Các tổ chức đằng sau chuẩn kết nối USB được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới đã ra mắt một chuẩn USB 4 hoàn toàn mới. Lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 3 đầu năm nay, nhưng đến hôm nay thì các thông số kỹ thuật thực tế mới được công bố chính thức.

Có 3 cải tiến chính của chuẩn USB 4 so với USB 3 :

Tốc độ nhanh hơn

Chuẩn USB 4 có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu 40Gb/s (khoảng 5GB/s), cao gấp đôi so với chuẩn USB 3.2 mới nhất hiện nay và cao gấp 8 lần so với chuẩn USB 3.0 ban đầu.

Khả năng tương thích Thunderbolt 3

Thunderbolt 3 là chuẩn USB 3 độc quyền của Intel, mà chúng ta chỉ có thể thấy trên các bo mạch của Intel hoặc các nhà sản xuất được cấp phép. Tuy nhiên, Intel nhận ra rằng việc chia tách như vậy là phản tác dụng, vì vậy Intel hiện đang cấp phép miễn phí các thông số kỹ thuật của Thunderbolt 3.

Chính vì vậy mà bất kỳ công ty nào bắt đầu sản xuất thiết bị hoặc cáp kết nối chuẩn USB 4, đều có thể làm cho nó tương thích với chuẩn Thunderbolt 3 của Intel.

Cải thiện việc chia tách dữ liệu và tín hiệu video

Chuẩn USB 3 đã cho phép sử dụng một sợi cáp duy nhất để gửi đồng thời dữ liệu, điện năng và tín hiệu video. Nhưng tùy thuộc vào cách bạn thiết lập, đôi khi nó chỉ có thể gửi cái này hoặc cái kia, hoặc tốc độ sẽ bị giảm đi rất nhiều. USB 4 sẽ cải thiện điều này tốt hơn rất nhiều.

Một điều quan trọng khác, đó là chuẩn USB 4 sẽ không sử dụng đầu nối mới. Việc chuyển đổi sang đầu nối USB-C mới vẫn đang khiến người dùng gặp một số khó khăn. Do đó nếu lại thay đổi một lần nữa thì sẽ trở thành thảm họa. Vì vậy mà chuẩn USB 4 vẫn sẽ sử dụng kiểu đầu kết nối giống với USB 3.

Tuy nhiên hiện tại chúng ta vẫn chưa biết bao giờ thì một thiết bị phần cứng sử dụng chuẩn USB 4 sẽ được chính thức ra mắt.

Nguồn: vietsontdc.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (3 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng