Bitcoin đang tăng ngày hôm nay, đạt 42,3 nghìn đô la do các khoản thanh lý ngắn hạn góp phần vào nó. Tỷ lệ tài trợ vẫn là một công cụ có giá trị để hiểu cách các nhà giao dịch sử dụng tiền của họ và liệu họ có đặt nó hoạt động ở nơi họ tìm thấy niềm tin hay không. 

Bitcoin đã rất biến động

Tuy nhiên, theo một nhà phân tích, Bitcoin khó có thể sớm vượt ngưỡng 46.000 USD trừ khi có một “sự thay đổi rung cảm” về kinh tế vĩ mô. Trong khi đó, Bitcoin đang giao dịch ở mức 41.680,53 USD, tăng 2,69% so với ngày trước và tăng 6,38% so với tuần trước.

Thị trường Bitcoin (BTC) vẫn hoạt động sau khi duy trì mức hỗ trợ khoảng 37.000 đô la trong hai tuần qua. Trong tuần qua, tiền điện tử đã tăng 7% và có thể tiếp tục leo lên vùng kháng cự $ 43,000- $ 46,000.

Một tín hiệu cạn kiệt đi xuống xuất hiện vào ngày 7 tháng 3 và ngay sau đó là các tín hiệu xung lượng đi lên. Trên hết, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang tăng trên mức quá bán (trên 50), cho thấy sự kết thúc của xu hướng giảm giá kéo dài bốn tháng.

Tuy nhiên, vẫn có cơ hội biến động giá sớm hơn. “Bất chấp rủi ro trong tuần đối với tài sản tiền điện tử, chúng tôi có thể sẽ gặp phải sự biến động bổ sung trong thời gian tới. Chúng tôi vẫn lạc quan rằng bất kỳ sự sụt giảm nào đối với ETH và BTC đều là cơ hội mua, ” Sean Farrell , phó chủ tịch chiến lược tài sản kỹ thuật số tại FundStrat, đã viết vào ngày hôm qua.

Bên cạnh sự tăng giá của chứng khoán trong ngày hôm qua, vàng, một tài sản trú ẩn truyền thống, cũng giảm trong ngày. Các nhà đầu tư có mong muốn rủi ro lớn hơn, bằng chứng là sự phục hồi của cổ phiếu và hiệu suất của một số loại tiền điện tử (altcoin).

Lãi suất tăng ở Hoa Kỳ và tiền điện tử

Sự biến động trên thị trường đã giảm bớt một chút trong tuần này khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định tăng lãi suất. Nó được cho là sẽ làm như vậy sau cuộc xung đột Ukraine.

Daye nói: “Các giá trị lâu dài mang tính chiến thuật trong Bitcoin không có đủ hơi để đưa giá vượt qua mức đó,” Daye nói, đồng thời cho biết thêm rằng đà tăng giá đã yếu trong năm phiên giao dịch vừa qua. “Để Bitcoin bứt phá, một cuộc biểu tình công nghệ và tâm lý chấp nhận rủi ro vĩ mô là những thành phần quan trọng.”

Trong vài tháng qua, giá Bitcoin đã bị mắc kẹt trong phạm vi chặt chẽ nhất kể từ tháng 10 năm 2020. Hiện tượng này được cho là do những người nắm giữ dài hạn mua mã thông báo sau khi chúng giảm giá khi các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mức tăng lớn hơn. 

Marcus Sotirou, nhà phân tích tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock có trụ sở tại Anhcho biết: “Bitcoin đang hợp nhất dưới 41.000 USD khi tỷ lệ người nắm giữ lâu dài trên thị trường tiếp tục tăng .“Nhưng đối với năm 2022, tôi không thể mong đợi giá sẽ tăng mạnh vì các điều kiện vĩ mô.”

Theo nhà đầu tư Bitcoin Michael Novogratz, khi lãi suất ở Mỹ tăng lên, Bitcoin có khả năng duy trì trong khoảng 30.000 đến 50.000 USD. Khi Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ trong suốt năm qua, mã thông báo khó có thể duy trì một đợt tăng giá, ông nói.

Tài trợ cho Chiến tranh Ukraine-Nga

Khi bắt đầu xung đột, các quan chức Ukraine đã cung cấp địa chỉ cho hai ví tiền điện tử trên tài khoản Twitter của họ, cung cấp cho các nhà tài trợ một địa chỉ trực tiếp và rõ ràng để quyên góp.

Chỉ bốn ngày sau khi cuộc xâm lược bắt đầu, các ví đã thu về hơn 10,2 triệu đô la (9,2 triệu euro). Kể từ đó, hơn 100 triệu đô la bitcoin đã được đóng góp . “Quỹ tiền điện tử cho Ukraine” do Michael Chobanian – người sáng lập Kuna trao đổi tiền điện tử người Ukraine quản lý – chiếm 60% tổng số tiền quyên góp.

Ban đầu, chính phủ thành lập hai quỹ để hỗ trợ quân đội Ukraine. Sau khi bạo lực ở Ukraine leo thang, các quỹ này đã được hợp nhất và tập trung vào việc hỗ trợ quân đội. Theo ông, hầu hết các khoản quyên góp đến từ Bitcoin, Ethereum và một stablecoin có tên là Tether.

Nguồn: crypto.news

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

5 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng