Nồi cơm điện mini là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sống một mình nhé. Bạn có thể nấu chín cơm với một số lượng gạo nho nhỏ, phù hợp với mỗi bữa ăn trong ngày của bạn. Một số loại nồi còn giúp bạn với những thực đơn khác phong phú nữa. Có rất nhiều thương hiệu nồi cơm điện như Cuckoo, Philips, Sharp, Tiger, Toshiba, Cuchen, Supor, có thể khiến bạn phân vân không biết loại nồi cơm điện mini nào tốt nhất, phù hợp với bản thân?

Vậy làm thế nào để lựa chọn được một nồi cơm điện mini tốt bây giờ nhỉ? Hãy cùng suamaynhanh khám phá những phương thức lựa chọn đơn giản như chức năng nấu cơm riêng biệt, chế độ hẹn giờ ngay sau đây nhé. Đặc biệt, đừng quên tham khảo những nồi cơm điện mini tốt nhất đang được ưa chuộng hiện nay ở phần cuối bài viết nhé.

Mục Lục
Cách Chọn Nồi Cơm Điện Mini
Top 10 Nồi Cơm Điện Mini tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Nồi Cơm Điện Mini

Đầu tiên, mybest sẽ đề xuất cách lựa chọn nồi cơm điện mini thông minh dễ dàng với các tính năng phù hợp với phong cách sống của bạn nhé.

Chọn Phương Pháp Nấu, Xem Xét Về Giá Thành

Nồi cơm điện mini có ba phương pháp nấu chính là điện tử, cảm ứng nhiệt IH (cao tần) và áp suất cao tần cảm ứng nhiệt IH. Mỗi một phương pháp lại thể hiện hương vị gạo nấu chín khác nhau cũng như có sự khác biệt đáng kể về giá thành, do đó hãy cân nhắc kĩ lưỡng nhé.

Gia Nhiệt Bằng Mâm Nhiệt: Giá Hợp Lý, Dễ Làm Sạch

Gia Nhiệt Bằng Mâm Nhiệt: Giá Hợp Lý, Dễ Làm Sạch
Đa số các nồi cơm điện giá rẻ thường sử dụng phương thức gia nhiệt bằng mâm nhiệt. Hệ thống này vận hành rất đơn giản, bằng cách làm nóng hệ thống mâm nhiệt ở phía dưới đáy nồi, làm nóng trực tiếp nồi cơm bên trong. Với nồi cơm điện tử, bạn có thể lựa chọn với một giá thành rẻ và dễ dàng vệ sinh, lau chùi, tuy nhiên điểm yếu của nó là tỏa nhiệt yếu.
Bên cạnh đó, khi bạn nấu một lượng gạo lớn, gạo có thể không được chín đồng đều so với các phương pháp nấu cơm khác. Tuy nhiên, với giá thành và chi phí hoạt động hợp lý, nồi cơm điện tử mini hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu nấu cơm thông thường nhé.

Cảm Ứng Nhiệt IH: Cơm Chín Đều, Giá Phải Chăng

Cảm Ứng Nhiệt IH: Cơm Chín Đều, Giá Phải Chăng
Nếu bạn muốn ăn cơm ngon hơn, hãy tham khảo ngay chiếc nồi cơm điện với công nghệ cảm ứng nhiệt IH hay còn được gọi là nồi cơm điện cao tần nhé. Với cuộn dây IH cảm ứng nhiệt tự làm nóng nồi cơm bên trong trực tiếp, nhiệt lượng được truyền tải đều toàn bộ, cho cơm được nấu chín đồng đều mà không bị khô hay nhão nhé. Cơm sẽ phồng xốp và ăn ngon.
Nồi cơm điện cao tần có giá thành và chi phí vận hành cao hơn so với nồi cơm gia nhiệt bằng phương thức mâm nhiệt. Tuy nhiên, hiện tại cũng có nhiều sản phẩm có giá thành hợp lý, dễ vệ sinh được bày bán trên thị trường. Nếu đánh giá một cách toàn diện, bao gồm cả chất lượng và hương vị cũng như giá thành, nồi cơm điện cao tần là một sự lựa chọn hoàn toàn tương xứng để sử dụng.

Áp Suất Cao Tần Cảm Ứng Nhiệt IH: Lựa Chọn Tối Ưu Cho Hương Vị

Áp Suất Cao Tần Cảm Ứng Nhiệt IH: Lựa Chọn Tối Ưu Cho Hương Vị
Nồi cơm điện sử dụng phương pháp áp suất IH là một mô hình cao cấp của phương pháp cao tần IH. Bằng cách sử dụng áp lực để nấu cơm tại nhiệt độ cao (hơn 100°C), nồi cơm điện áp suất IH cho gạo được nấu chín phồng và dẻo nhé.
Với giá thành và chi phí cao nhất trong số 3 loại nồi cơm nhưng hương vị của nó thì thật sự xuất sắc. Nếu bạn là người khá kỹ tính về hương vị của hạt gạo, nồi cơm điện áp suất IH sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nhé.

Chọn Theo Chức Năng Phù Hợp Với Hoàn Cảnh Sử Dụng

Hiện nay, ngoài việc nấu cơm trắng, nồi cơm điện còn có nhiều chức năng nấu nướng khác nhau cho bạn sử dụng nhé.

Chức Năng Nấu Cơm Riêng Biệt: Nấu Gạo Lức và Nấu Tiết Kiệm Năng Lượng

Chức Năng Nấu Cơm Riêng Biệt: Nấu Gạo Lức và Nấu Tiết Kiệm Năng Lượng
Dạo gần đây, ngày càng có nhiều người nấu cơm gạo lức và gạo kê có lợi cho sức khỏe trong gia đình. Tuy nhiên, so với nấu gạo trắng thông thường, bạn nên lựa chọn nồi có thêm chức năng nấu riêng hai loại gạo dinh dưỡng này, bởi thời gian và nhiệt độ nấu sẽ khác biệt nhiều so với nấu gạo trắng. Với chức năng nấu gạo lức thông minh, bạn chỉ cần nhấn nút là xong rồi nhé.
Bên cạnh đó, với nhiều chức năng nấu ăn biến thể khác như chế độ nấu cơm tiết kiệm năng lượng, chế độ ủ nóng cho cơm đã nấu chín hay chế độ nấu riêng cho gạo đông lạnh với một chi phí vận hành thấp. Hãy cân nhắc chủng loại món ăn, loại gạo àm bạn định nấu, nếp sống hằng ngày, để lựa chọn nồi cơm điện phù hợp nhé!

Chế Độ Nấu Ăn: Nấu Các Món Đa Dạng và Làm Bánh

Chế Độ Nấu Ăn: Nấu Các Món Đa Dạng và Làm Bánh
Ngoài chức năng nấu cơm thông thường, bạn còn có thể sử dụng nồi cơm điện để chế biến các món ăn khác nhau nữa nhé. Bạn có thể luộc, hấp hay thậm chí làm bánh mì hay bánh ngọt rất thuận tiện nếu như không có lò nướng chuyên dụng nhé. Có một số món có thể nấu bằng nồi cơm điện mà không cần một chế độ nấu đặc biệt. Tuy nhiên, nồi cơm không có chế độ nấu đặc biệt có thể gây nguy hiểm khi bạn nấu nướng các thực phẩm khác nhau nhé.
Vì vậy, nếu bạn muốn nấu các món khác nhau bằng nồi cơm điện, hãy lựa chọn nồi có các chế độ nấu nướng phù hợp nhé.

Chức Năng Nấu Ăn Hai Giai Đoạn: Nấu Hai Món Ăn Cùng Lúc

Chức Năng Nấu Ăn Hai Giai Đoạn: Nấu Hai Món Ăn Cùng Lúc
Đối với những người sống một mình, nồi cơm điện hai tầng có thể vừa nấu cơm ở phía dưới, vừa nấu thức ăn bên trên rất tiện lợi và nhanh chóng. Với việc nấu hai món cùng một lúc, bạn sẽ rút ngắn thời gian nấu nướng cũng như không gian hay việc sử dụng dụng cụ nấu ăn đáng kể đó nhé.
Bên cạnh đó, mỗi một nồi cơm điện đi kèm với một công thức nấu ăn đặc biệt, do đó nếu bạn mới bắt đầu sử dụng nồi cơm điện, hãy kiểm tra cẩn thận nhé.

Để Ý Lượng Gạo, Chọn Nồi Nấu Từ 75g Nếu Sống Một Mình

Để Ý Lượng Gạo, Chọn Nồi Nấu Từ 75g Nếu Sống Một Mình
Điều quan trọng khi lựa chọn một nồi cơm điện mini là dung tích nồi cơm và lượng gạo nấu được. Lượng gạo cho 1 bát cơm là khoảng 60g gạo trắng. Bạn hãy tham khảo số lượng này để chọn nồi cơm điện mini có thể nấu được lượng gạo thích hợp nhé!
Đối người sống 1 mình hay 2 người cùng sống chung, lượng gạo trong mỗi lần nấu chỉ cần dưới 450g gạo trắng là được. Nếu bạn chọn loại nồi có thể nấu được từ khoảng 75g gạo trong một lần nấu, bạn có thể ăn cơm mới mà không cần lo lắng về phần gạo còn thừa nhé.

Chọn Kích Thước Nồi phù hợp với Không Gian Cài Đặt

Chọn Kích Thước Nồi phù hợp với Không Gian Cài Đặt
Điểm tốt của nồi cơm điện nhỏ là kích thước nhỏ. Hãy hình dung điểm bạn định đặt nồi và kiểm tra kích thước của sản phẩm để phù hợp với vị trí mà bạn sẽ lắp đặt nhé. Khi kích thước nồi càng nhỏ, lượng gạo nấu chín càng giảm, do đó hãy cân bằng vị trí lắp đặt và số lượng gạo cần nấu nhé.
Nếu bạn thực sự chú trọng về kích thước, có loại nồi nhỏ chuyên để nấu cơm, nếu căn bếp nhà bạn không có chỗ để nồi cơm điện, bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này.

Chọn Nồi có Ít Bộ Phận và Dễ Lau Chùi Vệ Sinh

Chọn Nồi có Ít Bộ Phận và Dễ Lau Chùi Vệ Sinh
Khi lựa chọn nồi cơm điện mini, việc vệ sinh dễ dàng cùng là một điều bạn cần lưu tâm. Cho dù nồi cơm có nhiều chức năng cao cấp mà khó vệ sinh dễ dàng, tần suất sử dụng nồi sẽ bị suy giảm. Đặc biệt, nồi cơm điện được sử dụng mỗi ngày, do đó lựa chọn nồi cơm có ít bộ phận với bề mặt khó dính bẩn và dễ dàng vệ sinh là lựa chọn ưu tiên hàng đầu nhé.
 

Top 10 Nồi Cơm Điện Mini tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Bạn đã nắm rõ các cách để lựa chọn chiếc nồi cơm điện mini cho riêng mình chưa nhỉ? Ngay bây giờ, hãy cùng mybest tham khảo thêm những loại nồi cơm điện mini tốt nhất đang được ưa chuộng hiện nay nhé.

10. Supor Nồi Cơm Điện Tử Mini Cao Cấp Supor 20FC17A-35 (350W-0.8L)

690.000 VNĐ

9. Sharp Nồi Cơm Điện Tử Sharp KS-COM10V (625W-1L)

1.449.000 VNĐ

7. Tiger Nồi Cơm Điện Tử Tiger JAX-R10W (641W-1L)

4.499.000 VNĐ

6. Cuckoo Nồi Cơm Điện CR-0655F (580W-1.08L)

1.345.000 VNĐ

5. Toshiba Nồi Cơm Điện Từ IH RC-10RH(CG) (1100W-1L)

4.490.000 VNĐ

4. Zojirushi Nồi Cơm Cảm Ứng Điện Từ ZONC-NP-HBQ10-XA (1350W-1L)

8.749.000 VNĐ

3. Cuckoo Nồi Cơm Áp Suất Điện Tử CRP- FA0610F (990W-1.08L)

3.849.000 VNĐ

2. Cuchen Nồi Cơm Điện Mini Đa Năng CJE A030 – Đỏ/Cam/Hồng (430W-0.63L)

2.900.000 VNĐ

1. Philips Nồi Cơm Điện Tử HD3060 Đen (330W-0.7L)

1.299.000 VNĐ

Lời Kết

Với những gợi ý lựa chọn nồi cơm điện mini của suamaynhanh, bạn đã ngắm nghía được chiếc nồi nào cho riêng mình chưa nhỉ?
Hãy ghi nhớ một số tiêu chí khi lựa chọn như loại nồi cơm điện tử, loại nồi cơm cảm ứng nhiệt IH, loại nồi cơm áp suất cao tần cảm ứng nhiệt IH, dung tích và kích thước nồi, chế độ nấu, ít bộ phận và dễ vệ sinh; để lựa chọn một chiếc nồi cơm điện mini phù hợp với phong cách và không gian sinh sống của bạn. Chúc bạn có những bữa cơm thơm ngon và đầy dinh dưỡng với nồi cơm điện tử mini đầy tiện lợi nhé.
Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng