Người sáng lập quỹ mạo hiểm DeFi đã mất hơn 1,7 triệu đô la sau khi ví nóng của anh ta bị nhắm mục tiêu trong một cuộc tấn công táo bạo – và đã cảnh báo rằng ngay cả những người dùng sành sỏi cũng có nguy cơ bị lợi dụng.

Người sáng lập DeFiance Capital, Arthur Cheong – được biết đến với cái tên Arthur_0x trên Twitter – xác nhận rằng nhiều NFT của anh ấy đã bị đánh cắp do bị hack và chúng hiện đang được rao bán trên OpenSea. Anh ấy đã giải thích:

“Tôi đã khá cẩn thận và mắc kẹt với việc chỉ sử dụng ví phần cứng trên PC cho đến khi tôi bắt đầu giao dịch NFT thường xuyên hơn. Ví nóng trên điện thoại di động thực sự không đủ an toàn.”

Và đưa ra một giọng điệu thách thức với người chịu trách nhiệm về vụ trộm, anh ta nói thêm: “Điều duy nhất tôi có thể nói với hacker là: bạn đã gây rối với nhầm người.”

Trên Twitter, anh ấy chia sẻ công khai địa chỉ ví đã bị xâm phạm – và kêu gọi những người theo dõi anh ấy đưa địa chỉ vào danh sách đen. Hồ sơ trên Etherscan cũng cho thấy hơn 130 ETH đã được chuyển đến địa chỉ của tin tặc trong những giờ gần đây.

Cheong cho biết việc khai thác là “khá đáng sợ” vì kẻ tấn công có thể truy cập vào các ví riêng biệt với các cụm từ hạt giống khác nhau – có nghĩa là nó dường như không phải là vấn đề với MetaMask. Anh ấy nói thêm:

“Chà điều này ảnh hưởng nặng nề đến tôi, nhưng nếu tôi bị lợi dụng như một người dùng tiền điện tử 5 năm khá sành sỏi (người dùng DeFi, trình quản lý mật khẩu, chủ yếu là ví phần cứng), tôi không chắc mình làm cách nào để thuyết phục hầu hết mọi người bình thường đặt một phần đáng kể của họ networth onchain nữa. “

Nguyên nhân gốc rễ bị nghi ngờ của hành vi lợi dụng đã được tiết lộ

Cheong sau đó tiết lộ rằng anh ta nghi ngờ nguyên nhân gốc rễ của việc khai thác là một cuộc tấn công kỹ thuật xã hội.

Anh ấy đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của một email mà anh ấy nhận được có vẻ như chứa một liên kết đến một Tài liệu Google có tựa đề:

“Rủi ro lớn của Stablecoin”. Đáng lo ngại là việc các tin tặc chia sẻ nội dung dành riêng cho ngành có thể khiến nạn nhân có cảm giác an toàn sai, với lời cảnh báo của Cheong:

“Họ có khả năng nhắm mục tiêu tất cả các tiền điện tử nhìn trộm.”

Cảm ơn những người theo dõi của anh ấy vì sự giúp đỡ và hỗ trợ tinh thần mà anh ấy đã nhận được, Cheong đã viết: “Chỉ chia sẻ nó để những người trong ngành có thể nhận thức rõ hơn về những điều như vậy. Không có phần mềm diệt vi rút nào coi tệp này là độc hại.”

Vụ hack này đặc biệt quan trọng vì nó dường như đã làm lung lay niềm tin của một doanh nhân nổi tiếng trong không gian DeFi. Cheong trước đây đã viết một bài báo cho The Defiant, trong đó ông dự đoán rằng DeFi “sẽ ăn cắp tài chính truyền thống và các nhà đầu tư tích cực có thể gặt hái thành quả.” Mô tả một số lợi ích mà tài chính phi tập trung mang lại, bài viết đã cho biết: “Nó chỉ là tốt hơn. Nó tiết kiệm thời gian và chi phí. Nó làm giảm các rào cản gia nhập để nhiều người có thể tiếp cận hơn và nó minh bạch và dễ kiểm tra hơn.”

Nguồn: coinmarketcap.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng