Malaysia là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc được Huawei mở bán dòng điện thoại Mate 30, từ đây cho thấy mức độ phổ biến của Huawei tại đất nước này rất cao. Không chỉ vậy, Huawei cũng đã công bố một chương trình khuyến khích dành cho các nhà phát triển ứng dụng tại Malaysia.

Nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các nhà phát triển tham gia hệ sinh thái Huawei Mobile Services (HMS), chương trình Shining Star của Huawei đã được triển khai và Malaysia là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc tiếp cận chương trình này.

Huawei Mobile Services

Để thu hút được nhà phát triển, Huawei đã chi ra tới 1 tỷ USD để trợ giúp các nhà phát triển có thể thực hiện chuyển đổi ứng dụng từ Android gốc của Google sang Android của Huawei. Khoản tiền khổng lồ này được chia ra làm 3 khoản trong chương trình xây dựng hệ sinh thái HMS bao gồm chi phí phát triển, chi phí tăng trưởng lượng người dùng và chi phí marketing.

Chưa hết, Huawei còn cho phép các nhà phát triển được quyền giữ lại 85% tổng doanh thu sau khi họ đưa ứng dụng lên App Gallery. Còn phía Google hiện tại đang thu 30% doanh thu giao dịch từ Google Play Store. Nếu chọn App Gallery của Huawei thay cho Google Play (và vẫn giữ nguyên được lượng người dùng), các nhà phát triển sẽ tiết kiệm được một nửa chi phí nền tảng.

HMS 2019

Hiện số lượng ứng dụng được tích hợp bộ nhân HMS đã lên tới 45.000. HMS cung cấp khá đầy đủ các tính năng cốt lõi, bao gồm cả tính năng định vị, cảm biến môi trường, gửi tin nhắn, ví điện tử hay mua hàng trong ứng dụng.

Huawei thậm chí còn tài trợ cho trường Đại học Malaya và Đại học Teknologi MARA để khuyến khích các tổ chức ở địa phương đào tạo các tài năng để tham gia vào ngành phát triển ứng dụng.

Bạn nghĩ tham vọng thay thế Android (Google) bằng nền tảng mới của Huawei có thành công?

Nguồn: thegioididong.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng