Pixel 6 quá “hot”, Google có thể sản xuất đủ nhu cầu không?

Pixel 6 và Pixel 6 Pro của Google được đánh giá là những chiếc điện thoại quan trọng nhất của họ kể từ khi họ ra mắt những chiếc Pixel 3a năm 2018. Những chiếc flagship Pixel của Google luôn luôn được đánh giá cao về khả năng nhiếp ảnh và việc hỗ trợ cập nhật lâu dài nhưng về phần cứng thì lại không quá nổi bật với những chiếc flagship khác.

Năm nay, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã đem đến nhiều sự bất ngờ về cả phần cứng lẫn tính năng phần mềm. Bộ đôi Pixel 6/6 Pro năm nay là một sự lột xác của Google đối với những chiếc điện thoại Pixel của họ. Hơn nữa, giá của các sản phẩm này cũng rất hấp dẫn, bản tiêu chuẩn của Pixel 6 chỉ đâu đấy là từ 599$. Flagship mới Google năm nay sẽ thu hút được rất nhiều quan tâm của người dùng, nhưng liệu Google có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng về chiếc điện thoại này trước tình hình thiếu hụt bán dẫn như hiện tại hay không?

Google phải đối mặt với thiếu hụt nguồn cungVẫn là tác động của sự thiếu hụt bán dẫn toàn cầu. Một số các “ông lớn” khác đã tìm cách và có thể xoay sở được với vấn đề này. Nhưng Google thì không được như vậy, họ gặp ảnh hưởng nghiêm trọng trong năm 2021 này. Dẫn chứng cụ thể đó là chiếc Pixel 5a vào năm 2021 này. Vào đầu năm nay, trước khi Pixel 5a ra mắt, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng Google sẽ hủy bỏ ra mắt do thiếu hụt trầm trọng bán dẫn và Google không thể xoay sở được. Tuy nhiên thì Google cũng đã bác bỏ và cho ra mắt Pixel 5a. Nhưng tuy nhiên thì họ cũng chỉ ra mắt chiếc Pixel 5a với một quy mô rất nhỏ.

Pixel

Có lẽ họ lo ngại rằng họ không thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng về chiếc điện thoại này nên họ đã thu nhỏ lại quy mô ra mắt cũng như phát hành Pixel 5a. Đó là chuyện của mấy tháng trước, vậy còn đến hiện tại? Tình trạng thiếu hụt bán dẫn vẫn đang rất tồi tệ, Google dường như vẫn chưa thể xoay sở được với tình trạng này. Do đó, có khả năng rất cao rằng những chiếc Pixel 6 sẽ đến tay người dùng muộn!!!

Tuy nhiên thì các bạn cũng hãy lạc quan lên, bởi đến chậm còn hơn là không bao giờ đến. Nikkei Asia cũng đưa tin rằng Google đang đẩy mạnh năng suất của những chiếc Pixel 6 mới. Nếu năm ngoái họ chỉ xuất xưởng tổng là 3,7 triệu chiếc pixel thì năm 2021 này, riêng Pixel 6 đã chiếm đến con số 7 triệu máy được sản xuất. Google làm được vậy có lẽ một phần là vì con chip Tensor nhà làm đã giúp họ giảm được một phần áp lực về chip.

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng