Giới thiệu

Thay dầu cho Xe bán tải Toyota 89 -94 của bạn, với động cơ I4 2.4L, để cải thiện hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.

Thông thường, bạn nên thay dầu xe của mình sau mỗi 3.000 dặm trong điều kiện vận hành khắc nghiệt. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện vận hành, tuổi xe, số km động cơ và thói quen lái xe của bạn. Sử dụng dầu tổng hợp có thể giúp giảm mài mòn động cơ và được khuyến khích cho các động cơ cũ hơn hoặc nếu việc lái xe thông thường của bạn liên quan đến thời gian dừng và đi trong thời gian dài

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Xả dầu

  • Màu đỏ: Bắt đầu bằng cách xác định vị trí của nút xả dầu 14 mm. Nút xả nằm ở phía người lái xe tải, đối diện với hộp vi sai.

  • Đặt chảo xả dầu dưới nút xả dầu.

  • Đảm bảo đặt chảo thoát nước sao cho hứng dầu khi chảy ra khỏi chảo.

Bước 2:

  • Luôn đeo găng tay và kính bảo hộ khi làm việc với dầu máy. Hãy cẩn thận nếu xe của bạn mới chạy gần đây vì động cơ, hộp số và ống xả có thể rất nóng. Để giẻ hoặc khăn gần đó để lau bất kỳ vết đổ nào.

  • Sử dụng cờ lê cuối hộp 14 mm để nới lỏng nút xả dầu bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn có thể vặn bằng tay.

  • Không nên sử dụng cờ lê ổ cắm do hạn chế về không gian.

  • Kết thúc việc tháo nút xả dầu bằng tay để dầu thoát ra ngoài.

  • Quan sát dầu thoát ra để tìm các đốm sáng bóng. Các đốm sáng bóng có thể là vảy kim loại và có thể có vấn đề nghiêm trọng với bên trong động cơ của bạn.

Bước 3:

  • Trong khi dầu thoát ra, hãy tháo miếng đệm nút xả cũ và làm sạch nút xả.

  • Đặt một miếng đệm mới trên nút xả dầu.

  • Đảm bảo rằng miếng đệm mới dựa vào mặt sau của phích cắm thoát nước để đảm bảo rằng nó sẽ không bị vướng vào các sợi chỉ.

Bước 4:

  • Khi dầu thoát nước chảy chậm thành giọt, hãy lau sạch khu vực xung quanh lỗ cắm ống xả bằng khăn sạch hoặc giẻ và thay thế nút xả dầu.

  • Vặn nút xả dầu bằng tay, vặn theo chiều kim đồng hồ càng xa càng tốt. Kết thúc việc siết chặt phích cắm thoát nước bằng cách sử dụng ổ cắm 14 mm hoặc cờ lê đầu hộp.

  • Chỉ vặn chặt nút xả cho đến khi nó vừa khít. Việc siết quá chặt nút xả dầu có thể làm đứt ren hoặc làm nứt chảo dầu.

  • Lau sạch dầu có thể dính vào hộp vi sai bằng giẻ hoặc khăn sạch.

Bước 5: Thay thế bộ lọc dầu

  • Màu đỏ: Xác định vị trí tốt của hai tấm chắn bùn ở bánh phụ phía trước của hành khách.

  • Màu cam: Nâng các tấm chắn bùn để lộ vị trí của bộ lọc dầu.

  • Ngoài ra, đối với những xe bán tải không có nắp đậy bánh xe, hãy tháo bốn bu lông 10mm để giữ một tấm tiếp cận.

  • Đặt lại vị trí của chảo xả dầu để nó hứng bớt dầu sẽ tràn ra ngoài khi bạn tháo bộ lọc dầu.

Bước 6:

  • Nâng một hoặc cả hai cánh gạt bùn và dùng tay để tháo bộ lọc dầu bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ.

  • Nếu bộ lọc quá chặt không thể vặn bằng tay, hãy sử dụng cờ lê bộ lọc dầu. Một cờ lê vừa vặn trên đầu bộ lọc dầu là lý tưởng nhất vì có rất ít khoảng trống trên các mặt của bộ lọc dầu.

  • Tháo bộ lọc dầu có ren hướng lên trên để tránh dầu tràn, sau đó đặt nó vào chảo dầu với ren hướng xuống.

Bước 7:

  • Mang một chiếc găng tay sạch và nhúng ngón tay của bạn vào một lọ dầu mới.

  • Thoa dầu sạch xung quanh toàn bộ miếng đệm của bộ lọc dầu mới.

  • Lau sạch dầu thừa trên bàn tay / ngón tay của bạn khi bạn làm xong việc vì dầu có thể gây khó khăn cho việc xử lý bộ lọc hoặc các dụng cụ.

Bước 8:

  • Đặt đầu ren của bộ lọc dầu lên các ren của bộ lọc dầu của động cơ, cẩn thận để không bị bẩn hoặc mảnh vụn trên miếng đệm của bộ lọc.

  • Xoay bộ lọc theo chiều kim đồng hồ bằng tay cho đến khi nó vừa khít. Việc siết chặt bộ lọc nên cần một lượng sức vừa phải của bạn, nhưng không phải tất cả.

  • Nếu bộ lọc khó quay ở đầu các luồng của nó, hãy dừng lại ! Bạn có thể đang luồn dây qua bộ lọc dầu. Căn chỉnh lại bộ lọc dầu và thử lại.

  • Không siết quá chặt bộ lọc dầu của bạn bằng cách sử dụng cờ lê. Làm như vậy có thể khiến phớt lọc dầu bị rò rỉ và sẽ khiến việc tháo lọc dầu trở nên rất khó khăn trong tương lai.

  • Tháo chảo xả dầu dưới gầm xe tải.

Bước 9: Đổ dầu

  • Xác định vị trí cần gạt của mui xe. Nó nằm bên dưới bảng điều khiển của người lái xe, bên trái.

  • Kéo cần cho đến khi bạn nghe thấy tiếng lách cách của mui xe.

  • Đi đến phía trước của xe tải và tìm chốt mở mui xe. Nó nằm dưới mui xe và hơi hướng về phía người lái xe tải.

  • Nâng chốt mở mui bằng một tay và nhấc mui mở bằng tay kia.

  • Đặt phần cuối của thanh chống mui xe vào lỗ ở phía người lái của mui xe được đánh dấu bằng mũi tên.

Bước 10:

  • Xác định vị trí nắp đổ dầu. Nó nằm trên nắp van, dọc theo đường tâm của nắp và hướng ra phía trước.

  • Vặn nắp ngược chiều kim đồng hồ và tháo nó ra.

  • Đặt một cái phễu vào lỗ nạp dầu.

Bước 11:

  • Đổ 4,5 lít dầu 10W-40 vào động cơ. Sử dụng một tay để ổn định phễu để giúp ngăn tràn.

  • Tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu nếu bạn cho rằng điều kiện vận hành của mình yêu cầu một loại dầu nhớt khác.

Bước 12:

  • Tháo phễu và đặt nắp nạp dầu lên trên lỗ nạp dầu.

  • Vặn nắp theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nó vừa khít.

Bước 13:

  • Xác định vị trí của que thăm dầu. Nó có một tay cầm màu vàng và nằm ngay bên phải của nắp đổ dầu.

  • Rút que thăm dầu ra, lau sạch, đặt ngược trở lại lỗ và tháo lại.

  • Kiểm tra mức dầu trên đầu que thăm dầu. Nó phải nằm giữa hai lỗ hoặc cao hơn lỗ trên cùng một chút.

  • Đây không phải là mức dầu thực tế của bạn, nhưng hãy kiểm tra trước để đảm bảo rằng động cơ sẽ không bị khô khi bạn mới khởi động. Mức dầu sẽ giảm nhẹ sau lần chạy đầu tiên khi dầu lấp đầy bộ lọc dầu mới.

  • Thêm dầu nếu mức dầu nằm dưới lỗ dưới cùng của que thăm dầu. Đặt que thăm dầu trở lại lỗ của nó.

Bước 14: Kết thúc

  • Nâng đỡ mui xe bằng một tay và sử dụng tay kia của bạn để đặt thanh đẩy mui xe trở lại giá đỡ của nó.

  • Đảm bảo thanh đẩy mui xe được giữ chặt trong giá đỡ của nó để tránh hư hỏng.

  • Nhẹ nhàng hạ mui xe cho đến khi nó khớp vào chốt phụ.

  • Nhấn mạnh vào mép của mui xe cho đến khi bạn nghe thấy chốt chính hoạt động.

Bước 15:

  • Khởi động xe tải và tìm chỗ rò rỉ dưới gầm xe tải. Nếu có rò rỉ, hãy tắt xe tải và xác định xem nút xả hoặc bộ lọc có cần được vặn chặt hay không, hoặc một bộ phận nào đó đã bị hỏng.

  • Sau khi động cơ chạy trong vài phút, hãy để nguội ít nhất một giờ và kiểm tra lại mức dầu. Nếu mức dầu cao hơn 1/2 “so với lỗ trên cùng của que thăm, bạn sẽ cần xả dầu. Nếu mức dầu thấp hơn lỗ dưới cùng của que thăm, bạn sẽ cần thêm dầu.

  • Chờ 12-24 giờ để tất cả dầu thoát ra khỏi bộ lọc dầu cũ của bạn.

  • Mang dầu và bộ lọc cũ của bạn đến cơ sở tái chế. Hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô và cửa hàng sửa chữa đều chấp nhận những thứ này miễn phí. Ngoài ra, một số thành phố và / hoặc quận có dịch vụ thu gom dầu và bộ lọc đã qua sử dụng từ nhà bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem trang web của Viện Dầu khí Hoa Kỳ về thu gom và tái chế dầu động cơ đã qua sử dụng.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng