Giới thiệu

Quy trình sửa chữa này nên được sử dụng để sửa chữa đường hồi nhiên liệu của bộ điều áp bị hỏng hoặc bị rò rỉ trên xe Toyota được sản xuất với động cơ 3VZE, điển hình là kiểu SR5 được sản xuất từ ​​năm 1989 đến 1995.

Có mùi nhiên liệu trong ca-bin là dấu hiệu tốt cho thấy đường dây này có thể bị rò rỉ. Thông thường, mùi tồi tệ nhất khi các lỗ thông hơi A / C được bật và trong khi hoặc ngay sau khi khởi động, vì nhiên liệu sẽ bị rò rỉ khi xe khởi động, điều này cho phép nhiên liệu tích tụ và tạo ra mùi nồng hơn. Việc rò rỉ nhiên liệu này gây ra hai vấn đề chính; thứ nhất, nó có thể tạo ra khói độc trong cabin, có thể tạo ra tình trạng lái xe không an toàn. Thứ hai, nó rò rỉ ra môi trường xung quanh các tuyến đường, tác động tiêu cực đến các môi trường đó.

Xe bán tải Toyota được sản xuất với động cơ 3VZE có bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu nằm rất gần lốc máy. Nó có một ống cao su tạo thành một góc 90 độ, và áp suất nhiên liệu cao cùng với nhiệt cao do nó nằm gần lốc máy khiến cho đường cao su bị hỏng khá thường xuyên.

Trước khi bắt đầu sửa chữa, đầu tiên hãy kiểm tra để đảm bảo đường trở lại là những gì đang bị rò rỉ. Để tìm đường dây trả về, hãy tham khảo bước số ba của hướng dẫn này và kiểm tra đường dây xem có bị rò rỉ hay không. Nó sẽ có vẻ ngoài sáng bóng, có mùi nhiên liệu, ẩm ướt và có thể có tia nhiên liệu phun ra từ nó nếu động cơ đang chạy và lỗ kim đã phát triển. Nếu nó không bị rò rỉ, không tiếp tục với hướng dẫn này.

Hướng dẫn này tương đối đơn giản để hoàn thành và không yêu cầu kỹ năng chuyên môn.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Đường hồi nhiên liệu của bộ điều chỉnh áp suất

  • Kéo chốt mui xe nằm bên dưới và bên trái của vô lăng cho đến khi nó mở ra. Một “pop” có thể nghe được sẽ phát ra từ mui xe khi nó chưa được chốt.

Bước 2:

  • Bây giờ chốt bên trong đã được mở, một chốt bên dưới mui xe cũng phải được mở. Đặt ngón tay của bạn bên dưới mui xe và nhấc lên trên chốt phía trên và bên phải của biểu tượng Toyota.

  • Tháo đầu móc của thanh đỡ mui xe và để nó xoay về phía người lái; đặt đầu có móc vào ổ chứa của nó để chống mui xe.

Bước 3:

  • Kiểm tra đường dây xem có bị hư hỏng như vết nứt, lỗ thủng và nhiên liệu bị thấm không.

  • Tiếp tục sửa chữa nếu nó có dấu hiệu của những hư hỏng này. Nếu không, rò rỉ nhiên liệu sẽ đến từ nơi khác.

Bước 4:

  • Sử dụng Tua vít Phillips # 2 để nới lỏng các kẹp ống trên đường dây cho đến khi chúng di chuyển tự do và không bị thắt chặt ống.

  • Không được vặn hoàn toàn các kẹp vì chúng có thể khó làm việc khi không được vặn hoàn toàn.

Bước 5:

  • Nắm chặt ống và kéo một đầu ra ngoài song song với đường chính. Lặp lại quy trình ở đầu dây bên kia.

Bước 6:

  • Tháo các kẹp ống ra khỏi đường dây bị hỏng. Kéo thẳng đường đã sử dụng ra và đặt nó dọc theo ống mới, sau đó cắt một đoạn có cùng chiều dài bằng dao cắt ống (một con dao sắc cũng sẽ hoạt động tốt).

  • Đặt các kẹp ống vào ống mới. Không cần phải thay thế các kẹp ống cũ.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng