Avalanche (AVAX) là gì?

Avalanche là nền tảng bao trùm để khởi chạy các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi), tài sản tài chính, giao dịch và các dịch vụ khác.

Mục tiêu của Avalanche là trở thành sàn giao dịch tài sản toàn cầu, cho phép mọi người khởi chạy hoặc giao dịch bất kỳ dạng tài sản nào và kiểm soát tài sản theo cách phi tập trung bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh và các công nghệ tiên tiến khác.

Các nhà phát triển tại Ava Labs tuyên bố rằng Avalanche là mạng hợp đồng thông minh đầu tiên cung cấp tiêu chuẩn hoàn tất giao dịch trong vòng chưa đầy một giây.

Avalanche ra mắt mạng chính thức vào tháng 9 năm 2020. Token gốc của nền tảng, AVAX, thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trong Avalanche và cũng có chức năng như một hệ thống thanh toán và phần thưởng cho người dùng.

Ai là người sáng lập Avalanche?

Ava Labs có ba người đồng sáng lập, trong số đó là Emin Gün Sirer, nhà khoa học máy tính kỳ cựu đã gắn bó lâu dài với Bitcoin (BTC) và các mạng phi tập trung.

Sirer từ lâu đã quan tâm đến việc mở rộng quy mô của Bitcoin và Avalanche Consensus là sự tiếp nối trực tiếp từ nghiên cứu này, cho phép khối lượng giao dịch cao hơn đáng kể so với Bitcoin và cạnh tranh với Visa.

Giống như Sirer, những người đồng sáng lập Kevin Sekniqi và Maofan “Ted” Yin cũng có mối liên hệ với Trường đại học Cornell. Sirer là cố vấn cho Yin, người đang theo học tiến sĩ khoa học máy tính.

Những người còn lại trong nhóm bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học máy tính, kinh tế, tài chính và luật.

Điều gì làm cho Avalanche trở nên độc đáo?

Avalanche cung cấp nền tảng giao dịch tài sản phi tập trung mà bất kỳ ai cũng có thể khởi chạy và sử dụng thông qua một mạng độc đáo trong lĩnh vực kỹ thuật số trong việc có khả năng xác nhận giao dịch dưới một giây.

Các nhà phát triển nhằm mục đích tập hợp thế giới giao dịch tài sản khổng lồ, phân mảnh và thường không rõ ràng tại một nơi, cho phép truy cập không rào cản. Nhà phát triển có thể tạo và phát hành tất cả các loại thực thể từ blockchain cho đến phiên bản số của bất kỳ tài sản nào và cho phép tài sản giao dịch theo bất kỳ thông số nhất định nào. Ví dụ bao gồm bắt chước các quy định tuân thủ tại các khu vực pháp lý khác nhau.

Token AVAX tạo thành phương thức thanh toán nội bộ cho Avalanche và được sử dụng để thu phí trong các giao dịch, cũng như cho các mục đích khuyến khích và liên quan. Người dùng cũng có thể kiếm thu nhập thụ động bằng cách góp đồng coin trên mạng.

Có bao nhiêu đồng coin Avalanche (AVAX) đang lưu hành?

AVAX có lượng cung giới hạn tối đa là 720.000.000 (720 triệu) token. Khối genesis chứa một nửa lượng cung đó.

Một nửa còn lại sẽ được phát hành theo tốc độ phát hành được nêu chi tiết trong sách trắng của Avalanche. Một điểm khác biệt chính đối với việc phát hành Bitcoin — vốn không thể thay đổi — là tốc độ phát hành AVAX có thể được thay đổi bởi sự đồng thuận của cộng đồng. Lượng cung không thể thay đổi; tất cả những gì có thể khác với sự đồng thuận là tốc độ đạt đến giới hạn lượng cung.

Trái ngược với Bitcoin và nhiều mạng khác, phí giao dịch bị “đốt” để tăng sự khan hiếm của token. Quá trình này được bù đắp bằng việc phát hành, hay còn gọi là “đúc” đồng coin mới.

Phí giao dịch thay đổi tùy theo loại hoạt động mà giao dịch AVAX đang thực hiện trên mạng Avalanche.

Mạng Avalanche được bảo mật như thế nào?

Avalanche là giao thức bằng chứng cổ phần (PoS) thưởng cho người dùng đặt cược đồng coin. Các mạng PoS đã bị tấn công vì chi phí tấn công thấp, trong một số trường hợp đã để lộ các lỗ hổng nghiêm trọng.

Theo Ava Labs, Avalanche khắc phục vấn đề này bằng cách thay đổi cơ chế quản trị để kẻ tấn công gần như không thể lén lút đạt được sự đồng thuận cần thiết.

Tôi có thể mua Avalanche (AVAX) ở đâu?

AVAX là token có thể trao đổi tự do và đã có mặt trên các sàn giao dịch lớn bao gồm Binance, OKEx và Huobi Global.

Nguồn: coinmarketcap.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng