4 lợi ích này hoá ra lại rất quan trọng khi bạn bỏ tiền ra mua và sử dụng bản quyền của phần mềm, và nó cũng giúp cho chính bạn luôn.

1. Bạn đang không vi phạm pháp luật

Rõ ràng rồi, luật sở hữu trí tuệ ở Việt Nam đã có hiệu lực từ lâu, và nhiều nước khác cũng đã áp dụng bộ luật này nên việc bạn dùng phần mềm lậu là bạn đang phạm luật, chỉ là chưa ai (thèm) đụng tới bạn thôi. Hiện tại nhiều công ty ở Việt Nam đã bị các đơn vị phát hành phần mềm đòi tiền đền bù vì sử dụng phần mềm lậu. Bạn thử nghĩ xem, công sức bạn làm ra xong có thằng nào đó xài chùa không tốn tiền thì bạn có tức không?

2. Bạn đang ủng hộ lại cho nhà phát triển để có sản phẩm tốt hơn

Phần mềm ít khi nào chỉ bán ra một lần rồi thôi, nó sẽ có những bản update, những đợt nâng cấp thêm trong tương lai. Việc bạn trả phí mua hàng sẽ tiếp tục là động lực để nhà phát triển làm ra những thứ tốt hơn, tiện hơn nữa, và nó cũng gián tiếp hỗ trợ bạn trong cuộc sống, trong công việc, vậy là bạn cũng hưởng lợi lớn cơ mà.

3. Được hỗ trợ chính thức khi gặp vấn đề

Hỗ trợ có nghĩa là khi bạn gặp lỗi, gặp khó khăn trong quá trình sử dụng… thì bạn sẽ được nhà phát triển hướng dẫn, chỉ cách làm, hoặc cùng bạn dò lỗi để xem vấn đề nằm ở đâu. Việc hỗ trợ chính thức này cực kì quan trọng nếu phần mềm bạn mua được dùng cho việc của bạn. Thử tưởng tượng công việc của bạn bị ngừng lại chỉ 1 ngày thì bạn mất bao nhiêu tiền, bao nhiêu thời gian?

Đây cũng là lý do vì sao một số phần mềm, giải pháp tuy miễn phí nhưng lại bán gói hỗ trợ riêng. Phần hỗ trợ coi vậy chứ quan trọng lắm.

Đang tải 3933963_Google_Pixel_Nexus_6P_tinhte_12.jpg…

 

4. Bạn né được các mối nguy hiểm về mã độc

Phần mềm bẻ khoá, phần mềm lậu có thể bị nhúng mã độc mà bạn không hề hay biết từ hacker. Có thể bạn vẫn sẽ dùng được nó bình thường đấy, nhưng tới khi bạn bị “dính chưởng” rồi mới phát hiện thì đã quá muộn.

Tương tự, với Android, nếu bạn muốn cài phần mềm lậu, bạn phải cho phép cài file thủ công APK, như vậy đã giảm mức độ an toàn trên thiết bị xuống thấp hơn nhiều. Kẻ tấn công có thể lợi dụng các lỗ hổng để lén cài thêm những phần mềm mã độc, phần mềm quảng cáo hoặc các app chạy ngầm đánh cắp thông tin mà bạn chẳng biết gì luôn.

5. Bạn đỡ phải suy nghĩ về việc update

Phần mềm ….. thường đi theo phiên bản, và khi nhà phát triển có bản mới thì bạn phải chờ cộng đồng mạng ….. mới xài được nên bạn sẽ thiếu đi nhiều tính năng. Và không loại trừ trường hợp app bạn đang dùng sẽ không bao giờ được bẻ khoá luôn, lúc đó thì căng đấy nhé. Còn khi bạn mua bản quyền đầy đủ, update, vá lỗi và nâng cấp là những lợi ích đi kèm sẵn rồi. Các ứng dụng như Photoshop, Office 365… giờ còn có bán theo dạng gói hàng năm, họ rất chăm cập nhật nên việc update chức năng mới lại càng tiện hơn và nhanh hơn.

Hiện tại việc mua phần mềm đã dễ hơn nhiều, đặc biệt là app di động bạn có thể thanh toán qua MoMo, qua thẻ tín dụng, và nhiều hình thức thanh toán qua nhà mạng cực kì dễ dàng. Hãy tập thói quen tôn trọng bản quyền dần dần, và hãy ngừng chửi người khác ngu chỉ vì họ bỏ tiền đầy đủ ra mua sản phẩm của người khác :D

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng