Samsung Galaxy Z Fold2 vừa ra mắt và thiết bị này chỉ đắt hơn 20 đô la so với mẫu năm ngoái và ở Mỹ, nó đi kèm với 5G và các cải tiến khác.

Các tính năng đặc biệt của Samsung Galaxy Z Fold2

Thật là một thế giới mà chúng ta đang sống khi thông báo về mức giá 2.000 đô la cho một chiếc điện thoại dường như … không tệ lắm.

Hôm thứ Ba, Samsung đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về Galaxy Z Fold 2 5G mới của mình , lần đầu tiên được công bố tại sự kiện Unpacked ảo vào ngày 5 tháng 8 .

Tin tức lớn nhất được chia sẻ trong “Unpacked Part 2” là giá của thiết bị: 2.000 đô la Mỹ – cao hơn 20 đô la so với mô hình năm ngoái – quy đổi thành khoảng 1.490 bảng Anh hoặc 2.700 đô la Úc.

Trong khi 2.000 đô la là quá đắt đối với nhiều người, đặc biệt là giữa một đại dịch, giá có thể còn tệ hơn.

Samsung đã đóng gói các tính năng vào Z Fold 2 để giải quyết hầu hết các phàn nàn với mẫu cũ và nó đã tinh chỉnh thiết bị có thể gập lại thành một thiết bị sang trọng, bóng bẩy hơn.

Nó thậm chí còn mở rộng Dịch vụ Galaxy Z Premier – cung cấp hỗ trợ kỹ thuật dành riêng cho những người mua có thể gập lại – để bao gồm các đặc quyền như tư cách thành viên miễn phí đối với thẻ FoundersCard và giao bữa ăn từ một nhà hàng được trao sao Michelin.

Và Samsung đã bổ sung các cải tiến như 5G cho mô hình của Mỹ

Nhà phân tích Carolina Milanesi của Creative Strategies cho biết: “Nếu bạn nhìn vào những gì họ đã làm dưới góc độ công nghệ, tôi đã kỳ vọng rằng nó sẽ đắt hơn một chút.

“Nhưng họ vẫn giữ giá. 2.000 đô la là một chuyện, nhưng việc tăng lên 2.200 đô la hay 2.300 đô la là chuyện khác.”

Chiếc điện thoại có thể gập lại mới nhất của Samsung, xuất hiện tại các cửa hàng vào ngày 18 tháng 9, đến vào một thời điểm khó khăn cho thị trường điện thoại.

Loại coronavirus mới đã lây nhiễm cho hơn 25 triệu người trên toàn cầu và giết chết khoảng 850.000 người. Hàng triệu người mất việc làm trong bối cảnh suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng nặng nề đến Hoa Kỳ, và COVID-19 không có dấu hiệu giảm bớt ở nhiều nơi trên thế giới.

Mọi người đã mua sắm các thiết bị điện tử cho phép họ làm việc hoặc tham gia các lớp học ở nhà – như webcam và máy tính xách tay – nhưng họ lại tránh mua những thiết bị như điện thoại thông minh 5G . Theo CCS Insight , năm nay, ngành điện thoại sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm doanh số bán hàng lớn nhất trong một thập kỷ .

Nhưng không giống như Galaxy Note 20, có giá bắt đầu từ 1.000 đô la, Z Fold 2 rõ ràng là khác biệt so với gói. Đó là một chiếc điện thoại có thiết kế sang trọng và mặc dù đây không phải là một sản phẩm dành cho thị trường đại chúng, nhưng có khả năng sẽ có một nhóm đối tượng nhỏ những người cách ly khỏi tác động của virus coronavirus sẵn sàng trả khoản phí bảo hiểm đó cho một thứ gì đó độc đáo.

Mặc dù thiết bị có thể gập lại sẽ là một mặt hàng khó bán trong môi trường này , nhưng Samsung luôn tìm thấy những người mua muốn những gì mới nhất và tốt nhất – và không ngại trả tiền cho đặc quyền đó.

Drew Blackard, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Samsung Electronics Mỹ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Tất cả chúng ta có thể đồng ý một cách trực giác rằng [2.000 USD] là mức cao nhất mà ai đó sẽ sẵn sàng trả cho một chiếc điện thoại. “Đối với tất cả các mục đích và mục đích, đây là một mặt hàng xa xỉ. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp tất cả các lợi ích cùng với nó cho quyền sở hữu thiết bị.”

Làm nhanh các vật có thể gập lại trên Samsung Galaxy Z Fold2

Khi Galaxy Fold được tung ra thị trường một năm trước, nó là thứ mà chưa ai thực sự từng thấy trước đây. Thiết bị này có thể gập ra ngoài từ một chiếc điện thoại thành một chiếc máy tính bảng và nó đã khiến hầu hết những người thử nghiệm các phiên bản đầu tiên của thiết bị phải kinh ngạc. Nhưng Fold nhanh chóng gặp rắc rối khi các nhà báo phát hiện ra các khiếm khuyết trên màn hình . Samsung Galaxy Z Fold2 đã trì hoãn việc ra mắt để sửa lỗi. Thiết bị cuối cùng đã được bán chậm hơn 5 tháng so với kế hoạch .

Mức giá $ 1,980 cho Fold ban đầu dường như không thể tiếp cận được đối với tất cả trừ những người đam mê công nghệ siêu cao. Jessica Dolcourt của CNET gọi nó là “quá đắt” và “một biểu tượng trạng thái mà những người chấp nhận sớm với nhiều tiền mặt có thể tình cờ mở ra để làm kinh ngạc đồng nghiệp của họ.” Điểm bán hàng chính của thiết bị Fold là tính mới của nó: Đây là chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của một nhà sản xuất điện tử nổi tiếng.

Nhưng không có nhiều người mua nó. Vào năm 2019, tất cả các nhà cung cấp thiết bị có thể gập lại cùng nhau – bao gồm cả Samsung và Huawei – đã xuất xưởng ít hơn 1 triệu thiết bị như vậy, theo Strategy Analytics . Để so sánh, Samsung đã bán được 6,7 triệu điện thoại 5G vào năm ngoái, ngay cả khi các mạng chỉ mới tung ra trên toàn thế giới và vì nó định giá các thiết bị này cao hơn các anh chị em 4G của họ.

Ville-Petteri Ukonaho, một nhà phân tích của nhà nghiên cứu công nghệ, đã lưu ý vào tháng Hai. Ông đã đưa ra nhận xét đó ngay cả trước khi đại dịch lây lan trên toàn cầu.

Xem thêm về Samsung Galaxy Z Fold2

Galaxy Z Fold 2: Samsung có thể đã sửa mọi thứ mà tôi ghét về mẫu năm ngoái
Cuộc đấu tranh của Samsung: Bán Note 20 và Z Fold 2 cao cấp trong một đại dịch
Bản in đẹp của Galaxy Fold: Dưới đây là những đặc quyền mà điện thoại 2.000 USD mang lại cho bạn
Các đơn đặt hàng trước của Galaxy Z Fold 2 hiện đang hoạt động: Khi nào, ở đâu và làm thế nào để nhận được sản phẩm có thể gập lại mới nhất của Samsung
Có khả năng một số người có thể đã cân nhắc mua Fold ban đầu đã quyết định chờ đợi một mô hình tinh tế hơn .

Đó là những gì họ nhận được với Z Fold 2. Samsung đã kéo dài màn hình che Infinity-O 6,2 inch gần như trên toàn bộ mặt trước của thiết bị mới hơn, thay vì bao gồm màn hình hình chữ nhật 4,6 inch ban đầu của Fold mà hầu hết mọi người đều thấy là quá nhỏ để hữu ích. Thay vì nhựa như bản Fold ban đầu, nội thất, màn hình 7,6 inch có thể gập lại là kính. Samsung Galaxy Z Fold2 cũng tăng kích thước pin và bổ sung camera tốt hơn, đồng thời cải tiến bản lề so với mẫu đầu tiên. Giống như với Z Flip, bạn có thể sử dụng “Chế độ linh hoạt” để chống điện thoại mở trên bàn , gần giống như một máy tính xách tay mini.

Tại Mỹ, người mua Z Fold 2 cuối cùng cũng bắt kịp những nơi như Anh và Hàn Quốc với kết nối 5G được nhúng . Fold ban đầu chỉ có 4G ở Mỹ. Lần này, Z Fold 2 có thể sử dụng cả hai loại 5G do các nhà mạng Hoa Kỳ triển khai và nó đang được bán bởi cả ba công ty không dây lớn của Hoa Kỳ: AT&T, T-Mobile và Verizon. Chỉ có AT&T mang chiếc Fold ban đầu, và chỉ AT&T và Sprint – hiện là một phần của T-Mobile – mang chiếc Z Flip từ đầu năm nay.

Tất cả những tính năng này làm tăng chi phí Samsung để xây dựng thiết bị. Việc bổ sung 5G vào Galaxy Z Flip của năm nay đã tăng giá của thiết bị đó thêm 70 đô la lên 1.450 đô la . Nhưng thay vì tăng giá – điều gì đó cũng được thực hiện khi thêm 5G vào các dòng sản phẩm chính của mình – Samsung đã chọn giữ cho Fold gần như ổn định.

“Chúng tôi thực sự tập trung vào việc đóng gói rất nhiều vào bản thân thiết bị về hiệu suất và các tính năng mở rộng, trong khi vẫn duy trì mức giá tương đương hoặc rất tương đồng với thiết bị năm ngoái”, Caleb Slavin, giám đốc cấp cao quản lý sản phẩm của Samsung Electronics Mỹ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Những đánh đổi của Samsung Galaxy Z Fold2

Bù đắp cho sự gia tăng chi phí linh kiện là việc loại bỏ các phụ kiện khỏi hộp của thiết bị mới. Fold ban đầu đi kèm với Galaxy Buds miễn phí , được bán lẻ với giá 130 đô la, cũng như một hộp bảo vệ hai phần. Bạn sẽ phải cung cấp tai nghe của riêng mình cho Z Fold 2, điều mà Samsung cho biết hầu hết mọi người đều đã có. Nếu người mua Fold cần tai nghe, Samsung sẽ gửi cho họ một cặp miễn phí qua đường bưu điện, điều mà hãng cũng đang cung cấp cho Note 20 .

“Rất nhiều người dùng này đang trên bờ vực chảy máu,” Blackard nói. “Chúng tôi có thể cung cấp nhiều giá trị hơn ở đâu? Bằng cách bổ sung thêm màn hình, nhiều pin hơn, nhiều camera hơn, 5G đầy đủ hoặc bằng cách cung cấp cho họ thứ gì đó họ đã có? Nó đang cố gắng làm cho trải nghiệm thiết bị tốt nhất có thể.”

Một số lợi ích có sẵn với tất cả các mẫu Z Fold 2 – cũng như Fold và Z Flip trước đó – bao gồm dịch vụ trợ giúp đặc biệt của Samsung và phí thay thế màn hình một lần, $ 150. Cùng với bữa ăn được gắn sao Michelin, bạn sẽ nhận được các đặc quyền như tư cách thành viên ClubCorp, cho phép người dùng sử dụng các câu lạc bộ chơi gôn trên khắp Hoa Kỳ; sáu tháng miễn phí LinkedIn Premium; và giảm giá $ 50 cho một cuộc hẹn làm tóc tại nhà của Glamsquad, trong số các lợi ích khác. Blackard cho biết Samsung sẽ tiếp tục bổ sung các đặc quyền cho chương trình.

Samsung đang cung cấp mẫu Thom Browne thậm chí còn cao cấp hơn của Z Fold 2 với giá 3.300 đô la vào ngày 25 tháng 9, nhưng nó bao gồm Galaxy Watch 3 400 đô la, Galaxy Buds Live 170 đô la và các phụ kiện khác cùng với Z Fold 2.

Trong khi Z Fold 2 sẽ khiến người mua trả lại 2.000 đô la, các thế hệ tương lai của thiết bị có thể sẽ được bán lẻ với giá thấp hơn. Chi phí của các thành phần như chip 5G và màn hình có thể gập lại sẽ giảm xuống và Samsung sẽ tinh chỉnh quy trình sản xuất tốt hơn. Và Samsung Galaxy Z Fold2 có khả năng sẽ tránh định giá điện thoại trên 2.000 USD, ngoại trừ các thiết bị chuyên dụng như Thom Browne Edition, Blackard nói.

2.000 đô la là “một mức giá mà chúng tôi sẽ muốn … giảm xuống theo thời gian,” ông nói. “Thật khó để nói với công nghệ và việc áp dụng công nghệ khung thời gian đó trông như thế nào. [Z Fold 2] chắc chắn là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục đầu tư của chúng tôi ngày nay và thứ mà chúng tôi có thể sẽ không mở rộng bất cứ lúc nào trong tương lai gần. ”

Hiện tại, những gì bạn sẽ phải trả là một cái nhìn thoáng qua về tương lai với những gì có thể là thiết bị có thể gập lại tinh tế nhất của Samsung.

Được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 9 năm 2020 lúc 7:00 sáng theo giờ PT.

Nguồn: clnet

 

BÀN PHÍM CHO ĐIỆN THOẠI VÀ MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG GALAXY TAB

Samsung Galaxy Z Fold2Samsung Galaxy Z Fold2

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (6 bình chọn)

Thích bài viết

2 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng