Mảng kinh doanh điện thoại của Huawei đang suy yếu, doanh thu sụt giảm trong quý 3

Trong khi các hãng điện thoại Trung Quốc như Xiaomi, Oppo đang phát triển thì Huawei đang phải chật vật tìm lại cho mình một chỗ đứng khi doanh thu của nhà sản xuất này giảm mạnh 38% trong quý thứ ba so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân vẫn là do các lệnh trừng phạt của Mỹ đã làm cản trở hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh và các lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng mới vẫn còn đang phát triển.

Cụ thể, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc công bố doanh thu 455,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 71,32 tỷ USD) trong ba quý đầu tiên, giảm gần một phần ba so với cùng kỳ năm trước cùng với tỷ suất lợi nhuận 10,2%. Doanh thu riêng trong quý 3 đạt 135,4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 21,16 tỷ USD). Theo ước tính của ban lãnh đạo công ty, các chỉ số tài chính thu được phù hợp với những dự tính mà họ đã đưa ra.

Dường như Huawei chưa tìm ra cách vực lại công ty sau các lệnh cấm đến từ Mỹ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa Huawei vào danh sách đen xuất khẩu vào năm 2019 và cấm họ tiếp cận với các công nghệ quan trọng có nguồn gốc từ Mỹ. Do đó, công ty này đã mất khả năng mua linh kiện cho thiết bị từ các nhà cung cấp bên thứ ba, cũng như không thể tiếp tục tự phát triển chip của riêng mình. Các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất điện thoại thông minh của Huawei. Theo ước tính của tháng 9, doanh thu của bộ phận này sẽ giảm khoảng 30 – 40 tỷ USD trong năm nay.

Thương hiệu con Honor rất phát triển từ khi tách ra khỏi Huawei

Theo Counterpoint Research, Huawei chỉ chiếm 8% thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc, đây là con số quá ít so với mức 30% của năm ngoái khi hãng này còn dẫn đầu thị trường. Mặt khác, Honor, thương hiệu con độc lập của Huawei kể từ tháng 11 năm ngoái đã bán được nhiều smartphone hơn 96% trong cùng quý 3 so với một năm trước đó, kết quả là họ chiếm được 15% thị trường Trung Quốc. Huawei hiện đang nỗ lực tạo ra các dòng doanh thu mới ngoài điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông. Công ty đang phát triển các dịch vụ đám mây và công nghệ giao thông thông minh. Trước đó vào tháng 6, hãng đã cho ra mắt hệ điều hành Harmony trên điện thoại thông minh và đang tìm cách cung cấp phần mềm đó cho các công ty ô tô. Giám đốc điều hành của Huawei cũng cho biết những bước đi mới này sẽ cần nhiều thời gian để có kết quả.

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng