Nvidia đã vừa công bố RTX Broadcast Engine – một bộ công cụ lập trình (SDK) khai thác thế mạnh của dòng card đồ họa RTX với các nhân xử lý AI Tensor Cores và một tính năng rất hay trong bộ công cụ này là RTX Greenscreen – màn xanh – thứ cho phép các streamer tùy biến phông nền và hiệu ứng khi phát trực tiếp game.

Màn xanh là một thủ pháp lồng ghép kỹ xảo điện ảnh, tên gọi bắt nguồn từ lớp phông nền đặt phía sau diễn viên, thường có màu xanh lá cây. Thủ pháp này cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như stream game. Tuy nhiên việc thiết lập màn xanh vật lý đòi hỏi không gian phải rộng, thiết lập đúng ánh sáng và streamer phải tránh đeo những thứ có màu xanh lá nhằm đảm bảo hiệu ứng và chủ thể không bị lẫn vào nhau.

Với RTX Greenscreen thì Nvidia cho biết nó sẽ sử dụng AI để nhận biết các thành phần của hình ảnh, thành phần nào là con người từ đó tách chủ thể ra khỏi nền. Công nghệ này hoạt động theo thời gian thực và hiệu quả thì tương đương thủ pháp màn xanh truyền thống. Dĩ nhiên streamer vẫn cần phải thiết lập ánh sáng đúng để đạt hiệu quả lồng ghép tốt nhất.

Ngoài ra trong bộ SDK này còn có một tính năng gọi là RTX AR giúp nhận biết khuôn mặt của người dùng. Nó có thể theo dõi các đặc tính trên khuôn mặt, biểu hiện cảm xúc hay thậm chí là tạo ra một mô hình 3D cho phép người dùng áp các lớp hiệu ứng lên và thay đổi theo thời gian thực. Công cụ này khá giống với cách thức hoạt động của Memoji của Apple.

Thứ 3 là RTX Style Filters – các bộ lọc sử dụng AI để chuyển đổi hình ảnh hiển thị thu được từ webcam, nó giống như các bộ lọc màu áp trực tiếp trên camera smartphone.

Nvidia cho biết hãng đang làm việc với OBS – ứng dụng livestream nguồn mở nhằm tích hợp RTX Greenscreen vào OBS Studio. (OBS – Open Broadcaster Software là một phần mềm hỗ trợ phát trực tiếp game nguồn mở, hoàn toàn khác so với Streamlabs OBS mà Logitech vừa mua lại hôm qua).

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng