Do sự chấp thuận gần đây cho việc giao dịch các quỹ giao dịch tương lai BitcoinETF ) và lo ngại lạm phát gia tăng trên toàn cầu, Bitcoin đã tăng gần mức cao nhất mọi thời đại vào đầu ngày thứ Hai, giao dịch ở mức 61.280 đô la.

Đáng chú ý, vào thứ Sáu, ngày 15 tháng 10 năm 2021, tài sản hàng đầu  đã tăng trên 60.000 đô la  lần đầu tiên kể từ tháng 4, kích hoạt sự gia tăng trên toàn thị trường đối với tiền điện tử khi các nhà đầu tư chuẩn bị tinh thần sau thông báo  của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC)  về Bitcoin ETF tương lai.

Mức tăng đột biến ban đầu là do suy đoán xuất hiện trước tuyên bố ban đầu của SEC rằng họ sẽ phê duyệt  Bitcoin ETF  đầu tiên vào thứ Hai, ngày 18 tháng 10. Hiện tại, tài sản kỹ thuật số hàng đầu tăng 0,14% trong 24 giờ qua và 8,56% so với bảy ngày trước.

Bitcoin 7 day market cap. CoinMarketCap.com

Sau sự trở lại ngoạn mục từ sự sụp đổ vào tháng 7 khiến nó giảm xuống dưới 30.000 đô la, tiền điện tử hiện chỉ còn cách mốc 64.800 đô la được thiết lập vào ngày 14 tháng 4 năm 2021 chưa đầy 4.000 đô la. 

Thông báo của SEC

Ngoài ra, gần đây đã có thông báo rằng quỹ ETF tương lai Bitcoin đầu tiên với mã BITO, sẽ được ProShares tung ra vào thứ Ba, ngày 19 tháng 10, theo một tweet từ tài khoản Twitter Bloomberg Terminal, với The New York Times xác minh tính chính xác của thông tin.

Trong khi đó, đã có một sự gia tăng đáng kể số tiền đầu tư vào các hợp đồng tương lai Bitcoin của Chicago Mercantile Exchange (CME) vào thứ Sáu khi SEC chấp thuận các ETF dựa trên tương lai gắn liền với Bitcoin.

Động thái này có khả năng dẫn đến đầu tư rộng rãi hơn vào tài sản kỹ thuật số vì hợp đồng tương lai Bitcoin sẽ cho phép các nhà đầu tư suy đoán về giá của BTC mà không thực sự mua bất kỳ tài sản nào và chúng sẽ ít biến động hơn so với đầu tư vào chính đồng tiền này.

Tuy nhiên, ETF tương lai không giống như một quỹ giao dịch trao đổi thông thường, mà những người ủng hộ tiền điện tử đã ủng hộ. ETF truyền thống cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng tiếp xúc với tài sản cơ bản, trong trường hợp này là Bitcoin, trong khi ETF tương lai cho phép các nhà đầu tư suy đoán về giá của tài sản.

Phán quyết của các nhà phân tích tiền điện tử

Điều đáng nói là một số chuyên gia tiền điện tử tin rằng Bitcoin sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11, với cùng một mô hình dự đoán giá dự đoán rằng nó sẽ đạt sáu con số vào cuối năm 2021. 

Ví dụ:   chuyên gia giao dịch tiền điện tử PlanB đã chỉ ra rằng biểu đồ giá hàng ngày của BTC từ cổ phiếu đến dòng chảy hiện đang theo xu hướng dự đoán.

Trước giai đoạn khám phá giá tiềm năng, mức cao nhất mọi thời đại hơn 65.000 đô la có thể sẽ đóng vai trò là mức kháng cự tiếp theo được kiểm tra. 

Mặc dù giá tăng mạnh trong những tuần gần đây, số dư BTC trên các sàn giao dịch vẫn ở mức thấp nhất trong 9 tháng, cho thấy rằng các nhà đầu tư đang giữ tiền kỹ thuật số trong ví của họ thay vì có kế hoạch bán.

Trong khi đó, nhà kinh tế, chiến lược gia đầu tư và cựu  giám đốc quỹ đầu cơ  Raoul Pal  đã viết : 

Chúng tôi sẽ sớm áp dụng ATH trên tất cả các loại tiền điện tử lớn. Làm ơn, không có ánh mắt cuối cùng, những bài đăng ngạo mạn “đã nói với bạn như vậy” hoặc “Tôi thật tuyệt vời” hoặc đếm từng nghìn khi chúng ta đi. Chỉ cần làm lạnh và để con số tăng lên ”.

Thị trường tiền điện tử toàn cầu

Toàn cầu  thị trường cryptocurrency  cũng sắp cao nhất mọi thời đại của mình, sau khi đạt đến một giá trị hơn 2,5 nghìn tỉ $ vào sáng thứ Hai. Với sự gia tăng đáng kể trong nhiều loại tiền điện tử lớn trong tuần qua, bao gồm EthereumETH ),  Binance Coin  (BNB)Polkadot ( DOT ), thúc đẩy động thái này.

Hiện tại thị trường đang giao dịch trong sắc đỏ; tại thời điểm viết bài, giảm 0,48% so với ngày hôm trước ở mức 2,48 nghìn tỷ đô la, mặc dù giá trị của nó đáng giá hơn công ty giá trị nhất thế giới Apple Inc. (NASDAQ:  AAPL ).

Thị trường tiền điện tử toàn cầu vốn hóa thị trường một tháng. CoinMarketCap.com

Tuy nhiên, tổng khối lượng của thị trường tiền điện tử trong 24 giờ qua tăng 10,59%, với 93,09 tỷ đô la được giao dịch. Đồng thời, khối lượng DeFi trong 24 giờ là 11,42 tỷ đô la, chiếm 12,26% khối lượng toàn thị trường tiền điện tử, trong khi khối lượng tổng hợp của tất cả các loại tiền ổn định hiện là 73,17 tỷ đô la, chiếm 78,60% tổng thị trường tiền điện tử 24 -lượng giờ.

Nguồn:finbold.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng