Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Dầu và Bộ lọc dầu

  • Hôm nay chúng tôi sẽ làm việc trên chiếc Mercedes cũ của tôi, thay dầu và bộ lọc

  • Mở nắp ca-pô, hay ở Mỹ là “bật nắp ca-pô”, trong những chiếc xe RHD, chốt ở phía bên trái, cạnh cửa

  • Bạn có thể dùng hai tay để mở nắp ca-pô thực tế vì có 2 cửa mở trên mô hình này – một ở hai bên gần hai bên phía trước của nắp ca-pô / mui xe

Bước 2: Điểm tấn công

  • Tôi đặt kích thủy lực của mình vào giữa mặt trước của khung phụ

  • Tôi đặt giá đỡ giắc cắm dưới các phần khung / hộp unibody

  • Tôi sử dụng bìa cứng thay vì dây leo – nhiều đòn bẩy hơn và dễ dàng dọn dẹp

Bước 3: Tháo bu lông thoát nước

  • Tôi đã sử dụng khóa lục giác 14mm hoặc khóa “Allen”

  • Có vẻ như một số bộ thay dầu trước đây trong 40 năm qua không có dụng cụ chính xác vì có vết bám trên bu lông

Bước 4: Video thoát nước!

  • Link video mô tả ở bước này: https://youtu.be/jYBJeVJetbA
  • Xem dòng dầu

 

Bước 5: Xóa bộ lọc cũ

  • Kiểm tra bộ lọc mới, v.v.

  • Bộ lọc dầu là loại hộp mực nằm bên trái khối động cơ.

  • Tôi chỉ có chỗ cho một cờ lê / cờ lê và phải thao tác một chút trước khi nới lỏng nó bằng các ngón tay

Bước 6: Xả vỏ bộ lọc và bộ lọc cũ

  • Trước khi tháo hoàn toàn vỏ bộ lọc dầu, hãy di chuyển chảo hứng của bạn xuống dưới khu vực này để tránh mớ hỗn độn

  • Làm sạch xung quanh khu vực tấm gắn vỏ bằng giẻ sạch, tôi sử dụng 2 loại giẻ, loại siêu dầu trước tiên để lấy phần lớn dầu, sau đó là giẻ sạch hơn.

  • Tôi đã sử dụng một cái ngoáy nhỏ để kéo vòng chữ o cũ ra – cũng hãy kiểm tra xem bạn có đặt nhầm vòng đệm trên bu lông dài không

Bước 7: Làm sạch vỏ và lắp bộ lọc mới

  • Làm sạch vỏ bộ lọc bằng giẻ của bạn, v.v., sau đó lắp một vòng đệm mới nếu bộ dụng cụ của bạn đi kèm

  • Tra dầu o-ring mới để lắp lại

  • Đặt hộp mực lọc mới vào vỏ và lắp bu lông có vòng đệm vào đó

  • Giữ chốt và luồn tay xuống cạnh khối, may mắn là những chiếc xe cũ này có rất nhiều không gian để làm việc / xem

  • Vặn chặt bu lông xuống, nhưng đừng siết quá chặt vì nó chỉ là một vỏ kim loại đúc

Bước 8: Đảm bảo bu lông thoát nước và bộ lọc của bạn được chặt chẽ

  • Vặn chặt bu lông thoát nước và dùng giẻ lau sạch khu vực xung quanh bu lông

  • Kiểm tra khu vực rò rỉ sau khi lấp đầy

  • Như bạn có thể thấy, bộ lọc cũ của tôi là Mann H720

Bước 9: Hạ xe xuống

  • Nâng xe lên khỏi khu vực nâng khung phụ phía trước đó và tháo giá đỡ của bạn

  • Sau đó, nhẹ nhàng hạ thấp xe để nó bằng phẳng để đổ đầy

Bước 10: Đổ đầy xe

  • Tôi thường làm sạch xung quanh nắp đổ dầu bằng giẻ

  • Que nhúng trên động cơ này nằm bên cạnh dây bugi

  • Tôi đã sử dụng một cái phễu miệng lớn mập mạp

  • Tôi đã sử dụng 20W-50 cho chiếc xe cũ này, nó cần khoảng 5.5L hoặc hơn

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng