thể cần một chìa vặn dây đeo bộ lọc dầu để tháo nó ra. Chúng có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô. Trong một liên kết, bạn cũng có thể đóng một tuốc nơ vít đầu phẳng qua thân của bộ lọc để đạt được đòn bẩy (quá trình này rất lộn xộn).

Bước 9:

  • Điều khiển bộ lọc dầu ra khỏi động cơ và ra khỏi ô tô, cố gắng hết sức để dầu không bị tràn ra khắp nơi.

  • Quá trình này dễ dàng hơn một chút trên ô tô của tôi vì tôi đã tháo máy nén A / C của mình (câu chuyện dài). Đối với những người vẫn lắp máy nén A / C, bạn có thể phải sáng tạo một chút để tháo bộ lọc mà không bị dính dầu vào tất cả mọi thứ.

Bước 10:

  • Dùng khăn giấy sạch lau nhẹ bề mặt làm kín trên vỏ bộ lọc dầu.

Bước 11: Lắp đặt bộ lọc dầu mới

  • Nhúng ngón tay của bạn vào một chút dầu bạn vừa xả ra khỏi động cơ và phết lên vòng chữ O lớn xung quanh đầu mở của bộ lọc dầu mới của bạn.

  • Bôi trơn vòng chữ O sẽ giúp đảm bảo vòng đệm tốt.

Bước 12:

  • Nếu không dính bất kỳ chất bẩn hoặc chất gây ô nhiễm nào trên phớt bạn vừa tra dầu, hãy điều động bộ lọc dầu mới của bạn vào vị trí.

  • Vặn chặt bộ lọc dầu trên các ren nhô ra khỏi vỏ bộ lọc dầu.

  • Để đảm bảo vòng đệm tốt, hãy vặn chặt bộ lọc khoảng 1/4 vòng sau khi phần cuối của bộ lọc dầu tiếp xúc với vỏ.

Bước 13: Lắp đặt phích cắm thoát nước

  • Ngón tay siết chặt nút xả vào lại chảo dầu.

  • Màu đỏ: Sử dụng cờ lê 17 mm của bạn để siết chặt nút thoát nước.

  • Không vặn chặt nút xả. Nó được làm bằng thép và chảo dầu được làm bằng nhôm, do đó các sợi trên dải chảo dầu dễ dàng.

Bước 14: Hạ xe

  • Di chuyển khay thoát nước của bạn từ bên dưới xe hơi. Trước khi tiếp tục, hãy chắc chắn rằng nó và mọi thứ khác được chuyển ra khỏi gầm xe.

  • Giắc lên xe hơi để tháo chân đế.

  • Tháo giá đỡ và cẩn thận để xe từ từ hạ xuống đất.

  • Tháo giắc cắm và đặt nó sang một bên

Bước 15: Thêm dầu mới

  • Vặn nắp đổ dầu 1/4 vòng ngược chiều kim đồng hồ và tháo nó ra khỏi nắp van.

Bước 16:

  • Bạn có thể muốn sử dụng một cái phễu để tránh bị tràn ở bước này.

  • Gói một chiếc khăn giấy sạch bên dưới lỗ nạp dầu trên nắp van để hứng bất kỳ dầu nào có thể tràn ra.

  • Đổ đầy 4,5 lít dầu vào động cơ. Động cơ M20 sử dụng dầu thông thường 20W-50.

  • Sau khi đổ đầy dầu, hãy dùng khăn lau sạch vết dầu tràn.

  • Lắp lại nắp nạp dầu.

Bước 17: Kết thúc các lần chạm

  • Khởi động động cơ và để động cơ chạy trong một hoặc hai phút để dầu lưu thông qua bộ lọc.

  • Đèn báo áp suất dầu có thể sẽ sáng trong vài giây khi bạn khởi động động cơ lần đầu. Điều này là bình thường, vì áp suất dầu cần phát triển khi dầu đi vào bộ lọc.

  • Tôi thường để xe ngồi trong khoảng 20 phút, sau đó kiểm tra dầu một lần nữa. Thêm dầu nếu cần thiết. Sau đó, bạn nên lái xe một chút (để động cơ đạt đến nhiệt độ hoạt động), sau đó đỗ xe trên bề mặt phẳng và để nguội trong vài giờ trước khi kiểm tra mức dầu một lần nữa.

  • Làm sạch tất cả các tài liệu của bạn. Đảm bảo tái chế dầu của bạn tại cửa hàng phụ tùng ô tô như AutoZone. Hầu hết các bãi rác sẽ có những ngày đặc biệt khi bạn có thể đem bộ lọc dầu đã qua sử dụng của mình đi tái chế.

  • Để theo dõi khoảng thời gian thay dầu của mình, tôi thường chấm một dấu chấm nhỏ trên nhãn dán đai thời gian của mình mỗi khi thay dầu. Mỗi chấm tương ứng với 3.000 dặm.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng