Loa không dây với kết nối Bluetooth hoặc Wifi ngày càng trở nên được ưa chuộng. Bạn có thể thực hiện những cuộc gọi rảnh tay khi đang lái ô tô, nghe nhạc trong phòng, ngoài trời hay thậm chí trong phòng tắm mà không lo ngại. Tuy nhiên, để chọn ra một chiếc loa thật ưng ý dựa trên những thông số kĩ thuật như phương thức kết nối, loại codec, giữa nhiều thương hiệu khác nhau như Sony, Harman, Bose, Xiaomi… là một việc khá khó khăn.

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua một chiếc loa không dây tốt dựa trên nhiều yếu tố, giúp bạn tìm ra một chiếc loa không dây ứng ý nhất. Top 10 những chiếc loa không dây được chọn mua và đánh giá cao được suamaynhanh giới thiệu ở phần sau của bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Mục Lục
Cách Chọn Loa Không Dây
Top 10 Loa Không Dây tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Loa Không Dây

Trước khi đến với top 10 những chiếc loa tốt nhất, hãy cùng mybest điểm qua những tiêu chí lựa chọn dưới đây:

Kiểm Tra Chất Lượng Âm Thanh

Mặc dù bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cụm từ “âm thanh chất lượng cao”, bạn vẫn có khá nhiều thứ cần phải kiểm tra như phạm vi kết nối, loại codec được sử dụng, số lượng loa phụ,… Bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chúng ngay dưới đây:

Chọn Theo Phạm Vi Âm Thanh Bạn Yêu Thích

Mỗi chiếc loa thường được đặc trưng bởi một trong ba loại âm: âm bass, âm trung và âm treble. Tuỳ theo thể loại âm nhạc bạn yêu thích mà việc lựa chọn loa cũng sẽ khác nhau:
Âm trầm: nhạc rock và hiphop
Âm trung: nhạc pop và giai điệu nhẹ nhàng
Âm cao: các thể loại nhạc cổ điển
Đối với dải âm thấp, bạn sẽ trải nghiệm tuyệt vời những âm trầm như tiếng trống bass. Đối với tần số cao, những âm thanh từ chũm choẹ (cymbals) hay violin sẽ được tái hiện rõ ràng, chi tiết.
Trong phần mô tả sản phẩm trên vỏ hộp, nhà sản xuất sẽ cho bạn biết thể loại âm nhạc mà loa phù hợp nhất. Hãy chú ý đặc điểm này để chọn cho mình chiếc loa phù hợp với phong cách âm nhạc bạn yêu thích.

Chọn Loa Dựa Trên Thành Phần Cấu Tạo

Chọn Loa Dựa Trên Thành Phần Cấu Tạo
Những thành phần cấu tạo nên chiếc loa là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của loa. Hãy hiểm tra xem những thành phần nào được trang bị trong chiếc loa của bạn:
Nếu bạn muốn mua một chiếc loa không dây với kích thước nhỏ, sẽ rất lý tưởng nếu loa được trang bị bộ tản nhiệt thụ động, điều này sẽ giúp tăng lượng âm trầm của loa. Với chiếc loa có kích thước trung bình nên được trang bị dải âm từ cao đến thấp, đó sẽ là một lựa chọn tốt.
Đối với những dòng loa cao cấp, chiếc loa sẽ sở hữu đồng thời hai loa: loa trầm cho âm bass và loa tweeter cho âm treble. Bạn sẽ thưởng thức âm nhạc ở mọi dải âm với chất lượng rõ ràng nhất.

Chọn Codec Của Loa Từ AAC Trở Lên

Chọn Codec Của Loa Từ AAC Trở Lên
Codec là công nghe nén dữ liệu cho phép âm thanh có được truyền tải từ thiết bị này sang thiết bị khác. Trên thị trường hiện tại có khá nhiều loại codec. Chất lượng âm thanh tăng dần theo thứ tự SBC ⇒AAC ⇒aptX ⇒LADC (aptX HD). Khi chọn lựa một chiếc loa không dây, chúng tôi khuyến khích bạn chú ý đến loại codec thích hợp.
SBC là loại codec thông thường, hầu hết những thiết bị loa đều được trang bị loại codec này. AAC được sử dụng trên Iphone, aptX được trang bị trên những dòng máy chạy Android. LSDC là loại codec cao cấp được trang bị trên những sản phẩm của Sony và có cùng chất lượng âm thanh với aptX HD.
Bạn cần chú ý rằng nguồn phát âm thanh (smartphone, tablet,…) và loa cần có sự tương thích về codec với nhau.

Stereo để Thưởng Thức Âm Nhạc/ Mono để Học Ngôn Ngữ & Nghe Radio

Stereo để Thưởng Thức Âm Nhạc/ Mono để Học Ngôn Ngữ & Nghe Radio
Nếu bạn yêu thích việc thưởng thức âm nhạc, hãy chọn chiếc loa được trang bị hiệu ứng âm thanh nổi stereo. Với stereo, bạn có thể thưởng thức âm thanh từ trái sang phải, cho phép trải nghiệm âm thanh chân thực và sống động hơn. Bên cạnh đó, hiện tượng đứt gãy âm thanh khá khó để xảy ra, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức âm nhạc với mức âm lượng to mà hoàn toàn thoải mái.
Nếu bạn sử dụng loa không dây như một chiếc radio, học ngôn ngữ hay nhận cuộc gọi đến, một chiếc loa với âm mono là đủ đối với bạn. Với loại loa này, khi bạn chọn một chiếc loa với chất lượng âm thanh cao, bạn có thể sử dụng loa khi ra ngoài và thưởng thức âm nhạc khi kết nối với smartphone. Bạn hoàn toàn có thể ghép nối hai chiếc loa mono để tạo thành bộ loa với hiệu ứng stereo.

Chọn Âm Lượng Phù Hợp Với Nhu Cầu Sử Dụng

Chọn Âm Lượng Phù Hợp Với Nhu Cầu Sử Dụng
Số công suất (chỉ số W) của loa cho bạn biết độ lớn âm thanh và hiệu ứng mà âm trầm mang lại mà chiếc loa có thể mang lại. Với những chiếc loa được sử dụng trên bàn làm việc, công suất 1W sẽ đủ làm hài lòng bạn. Nhưng với không gian rộng hơn như phòng khách và ngoài trời, bạn cần trang bị cho mình chiếc loa với công suất trên 20W.
Nếu bạn sử dụng loa trong những diện tích nhỏ hơn như trên ô tô hay phòng ngủ, hãy chọn những chiếc loa có công suất từ 5 đến 15 W. Hãy chú ý rằng, chỉ số W càng thấp sẽ càng khó để thưởng thức những âm thanh trầm. Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích những thể loại âm nhạc đòi hỏi âm bass sâu, hãy chọn mua những chiếc loa có số công suất không quá thấp.

Giao Thức Kết Nối Nào Phù Hợp Với Bạn?

Bây giờ, hãy cùng điểm qua những giao thức kết nối của một chiếc loa. Nếu bạn sử dụng loa trong phạm vi không thể kết nối wifi, bạn hẳn sẽ cần kết nối thông qua Bluetooth hoặc AirPlay. Dưới đây là những điều bạn được và mất khi bạn sử dụng những phương thức kết nối này:

Kết Nối Wifi: Chất Lượng Âm Thanh Sẽ Suy Giảm Đôi Chút Ở Phần Lớn Các Thiết Bị

Kết Nối Wifi: Chất Lượng Âm Thanh Sẽ Suy Giảm Đôi Chút Ở Phần Lớn Các Thiết Bị
Nếu bạn muốn kết nối với đa dạng thiết bị như máy tính cá nhân, máy tính bảng, smartphone, tablet,… chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng kết nối Wifi. Đặc điểm của loại kết nối này là bạn có thể sử dụng ở môi trường chỉ có mạng LAN không dây. Chất lượng âm thanh sẽ suy giảm đôi chút, bù lại khoảng cách kết nối sẽ khá rộng.
Khi chơi nhạc, nếu bạn nhận được cuộc gọi từ chiếc smartphone đang được kết nối với loa, chiếc loa sẽ không can thiệp vào cuộc gọi của bạn.Chính vì thế, nếu bạn đang sử dụng smart home, đây sẽ là một thiết bị hoàn hảo. Khi những chiếc loa được lắp đặt riêng biệt trong phòng khách và phòng ngủ, khả năng kết nối tới từng thiết bị sẽ là một ưu điểm lớn.
Nếu bạn yêu thích tận hưởng âm thanh chất lượng cao, hãy chọn những chiếc loa hỗ trợ những chuẩn nén nhạc cao cấp như FLAC và DSD.

Kết Nối Bluetooth: Dễ Dàng Kết Nối Và Tương Thích Với Nhiều Thiết Bị

Kết Nối Bluetooth: Dễ Dàng Kết Nối Và Tương Thích Với Nhiều Thiết Bị
Nếu bạn muốn sử dụng loa không dây một cách dễ dàng, hãy chọn chiếc loa có trang bị công nghệ kết nối Bluetooth. Với kết nối này, bạn cần chú ý đến thông số về class. Thông số này biểu thị khoảng cách từ nguồn phát đến loa. Thông số càng lớn, khoảng cách càng xa. Tuỳ thuộc vào từng model nhưng thông thường, điện thoại thông minh sẽ được trang bị class 2 với khả năng ghép nối trong phạm vi 10m.
Điểm trừ của loại kết nối này là chất lượng âm thanh có suy giảm đôi chút so với kết nối DLNA và AirPlay, tuy nhiên khoảng cách này dần được lấp đầy với sự phát triển của công nghệ âm thanh codec và bộ khuếch đại kĩ thuật số. Phương thức kết nối này tương thích với hầu hết mọi thiết bị và bạn có thể dễ dàng tái kết nối sau lần ghép nối đầu tiên.

Kết Nối Airplay: Dành Cho Người Dùng Apple

Kết Nối Airplay: Dành Cho Người Dùng Apple
Nếu bạn đang sử dụng những sản phẩm của Apple như iPhone hoặc Ipad, AirPlay là phương thức kết nối được khuyến khích sử dụng. Chỉ với thao tác nhấn vào biểu tượng Airplay, bạn đã có thể kết nối hoàn tòan dễ dàng. Chất lượng âm thanh hầu như không bị suy giảm đi trong quá trình truyền tải.
Tuy nhiên, loại kết nối này chỉ tương thích với các thiết bị của Apple. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể chơi bất kì tệp âm thanh nào khác ngoài ứng dụng iTunes. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng nhà Táo, bạn sẽ có những trải nghiệm âm thanh chất lượng cao tuyệt vời.

Kết Nối DLNA: Thưởng Thức Âm Nhạc Bất Kì Nơi Đâu

Kết Nối DLNA: Thưởng Thức Âm Nhạc Bất Kì Nơi Đâu
Ngoài những phương thức kết nối trên, bạn còn có thể sử dụng loại kết nối DLNA – Digital Living Network Alliance. Phương thức kết nối này cho phép bạn chia sẻ âm thanh hay hình ảnh giữa những thiết bị khác nhau (TV, PC, laptop, smarphone,…) thật dễ dàng.
Với loại kết nối này, bạn sẽ có thể kết nối máy tính cá nhân hay điện thoại đến loa. Bạn thậm chí có thể giao tiếp với điện thoại thông qua máy tính hoặc từ một thiết bị phát nhạc đến tablet. Với khả năng kết nối đa thiết bị, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng âm nhạc ở bất kì thiết bị tại bất kì không gian nào trong ngôi nhà của mình.
Việc cài đặt loại kết nối này có thể sẽ khó khăn đôi chút nhưng bạn sẽ được trải nghiệm âm thanh chất lượng cao mà không lo ngại sự suy hao trong quá trình truyền dẫn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải tất cả định dạng âm thanh đều được hỗ trợ. Hãy chắc chắn rằng loại kết nối này tương thích với file mà bạn muốn chơi.

Tiết Kiệm Thời Gian với Giao Thức Kết Nối Một Chạm NFC

Tiết Kiệm Thời Gian với Giao Thức Kết Nối Một Chạm NFC
Nếu bạn muốn việc kết nối trở nên dễ dàng hơn, hãy chọn loa có hỗ trợ giao thức NFC. Nếu điện thoại, tablet hoặc thiết bị chơi nhạc của bạn có hỗ trợ giao thức này, bạn có thể kết nối thiết bị với loa chỉ thông qua việc chạm nhẹ hai thiết bị. Đây là loại kết nối được khuyến khích dành cho người sử dụng loa không dây thường xuyên.

Kiểm Tra Thời Lượng Pin nếu Hay Mang Loa khi Đi Đường

Kiểm Tra Thời Lượng Pin nếu Hay Mang Loa khi Đi Đường
Nếu bạn chọn loại loa không dây sử dụng pin sạc khi mang ra ngoài, đừng quên kiểm tra thời lượng pin của thiết bị. Nếu thời lượng pin dài, bạn có thể sử dụng thiết bị liên tục mà không cần sạc cho đến giữa đêm. Thông thường, một chiếc loa sẽ có thời lượng pin sử dụng trong khoảng 8 đến 10 giờ nhưng cũng có những dòng loa được trang bị khả năng chơi nhạc liên tục lên đế 24 giờ.
Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể tự tin sử dụng loa ngoài trời hoặc nơi không thuận tiện cho việc cung cấp điện cho thiết bị. Nếu bạn muốn tiết kiệm pin bằng mọi cách, bạn sẽ phải giảm âm lượng ở mức thấp. Chính vì vậy, hãy chọn những chiếc loa có thời lượng pin phù hợp.

Kiểm Tra Tính Chống Bụi, Kháng Nước nếu Hay Dùng Loa tại Phòng Tắm, Ngoài Trời

Kiểm Tra Tính Chống Bụi, Kháng Nước nếu Hay Dùng Loa tại Phòng Tắm, Ngoài Trời
Nếu bạn thích nghe ngạc trong phòng tắm, hãy chọn chiếc loa có khả năng chống nước. Với thông số từ IPX7 hoặc nhiều hơn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu chẳng may chiếc loa bị rơi xuống nước. Đây cũng là loại loa được thường xuyên sử dụng trong những chuyến đi dã ngoại hoặc party tại bãi biển.
Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra khả năng chống bụi. Từ thông số IP5 trở lên, bụi sẽ không thể xâm nhập và gây hại cho thiết bị của bạn. Tính năng này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng loa ngoài trời.
 

Top 10 Loa Không Dây tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 những chiếc loa không dây tốt nhất được nhiều người dùng chọn mua trên các bảng xếp hạng trực tuyến. mybest mời quý bạn đọc cùng tham khảo:
Codec SBC
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất 36W
Phương thức giao tiếp NFC
Phiên bản Bluetooth v4.0
Thời gian sử dụng 3 tiếng
Chức năng chống nước
Chức năng kháng bụi
Codec Aptx
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất 60W
Phương thức giao tiếp Bluetooth
Phiên bản Bluetooth 4.2
Thời gian sử dụng 8 giờ
Chức năng chống nước
Chức năng kháng bụi
Codec AAC
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất
Phương thức giao tiếp Wi-Fi®, AUX, Bluetooth
Phiên bản Bluetooth
Thời gian sử dụng
Chức năng chống nước
Chức năng kháng bụi

7. Harman Kardon Loa Không Dây Harman Kardon Omni 20 Plus

8.900.000 VNĐ

Codec aptX
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất 15W
Phương thức giao tiếp Bluetooth®, Aux-in, Wi-Fi
Phiên bản Bluetooth
Thời gian sử dụng 5 giờ
Chức năng chống nước
Chức năng kháng bụi

6. Xiaomi Loa Không Dây Xiaomi Mi Bluetooth Speaker Basic 2

448.000 VNĐ

Codec SBC
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất 5W
Phương thức giao tiếp Bluetooth, Jack cắm 3.5mm
Phiên bản 4.2
Thời gian sử dụng 10 giờ
Chức năng chống nước
Chức năng kháng bụi
Codec SBC
Âm thanh Stereo/ Mono Storeo
Công suất 3.2W
Phương thức giao tiếp Bluetooth
Phiên bản Bluetooth 3.0
Thời gian sử dụng 20 giờ
Chức năng chống nước
Chức năng kháng bụi
Codec SBC
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất 2.5W
Phương thức giao tiếp Bluetooth, AUX
Phiên bản Bluetooth
Thời gian sử dụng 5 giờ
Chức năng chống nước
Chức năng kháng bụi
Codec
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất 12W
Phương thức giao tiếp Bluetooth
Phiên bản Bluetooth 4.2
Thời gian sử dụng 12 giờ
Chức năng chống nước IPX7
Chức năng kháng bụi

2. Hoco Loa Không Dây Hoco BS7

249.000 VNĐ

Codec SBC
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất 3W
Phương thức giao tiếp AUX, Bluetooth
Phiên bản Bluetooth 2.1
Thời gian sử dụng 5 giờ
Chức năng chống nước IPX5
Chức năng kháng bụi IPX5

1. Sony Loa Không Dây Sony SRS-XB21

2.853.000 VNĐ

Codec LDAC
Âm thanh Stereo/ Mono Stereo
Công suất 10W
Phương thức giao tiếp Bluetooth®, NFC™
Phiên bản Bluetooth 4.2
Thời gian sử dụng 8 giờ
Chức năng chống nước IP67
Chức năng kháng bụi IP67

Lời Kết

Bạn đã chọn được cho mình một thiết bị loa không dây phù hợp chưa? Việc sở hữu một chiếc loa với khả năng chơi nhạc chất lượng cao với kết nối không dây hiện đại sẽ cho những trải nghiệm giải trí thú vị hơn rất nhiều so với những chiếc loa trên điện thoại thông thường. Chúng tôi hy vọng những tiêu chí và top 10 những sản phẩm được chúng tôi gợi ý trong bài viết này sẽ giúp bạn chọn được một sản phẩm thật ưng ý.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng